Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của sự trân trọng quá khứ trong cuộc sống Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của sự trân trọng quá khứ với mỗi con người gồm 3 bài văn mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo.

TOP 3 đoạn văn về ý nghĩa của sự trân trọng quá khứ trong cuộc sống cực chất dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các em xem thêm: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Ý nghĩa của sự trân trọng quá khứ với mỗi con người

Trong cuộc sống, chúng ta luôn tiến về phía trước và tập trung vào tương lai. Tuy nhiên, quá khứ cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Quá khứ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, về những gì đã xảy ra và những kinh nghiệm mà chúng ta đã học được từ đó. Việc trân trọng quá khứ là điều cần thiết để chúng ta có thể tiến xa hơn trong tương lai. Nếu không biết trân trọng quá khứ, chúng ta có thể lặp lại những sai lầm đã từng xảy ra và không học được bất cứ điều gì từ những kinh nghiệm đó. Chúng ta cần phải nhìn lại quá khứ, xem xét những gì đã xảy ra và tìm cách học hỏi từ đó để tránh những sai lầm trong tương lai. Ngoài ra, việc trân trọng quá khứ còn giúp chúng ta có thêm niềm tin vào bản thân và khả năng vượt qua khó khăn. Những thử thách và khó khăn trong quá khứ đã giúp chúng ta trưởng thành và phát triển. Khi nhìn lại quá khứ và nhận ra những thành tựu mà chúng ta đã đạt được, chúng ta sẽ cảm thấy tự hào và có động lực để tiếp tục phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, việc trân trọng quá khứ không có nghĩa là chúng ta phải sống trong quá khứ. Chúng ta cần phải hướng tới tương lai và tập trung vào những gì chúng ta có thể làm để cải thiện cuộc sống của mình. Quá khứ chỉ là một phần của chúng ta và không nên chiếm quá nhiều thời gian và năng lượng của chúng ta. Tóm lại, việc trân trọng quá khứ là rất cần thiết trong cuộc sống của mỗi con người. Nó giúp chúng ta học hỏi từ những kinh nghiệm đã trải qua, tạo động lực và niềm tin vào bản thân, và tránh những sai lầm trong tương lai. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải tập trung vào tương lai và không nên sống quá nhiều trong quá khứ.

Viết đoạn văn về ý nghĩa của sự trân trọng quá khứ

Quá khứ dẫu đã trôi đi nhưng ta luôn phải trân trọng quá khứ. Chính những điều đã qua dù khổ đau hay hạnh phúc cũng đã đem đến cho ta muôn ngàn bài học. Và cũng vì những trải nghiệm ấy đã làm nên ta của hiện tại để ta biết phải sống và hành xử ra sao. Con người không có quá khứ thì đâu thể lớn lên? Người không trân trọng quá khứ thậm chí xấu hổ về quá khứ đã và đang phủ nhận chính mình. Quá khứ chẳng có gì là xấu khi nó luôn ở đó để nhắc nhở ta phải thay đổi mình, phải cố gắng không ngừng trên dòng đời đầy rẫy những khó khăn này! Hiện tại của ta, hạnh phúc của ta, tương lai của ta, tất cả đều được bay lên từ chính quá khứ đầy ắp gian truân!

Đoạn văn suy nghĩ về trân trọng quá khứ trong cuộc sống

Một ngày có 24 giờ nhưng chỉ một giây phút trôi qua thôi thì đó đã là quá khứ. Nhưng không vì thế mà chúng ta được phép lãng quên mà càng phải thêm trân trọng quá khứ. Quá khứ là điều đã xảy ra, đã trôi đi. Nó có thể là mới trôi đi một giây phút nhưng cũng có thể là trôi qua từ rất lâu rồi. Khi chúng ta trân trọng quá khứ, ta sẽ biết được bản thân đã thay đổi ở đâu. Đồng thời, nó còn là tấm gương giúp soi chiếu nhiều điều trong ta. Quá khứ của ta đúng hay sai, ta nên thay đổi hành động của mình như thế nào. Có quá khứ thì mới có chúng ta, làm nên chúng ta ngày hôm nay. Dù quá khứ ấy là sai lầm hay là vấp ngã thì nó cũng tạo nên những thay đổi bên trong con người. Nên việc trân trọng quá khứ sẽ là bệ phóng giúp ta trưởng thành, lớn mạnh. Bạn có biết câu chuyện của ông vua nhạc Rock Michael JackSon, ông là một người da màu, ông tự tin tỏa sáng để khẳng định mình và nói lên tiếng nói cho cả đồng bào ông, quá khứ làm nên con người như thế đấy. Còn nếu bạn chối bỏ quá khứ, tìm cách phủ nhận chúng thì phải chăng, bạn sẽ mãi mãi không lớn lên, trưởng thành.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 26.360
  • Dung lượng: 110 KB
Sắp xếp theo