Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là... của Y Phương 8 đoạn văn mẫu lớp 6

"Con là..." của Y Phương đã thể hiện một cách sinh động tình cảm của cha dành cho con. Đó là tình yêu thương lớn lao, nhưng bình dị. Con có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của người cha, cũng là mối liên kết không thể mất đi của cha và mẹ. Tác phẩm sẽ được tìm hiểu trong chương trình học của môn Ngữ văn lớp 6, sách Chân trời sáng tạo tập 2.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là của Y Phương, bao gồm 8 đoạn văn mẫu. Các bạn học sinh có thể tham khảo để có ý tưởng cho đoạn văn của mình. Nội dung được đăng tải ngay sau đây.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 1

“Con là…” là một bài thơ hay của Y Phương. Với giọng điệu nhẹ nhàng, hình ảnh giản dị, tác phẩm đã gửi gắm thông điệp giá trị. Nhà thơ sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ - “Con là” ở đầu mỗi khổ thơ. Qua đó, chúng ta thấy được tầm quan trọng, vai trò của đứa con đối với cha mẹ. Con khiến cho “nỗi buồn” có to lớn bằng “trời” thì cũng sẽ được lấp đầy, vơi dần đi. Con giúp cho “niềm vui” chỉ bé nhỏ như “hạt vừng” thì cũng sẽ luôn tồn tại, hiện hữu mãi trong ngôi nhà yêu thương. Và đặc biệt, con còn là “sợi dây hạnh phúc” gắn kết mối quan hệ giữa cha và mẹ, để gia đình mãi luôn ấm yên, hạnh phúc. Con là quả thật là một bài thơ hay, giàu cảm xúc và vô cùng ý nghĩa.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 2

“Con là…” là một bài thơ giàu cảm xúc của Y Phương viết về tình mẫu tử. Lời người cha nói với con chứa chan tình cảm yêu thương, ấm áp. Tình yêu của cha được cụ thể hóa qua hình ảnh “to bằng trời”, “nhỏ bằng hạt vừng”, “sợi tóc”. Không chỉ vậy, nhà thơ còn nói lên vị trí, tầm quan trọng của mỗi đứa con trong gia đình. Con là sợi dây hạnh phúc dù mỏng manh, nhưng lại có sức mạnh to lớn để buộc đời cha với mẹ. Sợi dây gắn kết hai người không có máu mủ, để họ cùng nắm tay nhau vượt qua những sóng gió, chông gai của cuộc đời và xây dựng mái ấm hạnh phúc. Nhờ có bài thơ, chúng ta thấy được giá trị của tình cảm gia đình. Từ đó, mỗi người thêm ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹ, đó là sự yêu thương và trân trọng.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 3

“Con là…” - một tác phẩm hay của Y Phương viết về tình mẫu tử. Bài thơ là lời của người cha nói với đứa con. Tình yêu to lớn của cha dành cho con được cụ thể hóa bằng hình ảnh “to bằng trời:, “nhỏ bằng hạt vừng”, “sợi tóc” gợi cho người đọc nhiều suy tư. Bên cạnh đó, nhà thơ còn nói lên vị trí, tầm quan trọng của mỗi đứa con trong gia đình. Con là sợi dây hạnh phúc dù mỏng manh, nhưng lại có sức mạnh to lớn để buộc đời cha với mẹ. Sợi dây đó đã liên kết hai con người không cùng dòng máu trở nên gắn bó, để họ cùng nắm tay nhau vượt qua những sóng gió, chông gai của cuộc đời và xây dựng mái ấm hạnh phúc. Qua đây, tôi cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹ, đó là sự yêu thương và trân trọng. Bài thơ ngắn gọn, giọng thơ nhẹ nhàng nhưng lại gửi gắm bài học sâu sắc và giá trị.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 4

Bài thơ “Con là” của Y Phương là tâm sự của người cha dành cho con, từ đó thể hiện tình phụ tử thắm thiết. Bài thơ có ba khổ, mỗi khổ thơ đều được bắt đầu bởi cụm từ “Con là” với “nỗi buồn”, “niềm vui”, “sợi dây hạnh phúc”. Chúng ta có thể hiểu rằng, chính con đã giúp cha cảm thấy nỗi buồn dù có “to bằng trời” cũng sẽ được lấp đầy, niềm vui dù chỉ “nhỏ bằng hạt vừng” nhưng chẳng bao giờ ăn hết. Không chỉ vậy, con còn là “sợi dây hạnh phúc” gắn kết giữa ba mẹ, hai con người không có máu mủ trở nên gắn bó, giữ gìn tổ ấm của mình. Bài thơ ngắn gọn, nhưng khi đọc lên người đọc có thể cảm nhận được tình cảm gia đình ấm cúng.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 5

Một trong những tác phẩm hay của Y Phương là “Con là…”. Nội dung của bài thơ là tâm sự của người cha dành cho con, từ đó thể hiện tình phụ tử thắm thiết. Bên cạnh đó, tác giả còn muốn khẳng định về vai trò và ý nghĩa thiêng liêng của con cái trong cuộc đời của mẹ cha. Nhờ có đứa con, mọi nỗi buồn đều được xua tan đi, mọi niềm vui đều trở nên mãnh liệt. Không chỉ vậy, con còn là sợi dây gắn kết giữa ba mẹ, để hạnh phúc mãi lan tỏa trong ngôi nhà yêu thương. Bài thơ thể hiện tình cảm gia đình ấm cúng, ca ngợi ý nghĩa của những đứa trẻ nói riêng và ý nghĩa của mỗi người nói chung trong cuộc sống. Những hình ảnh giản dị, giọng thơ nhẹ nhàng đã giúp người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm gia đình thiêng liêng.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 6

Khi đọc bài thơ “Con là…” của Y Phương, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và yêu thích. Tác giả sử dụng giọng thơ nhẹ nhàng, những hình ảnh giản dị nhưng lại chan chứa biết bao yêu thương. Điệp ngữ “Con là” ở đầu mỗi khổ thơ muốn nhấn mạnh được vai trò của đứa con. Dù là “nỗi buồn” có to lớn bằng “trời” thì cũng sẽ được lấp đầy, vơi dần đi. Dù là “niềm vui” chỉ bé nhỏ như “hạt vừng” thì cũng sẽ luôn tồn tại, hiện hữu mãi trong ngôi nhà yêu thương. Đặc biệt nhất, con chính là “sợi dây hạnh phúc” gắn kết mối quan hệ giữa cha và mẹ, để gia đình mãi luôn ấm yên, hạnh phúc. Bài thơ đã giúp chúng ta cảm nhận một cách sâu sắc hơn những tình cảm của người cha dành cho con. Bài thơ ngắn nhưng để lại dư âm to lớn với người đọc, nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 7

Bài thơ “Con là…” của Y Phương đã giúp người đọc cảm nhận được tình cảm sâu sắc của người cha dành cho đứa con của mình. Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ “Con là” để nhấn mạnh vai trò của con đối với cha trong cuộc sống. Khi con là “nỗi buồn”, dù có to lớn bằng “trời” thì nhờ có con thì mọi nỗi buồn cũng sẽ được lấp đầy. Khi con là niềm vui, dù chỉ nhỏ bé như “hạt vừng” thì niềm vui ấy lúc nào cũng hiện hữu trong ngôi nhà ấm áp. Đó là những niềm vui bất tận và vĩnh cửu của cha. Đặc biệt nhất, con chính là “sợi dây hạnh phúc” gắn kết cha và mẹ. Trong cuộc sống có nhiều sóng gió, nhưng nhờ có con mà cha và mẹ sẽ luôn ở bên nhau, cùng nhau bảo vệ và che chở con. Có thể thấy rằng, đối với người cha, con là những điều vừa to lớn, vừa nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa thật lớn lao. Với giọng thơ chân thành và tha thiết, chúng ta phần nào hiểu rõ hơn, cảm nhận sâu sắc hơn những tình cảm của người cha dành cho con. Lời nhắn nhủ yêu thương cũng chính là bài học đầu đời để con khắc ghi, trân trọng tình cảm gia đình.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là - Mẫu 8

Đến với bài thơ “Con là…”, tác giả Y Phương đã giúp người đọc có những cảm nhận sâu sắc về tình cảm gia đình. Người cha trong bài đã gửi gắm lời nhắn nhủ với đứa con bé bỏng, từ đó thể hiện tình yêu thương sâu sắc. Cụm từ “Con là” được nhắc lại ở đầu mỗi khổ thơ để khẳng định tầm quan trọng của đứa con đối với người cha. Khi con là “nỗi buồn”, thì dù nỗi buồn đó có to lớn bằng trời nhưng vì có con, nỗi buồn đó cũng được xua tan đi. Khi con là “niềm vui”, thì dù niềm vui đó có nhỏ bé như hạt vừng, nhưng vì có con, niềm vui đó lại trở nên thật mãnh liệt, và tồn tại vĩnh cửu. Con còn là “sợi dây hạnh phúc” giúp cha và mẹ trở nên gắn bó, thấu hiểu hơn. Trong cuộc đời nhiều biến động, đôi lúc vô tình cha và mẹ dần xa nhau, nhưng nhờ có con là kết nối mà cha mẹ lại trở nên gắn kết hơn. Sợi dây hạnh phúc nơi con dù “mảnh hơn cả sợi tóc” nhưng lại bền chặt hơn tất thảy, đưa cha mẹ về với những yêu thương ban đầu. Như vậy, tình cảm của cha dành cho con được thể hiện một cách sinh động. Đó là tình yêu thương lớn lao, nhưng bình dị. Con có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của người cha, cũng là mối liên kết không thể mất đi của cha và mẹ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
669
  • Lượt tải: 419
  • Lượt xem: 176.215
  • Dung lượng: 193,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huyền Trang
    Huyền Trang

    cẻm ơn trang wed này nhìu nhá 😎

    Thích Phản hồi 28/02/22
    • Duyên Ngọc
      Duyên Ngọc

      😍Cảm mơn trang web nhìu ạ

      Thích Phản hồi 26/02/23
      • Dũng
        Dũng

        Thx kiu so much

        Thích Phản hồi 02/03/23
        • Tuyen Nguyễn Lam
          Tuyen Nguyễn Lam

          cảm ơn tranh web này nha🥰🤩😍😘

          Thích Phản hồi 01/03/23
          • PHUC BUI
            PHUC BUI

            cám ơn



            Thích Phản hồi 20:20 06/03
            • Phi Long Nguyễn
              Phi Long Nguyễn

              👍






              .




















              1


              Thích Phản hồi 21:25 23/03
          • Tam Nguyen
            Tam Nguyen

            Thank You page wed This. 

            Thích Phản hồi 20:32 04/03
            • luan nguyen
              luan nguyen

              hay quá🥰🥰

              Thích Phản hồi 20:56 15/03
              • t v t
                t v t

                hi vọng trên được 9. môn ngữ văn

                Thích Phản hồi 20:21 13/03
                • Hoàng Nhật Minh
                  Hoàng Nhật Minh

                  trên tb là ngol:)

                  Thích Phản hồi 22:04 14/03