TOP ứng dụng mã nguồn mở tốt nhất cho Windows

Bạn đang tìm kiếm ứng dụng mã nguồn mở miễn phí cho Windows? Dưới đây là một số phần mềm mã nguồn mở tốt nhất mà bạn nên cài trên máy tính.

Phần mềm mã nguồn mở là gì?

Ứng dụng hay phần mềm mã nguồn mở là chương trình bạn có thể chạy, chỉnh sửa và phân phối lại mà không cần lo ngại về giấy phép. Về cơ bản, bạn có thể thoải mái sử dụng những phần mềm này và có thể truy cập mã nguồn của chúng.

Điều đáng nói ở đây là không phải mọi phần mềm mã nguồn mở đều miễn phí chỉnh sửa và chia sẻ. Vì thế, trước khi phân phối một phần mềm nào đó, bạn cần đảm bảo nó là chương trình mã nguồn mở và bạn có quyền phân phối nó.

Không thiếu những app mã nguồn mở trên Internet. Từ chỉnh sửa video tới quản lý mật khẩu, bạn có thể tìm thấy các lựa chọn mã nguồn mở thay thế cho nhiều phần mềm trả phí. Dưới đây là một số ứng dụng mã nguồn mở tốt nhất mà bạn nên cài trên PC.

  • 1 1

    Mailspring

    Mailspring

    Mailspring giàu tính năng như Microsoft Outlook. Quan trọng hơn, nó có một engine email mã nguồn mở.

    Mailspring có tất cả tính năng mà bạn mong đợi ở một client email hiện đại, chẳng hạn như hỗ trợ hình nền, bố cục, inbox thống nhất cho toàn bộ tài khoản được kết nối và hỗ trợ cả cảm ứng.

    Ngoài ra, Mailspring còn có các tính năng nâng cao như đọc hóa đơn, theo dõi liên kết, biên dịch extension, thậm chí cả hoàn tác một email đã gửi. Tất cả đã biến Mailspring trở thành một trong số lựa chọn thay thế tốt nhất cho Outlook.

    Bạn có thể tài và dùng Mailspring miễn phí, thế nhưng bạn sẽ không có quyền truy cập toàn bộ tính năng. Bạn cần đăng ký 8USD/tháng để có thể đọc hóa đơn, theo dõi liên kết và nhiều hơn thế nữa.

    Mailspring sẵn có trên Windows, macOS X và Linux.

  • 1 2

    Minetest

    Thư viện game trong Minetest

    Minetest là engine game dựa trên voxel mã nguồn mở. Nói cách khác, Minetest cho phép bạn tạo game giống như Minecraft. Mặc dù bạn có thể trải nghiệm gameplay Minecraft trong sandbox Minetest, thế nhưng đó chưa phải là tất cả.

    Đầu tiên, Minetest là một nền tảng thiết kế game. Vì thế, bạn có thể tải phần mềm này, tìm hiểu một chút về tập lệnh và API, sau đó tạo game mà bạn hằng mong muốn.

    Thứ hai, Minetest cho phép bạn chơi game do người khác tạo. Từ kinh dị sinh tồn tới khám phá, bạn có thể chơi một số game hay tại đây chỉ bằng cách kết nối với máy chủ của game đó.

    Cuối cùng, bạn có thể chỉnh sửa game bạn muốn dựa trên Minetest và xuất bản nó trên mạng Minetest.

    Minetest sẵn có trên Windows, macOS, FreeBSD, OpenBSD, Android và Linux.

    Download Minetest (Miễn phí)

  • 1 3

    Mattermost

    Mattermost

    Nếu muốn sử dụng các tính năng của Slack trong một sản phẩm mã nguồn mở an toàn, tập trung vào sự riêng tư hơn thì Mattermost là app dành cho bạn.

    Điểm đáng giá của Mattermost là bản chất mã nguồn mở của phần mềm. App này có một cộng đồng hoạt động tích cực nhằm duy trì sự bảo mật của nó. Vì thế, bạn có thể tin tưởng sự riêng tư của bản thân không bao giờ bị xâm phạm. Bạn có thể tăng thêm bảo mật và tự sao lưu tài khoản Mattermost.

    Ngoài ra, Mattermost có tất cả tính năng mà bạn mong đợi ở một công cụ hợp tác. Những tính năng như chia sẻ file, chat nhóm, tích hợp liền mạch với hệ thống doanh nghiệp và tính năng tạo các quy trình tùy biến là lí do khiến Mattermost đươc nhiều người ưa thích.

    Mattermost là có app dành cho iOS, Android, Windows, macOS và Linux.

    Download Mattermost (miễn phí, có sẵn phiên bản premium)

  • 1 4

    HandBrake

    Mã hóa video HandBrake

    HandBrake là một trình giải mã video mã nguồn mở, cho phép bạn chuyển đổi định dạng video sang lựa chọn mong muốn. Ví dụ, nếu muốn chuyển file video MKV sang MP4, bạn có thể làm việc này bằng HandBrake.

    Bạn cũng có thể quyết và mã hóa nhiều file video cùng lúc. HandBrake cũng hỗ trợ DVD và mã hóa BluRay.

    Tóm lại, khi nhắc tới trình mã hóa video miễn phí, HandBrake luôn là lựa chọn tốt hơn cả. HandBrake có sẵn cho Windows, macOS và Linux.

    Download HandBrake (miễn phí)

  • 1 5

    Shotcut

    Ứng dụng Shotcut

    Shotcut là lựa chọn thay thế mã nguồn mở, miễn phí cho phần mềm chỉnh sửa video mất phí như Adobe Premiere Pro. Tương tự như Premiere Pro, nó là một trình chỉnh sửa dựa trên timeline. Tại đây, bạn có thể kéo & thả các asset.

    UI của Shotcut cũng tương tự như Premiere Pro. Bạn có thể gắn và xóa các bảng điều khiển trong Premiere Pro.

    Nó cũng có các chức năng như Premier Pro và hỗ trợ hàng trăm codec, độ phân giải 4K và ghi hình từ HDMI, webcam, các thiết bị DirectShow…

    Cuối cùng, Shotcut có bộ sưu tập tài nguyên hướng dẫn miễn phí có thể mở rộng trên web. Chúng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tính năng của Shotcut. Shotcut có sẵn trên Windows, macOS và Linux.

  • Trên đây là một số phần mềm mã nguồn mở miễn phí tốt nhất cho Windows. Nếu biết thêm ứng dụng nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 312 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 01/04/2021
Sắp xếp theo