TOP ứng dụng mã nguồn mở miễn phí cho iPhone

Ngay trên hệ điều hành “kín” iOS của Apple, bạn có thể tận hưởng những ứng dụng mã nguồn mở xuất sắc cho sự riêng tư, bảo mật và nâng cao hiệu quả công việc.

Ứng dụng mã nguồn mở miễn phí tốt nhất trên iPhone

TOP ứng dụng mã nguồn mở miễn phí cho iPhone

1. Signal

Khi nhắc tới mã hóa hội thoại hay còn gọi là mã hóa đầu cuối E2EE, Signal là nổi tiếng nhất. WhatsApp từ Facebook có thể sử dụng giao thức mã hóa của Signal, thế nhưng, nó định tuyến toàn bộ tin nhắn qua các máy chủ của Facebook.

Với Signal, bạn sẽ chức năng tương tự mà không cần tới Facebook. Server của nó chỉ nhận số điện thoại cần để đăng ký và dữ liệu cơ bản như khi bạn đã đăng ký và đăng nhập lần gần nhất.

2. Bitwarden

Với số lượng mật khẩu lớn cần điều hướng trên Internet, tính năng AutoFill của trình duyệt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, nếu lưu mật khẩu yếu theo cách này, tài khoản của bạn vẫn dễ bị tấn công, nhất là khi dùng chung nó cho nhiều tài khoản.

Bitwarden ngăn điều này xảy ra bằng cách gắn toàn bộ mật khẩu của bạn vào một kho mã hóa AES-256-bit, nghĩa là ngay cả Bitwarden cũng không có quyền truy cập mật khẩu của bạn. Vì thế, nó cũng dễ sử dụng nên thước đo bảo mật quan trọng này không gây rắc rối cho người dùng. Không giống như một số app mã nguồn mở khác, Bitwarden cung cấp dịch vụ đăng ký cho tính năng bổ sung.

3. Firefox

Nếu không muốn bị theo dõi trên web và bị “bom” bởi các quảng cáo được cá nhân hóa, đã tới lúc bạn nên chuyển sang Firefox. Trình duyệt này của Mozilla trao cho bạn toàn quyền truy cập sự riêng tư nên bạn không cần lo về quảng cáo liên quan tới từ khóa bạn tìm kiếm trên Internet.

Điều này đúng ngay cả khi bạn không cài các extension để chặn những theo dõi này, khiến nó dễ sử dụng hơn hẳn.

4. Tutanota

Email client dựa trên đám mây, nằm ở Đức, cung cấp mã hóa E2EE cho tất cả email và tệp đính kèm cùng chức năng đồng bộ hóa tự động trên tất cả các thiết bị. Nếu dùng dịch vụ email không có giao thức mã hóa bổ sung, chúng vẫn được mã hóa trên mọi server Tutanota. Như hầu hết email client khác, nó cung cấp cho bạn một tùy chọn sắp xếp công việc theo lịch trình được mã hóa.

Để tăng thêm sự tiện lợi, Tutanota có tùy chọn tìm kiếm text toàn diện trên tất cả tài khoản email ở mailbox. Ngoài ra, bạn có thể tạo email Tutanota riêng với 1GB miễn phí.

5. ProtonMail

Dịch vụ email mã hóa hàng đầu ProtonMail có thêm lợi ích khi được đặt ở Thụy Sĩ. Điều này đồng nghĩa dịch vụ của ProtonMail cung cấp bảo vệ mạnh mẽ theo lệnh bảo vệ sự riêng tư ở quốc gia đó. Không chỉ mã hóa đầu cuối, nó còn triển khai giao thức PGP (Pretty Good Privacy).

Bạn có thể thiết lập tài khoản email miễn phí khi cài app ProtonMail. Tuy nhiên, dịch vụ này mang tới 4 cấp thuê bao. Gói miễn phí cơ bản hạn chế 150 tin nhắn/ngày và 500MB lưu trữ. Hiện ứng dụng đã có dịch vụ VPN riêng.

  • 101 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 30/11/2020
Sắp xếp theo