Top ứng dụng tiết kiệm dữ liệu tốt nhất cho Android

Top ứng dụng giảm dung lượng Internet sử dụng trên Android dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền đáng kể, đồng thời, quản lý dữ liệu thông minh hơn.

Hầu hết chúng ta đều đang phải “sống chung” với kết nối dữ liệu mạng hạn chế. Vấn đề này thật khó giải quyết. Về cơ bản, các thiết bị mobile sử dụng dữ liệu suốt thời gian hoạt động. Tuy nhiên, bạn có rất nhiều cách giảm mức sử dụng mạng để tiết kiệm tiền. Cách dễ nhất là sử dụng các công cụ quản lý dữ liệu trong menu cài đặt. Bạn có thể làm những việc như tắt đồng bộ (Sync), kiểm tra dung lượng đã sử dụng... Ngoài ra, bạn có thể nhờ cậy tới các ứng dụng quản lý dữ liệu. Dưới đây là top ứng dụng tiết kiệm dữ liệu tốt nhất cho Android.

DataEye

Miễn phí kèm quảng cáo

Download DataEye

DataEye là ứng dụng tiết kiệm dữ liệu khá hợp lý cho Android. Nó là giải pháp thực sự cơ bản và không quá nhiều tùy chọn. Đặc điểm này khiến DataEye có cả mặt tốt lẫn không tốt. DataEye hiển thị mức sử dụng dữ liệu tại thời gian thực, bao gồm cách ứng dụng sử dụng dữ liệu. Ngoài ra, bạn có thể tắt ứng dụng không sử dụng thường xuyên hoặc chưa muốn chạy đồng bộ ẩn. Nó cũng cung cấp một tab chứa các đề xuất kèm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn dễ dàng từ chối chúng nếu không quan tâm. DataEye hoạt động siêu đơn giản và hữu ích. Hãy tự mình trải nghiệm, rồi đưa ra đánh giá của riêng mình nhé.

Giao diện DataEye

Datally

Miễn phí

Download Datally

Datally là ứng dụng tiết kiệm dữ liệu của Google. Nó hoạt động giống như mọi ứng dụng cùng chức năng khác. Datally hiển thị tổng mức sử dụng dữ liệu mạng hoặc theo từng ứng dụng. Thêm vào đó, nó cho phép bạn chặn dữ liệu chạy ẩn và đưa ra mức hạn chế hàng ngày để giúp bạn không vượt quá giới hạn cho phép. Công cụ này cũng mang tới hàng loạt tính năng tiện lợi như Bedtime tự động chặn dữ liệu nền trong khi bạn ngủ. Nó sử dụng VPN để chặn sử dụng dữ liệu, đồng thời, giúp bạn khắc phục nhiều lỗi khác. Tiện ích này khả năng chặn toàn bộ dữ liệu từ ứng dụng cụ thể nhưng Google đã loại bỏ tính năng đó vì một số nguyên nhân. Hi vọng, nó sớm được tích hợp trở lại. Nhìn chung, Datally là lựa chọn tuyệt vời trong lĩnh vực này.

Datally

GlassWire

Giá: Miễn phí/9.99 USD

Download GlassWire

GlassWire là một trong số ứng dụng giám sát & bảo mật dữ liệu tốt nhất trên mobile. Nó theo dõi mức sử dụng dung lượng mạng của từng ứng dụng hàng ngày. Nó cũng chặn ứng dụng truy cập mạng nếu chúng ngốn Internet quá nhiều. Giao diện GlassWire siêu gọn gàng & hữu dụng. Thực sự, hoạt động ứng dụng không có gì phải phàn nàn. Nó làm tốt nhiệm vụ và giúp người dùng xác định ứng dụng “ngốn” dung lượng mạng nhất, cần được chặn hoặc gỡ cài đặt. Phiên bản đặc biệt chứa nhiều tính năng cao cấp hơn nhưng GlassWire Free đã đủ dùng với hầu hết người dùng smartphone thông thường.

Glasswire

Trình duyệt tiết kiệm dữ liệu

Hầu hết miễn phí

Bất cứ ai dùng smartphone cũng đều lướt web, vì thế, trình duyệt web là một ứng dụng không thể thiếu. Sử dụng trình duyệt tiết kiệm dữ liệu là lựa chọn thông minh. Bạn có rất nhiều lựa chọn đáng giá trên kho ứng dụng phải kể đến như Google Chrome, UC Browser Mini, Opera Mini, Phoenix Browser... Chúng nén dữ liệu, giảm độ phân giải ảnh, thỉnh thoảng còn bỏ qua các phần web không cần thiết. Nhờ đó, dung lượng mạng sử dụng giảm đáng kể.

Trình duyệt tiết kiệm dữ liệu

Ứng dụng phiên bản Lite

Hầu hết miễn phí

Android Go là cái tên nổi trội trong lĩnh vực ứng dụng tiết kiệm dữ liệu toàn cầu. Nó đã tạo ra một loạt ứng dụng Lite & Go dung lượng thấp và sử dụng ít dữ liệu hơn. Một vài tùy chọn phổ biến khác bao gồm Facebook Lite, Spotify Lite, Facebook Messenger Lite, Gmail Go, YouTube Go, UC Browser Mini. Những ứng dụng này không chỉ chạy nhanh, nhẹ nhàng mà còn sử dụng ít dữ liệu hơn phiên bản gốc đầy đủ kích thước & tính năng. Bạn có thể download chúng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, một số ứng dụng như Spotify Lite, vẫn có các mức giá đăng ký dịch vụ.

Ứng dụng phiên bản Lite của Facebook

Bạn nghĩ sao về top ứng dụng tiết kiệm dữ liệu cho Android kể trên? Nếu biết thêm ứng dụng nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 308 lượt xem
Cập nhật: 17/12/2018
Sắp xếp theo