Mẹo tiết kiệm đến 50% dung lượng 3G/4G

Khi xem phim, nghe nhạc bằng 3G/4G rất nhiều người không để ý, đến khi thanh toán hóa đơn mới "giật mình". Chỉ cần vài thiết lập nho nhỏ ngay trên Chrome, Facebook, YouTube hoặc một vài thiết lập trong máy là bạn có thể tiết kiệm lên tới 50% dung lượng 3G/4G cho mình. Vậy không có lý do gì mà không thử phải không các bạn?

5 cách tiết kiệm đến 50% dung lượng 3G/4G

Giảm dữ liệu duyệt web

Trình duyệt Chrome cho Android có trình tiết kiệm dữ liệu, giúp tiết kiệm tới 51% khi bật tính năng này. Để kích hoạt nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên cùng bên phải trình duyệt, chọn Cài đặt, rồi nhấn vào Trình tiết kiệm dữ liệu.

Mục Cài đặt trên Google ChromeTrình tiết kiệm dữ liệu

Tiếp theo, kéo thanh trượt sang phải để kích hoạt trình tiết kiệm dữ liệu. Nếu thường xuyên lướt web bằng trình duyệt Chrome thì đây là cách tiết kiệm dữ liệu 3G, 4G rất hiệu quả.

Bật trình tiết kiệm dữ liệuTiết kiệm dữ liệu

Còn trình duyệt Chrome cho iOS không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể sử dụng trình duyệt Opera để tiết kiệm dữ liệu, nhờ công nghệ nén tiên tiến.

Tắt tự động phát video trên Facebook

Mạng xã hội Facebook chính là thủ phạm "ngốn dữ liệu" hàng đầu trên điện thoại, từ khi ra mắt thêm tính năng tự động phát video thì càng khiến người dùng thêm "đau đầu". Tuy nhiên, vẫn có cách để tiết kiệm 3G/4G mà không ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm.

Đầu tiên, bạn hãy mở Facebook lên, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Sau đó, kéo xuống tìm và nhấn vào Settings > Account Settings.

Nhấn vào MoreVào phần Cài đặtCài đặt tài khoản

Tiếp tục nhấn vào Videos and Photos > Autoplay > Chọn Never Autoplay Videos.

Videos and PhotosAutoplayTắt tính năng tự động phát video

Dùng bản đồ ngoại tuyến

Nếu thường xuyên sử dụng Google Maps để dẫn đường, tốt nhất bạn nên lưu bản đồ ngoại tuyến. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái Google Maps, chọn Bản đồ ngoại tuyến.

Google MapsBản đồ ngoại tuyến

Tiếp theo, nhấn vào Chọn bản đồ riêng của bạn, rồi chọn địa điểm bằng cách di chuyển, phóng to, thu nhỏ trên bản đồ. Sau đó, nhấn vào Tải xuống.

Lưu ý: Bạn cần làm việc này khi điện thoại đang kết nối Wifi để không tốn 3G/4G, sau đó bản đồ sẽ lưu sẵn trên máy.

Chọn bản đồTải bản đồ xuống

Hạn chế dữ liệu chạy ngầm

Có rất nhiều phần mềm, ứng dụng chạy ngầm ngay cả khi không mở. Tất nhiên khi đó chúng sẽ sử dụng dữ liệu 3G/4G của bạn, mà bạn ít khi để ý tới. Để hạn chế dữ liệu chạy ngầm, trên điện thoại Android bạn truy cập vào phần Cài đặt > Sử dụng dữ liệu. Sau đó, nhấn vào ứng dụng trong danh sách, tích chọn vào ô Hạn chế dữ liệu dưới nền.

Sử dụng dữ liệuChọn ứng dụngHạn chế sử dụng dữ liệu nền

Còn trên điện thoại iOS, truy cập vào Settings > Cellular. Tại đây, hãy chọn những phần mềm mà bạn không muốn cho truy cập vào 3G/4G.

Tiết kiệm dữ liệu xem YouTube

Video thường tốn nhiều dung lượng nhất, chỉ cần vài phút xem phim HD có thể "ngốn" cả GB dữ liệu. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên xem, tải nội dung HD khi có mạng Wifi thôi. Mở ứng dụng YouTube lên, nhấn vào biểu tượng avatar của mình ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, nhấn Cài đặt, chọn Chung.

YouTubeCài đặtCài đặt Chung

Tại đây, kéo thanh trượt ở mục Hạn chế sử dụng dữ liệu di động sang phải để kích hoạt tính năng này, để chỉ phát video HD khi có Wifi thôi. Nhấn tiếp vào Video tải lên, tích chọn vào ô Chỉ khi trên Wi-fi.

Tải video lênTải ảnh lên khi có wifi

Ngoài ra, bạn nhấn vào Tải xuống, kéo thanh trượt ở mục Chỉ tải xuống qua Wifi sang phải để chỉ cho phép tải video khi có mạng Wifi thôi.

Tải xuốngTải xuống xuống khi có Wifi

Với 5 mẹo nhỏ trên, bạn sẽ tiết kiệm đáng kể dung lượng 3G để không còn phải "đau đầu" mỗi khi thanh toán cước 3G/4G nữa nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 669 lượt xem
Cập nhật: 13/09/2017
Sắp xếp theo