Top những phần mềm gõ tiếng Việt tốt nhất trên iOS

Khi sử dụng Smartphone để nhắn tin trò chuyện với bạn bè, bạn luôn muốn thiết bị của mình có một bộ gõ tiếng Việt tốt nhất, việc cài đặt ứng dụng gõ tiếng Việt trên Smartphone của bạn sẽ giúp cho bạn tìm kiếm chính xác hơn, dễ hiểu nội dung cuộc trò chuyện hơn với bạn bè, cải thiện tốc độ gõ tiếng Việt trên bàn phím smartphone, hạn chế gõ sai chính tả khi đang nhập liệu.

Để giúp các bạn cải thiện những điều đó thì hôm nay Download.vn sẽ đưa ra những lựa chọn tốt nhất về bộ gõ tiếng Việt trên hệ điều hành iOS để các bạn có thể chọn cho mình một bộ gõ tiếng Việt phù hợp nhất khi gõ tiếng Việt nhé.

Top những ứng dụng gõ tiếng Việt tốt nhất trên iPhone, iPad

Đầu tiên để cài đặt được bàn phím tiếng Việt của bên thứ ba trên hệ điều hành iOS các bạn hãy theo các bước sau đây:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt (Settings) > Cài Đặt Chung (General) > Bàn Phím (Keyboard) > Bàn Phím (Keyboards).

Cài đặt bàn phím mới iOSCài đặt bàn phím mới iOSCài đặt bàn phím mới iOS

Bước 2: Tiếp đó bấm Thêm bàn phím mới (Add New Keyboard) > chọn bàn phím muốn thêm, ở đây mình thêm ứng dụng gõ tiếng Việt Typiora vào, sau đó thoát ra ngoài và chọn bàn phím vừa thêm

Cài đặt bàn phím mới iOSCài đặt bàn phím mới iOSCài đặt bàn phím mới iOS

Cuối cùng là bật tính năng Cho phép truy cập đầy đủ lên. Thế là bạn đã có thể sử dụng được bàn phím mới rồi đấy.

Cài đặt bàn phím mới iOS

Thế là xong phần cài đặt để thêm bàn phím mới rồi nhé, giờ hãy đến với những bộ gõ tiếng Việt trên iOS.

1. Bàn phím mặc định

Bàn phím mặc định

Đây cũng là một sự lựa chọn khá hoàn hảo khi bạn không muốn sử dụng phần mềm gõ tiếng Việt từ bên thứ 3, dù nó không được hỗ trợ nhiều về giao diện bàn phím, hiệu ứng bàn phím, tuy vậy nó vẫn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và nhiều người dùng phổ thông vẫn cảm thấy bộ gõ này đáp ứng đủ nhu cầu gõ tiếng Việt và không cần thêm một ứng dụng nào khác.

Ngoài ra bàn phím mặc định iOS còn hỗ trợ nhập nội dung bằng giọng nói và hỗ trợ gõ tắt, khả năng nhận diện ngôn ngữ tiếng Việt của ứng dụng khá tốt, khi chuyển thành văn bản ít có lỗi chính tả. Tuy ứng dụng có ít tùy chọn hơn so với những ứng dụng gõ tiếng Việt khác nhưng nếu bạn là một người không thích "màu mè", chỉnh sửa rườm rà thì có thể chọn phương án này vì nó ổn định và hỗ trợ đủ tốt những gì mà người dùng cần.

2. Laban Key

LabanKeyLabanKeyLabanKey

LabanKeyLabanKey

Tải Laban Key cho iOS Tải LabanKey cho Android

Phương án thứ 2 là Laban Key, khỏi nói bạn cũng biết mức độ nổi tiếng của ứng dụng này rồi, lý do là vì nó xuất hiện rất sớm trên các kho ứng dụng, trên cả Android Laban Key cũng được sử dụng rộng rãi, chất lượng của bộ gõ này được đánh giá là rất tốt, bởi vì đây là ứng dụng do chính người Việt phát triển.

Với Laban Key bạn sẽ có các tính năng như:

  • Hỗ trợ 2 kiểu gõ phổ biến nhất hiện nay là Telex và VNI: cho phép gõ từ bất cứ vị trí nào trong từ.
  • Chế độ gõ Telex nâng cao giúp gõ tiếng Việt nhanh hơn: cc=ch, gg=gi, kk=kh, nn=ng, qq=qu, pp=ph, tt=th, uu=ươ.
  • Có thể thêm dấu vào từ hiện tại.
  • Có thể gõ ngôn ngữ khác khi lỗi chính tả không xử lý được đối với một từ tiếng Việt.
  • Hỗ trợ các từ gợi ý sau khi người dùng gõ 1 vài ký tự.
  • Bàn phím Emoji.
  • Hỗ trợ phím tắt.
  • Hỗ trợ theme bàn phím phong phú và cho phép bạn tự tạo theme riêng cho mình.

Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng nên các cài đặt trong ứng dụng dễ tùy chỉnh, các chủ đề của bàn phím không quá màu mè nhưng ít nhất cũng đem đến cho bạn sự trải nghiệm mới mẻ khi khoác áo cho bàn phím của mình, một điểm trừ mà Laban Key không có như những công cụ khác đó là chưa tích hợp được kiểu gõ Swype (nhập ký tự bằng cách vẽ trên bàn phím) mà nhiều người sử dụng.

Bù lại Laban Key sở hữu một tính năng đặc biệt mà ít bàn phím khác có đó là xóa ký tự nhập sai bằng cách vuốt sang trái ký tự xóa trên bàn phím, vuốt ngắn sẽ xóa một từ và vuốt dài sẽ xóa đi cả một dòng, bạn cũng có thể di chuyển vị trí con trỏ tới bất kỳ vị trí nào trên văn bản đang nhập bằng cách vuốt phím G qua lại hai bên bàn phím.

Sau khi cài đặt và kích hoạt Laban Key, biểu tượng chuyển đổi bàn phím trên giao diện sẽ biến mất, để chuyển bàn phím cũ bạn có thể bấm giữ dấu phẩy cạnh phím Space để tùy chọn thay đổi bàn phím. Đây là một điểm khiến cho nhiều người dùng không nhận ra và phải vào cài đặt để chuyển về bàn phím mặc định.

3. Typiora

TypioraTypiora

TypioraTypiora

Tải Typiora cho iOS

Typiora là ứng dụng gõ tiếng Việt dành riêng cho hệ điều hành iOS, cũng giống như Laban Key, Typiora hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc nhập liệu văn bản, và tính năng xóa văn bản bằng cách vuốt nút xóa sang trái, nhưng Typiora đặc biệt hơn ở chỗ bạn có thể hồi phục những nội dung vừa xóa bằng cách vuốt ngược trở lại sang phải, việc di chuyển con trỏ chuột cũng có trên ứng dụng này nhưng thay vì vuốt phím G bạn chỉ cần giữ tay ở vị trí dấu cách rồi vuốt qua lại về hai phía là có thể đặt con trỏ chuột vào bất kỳ chỗ nào trên nội dung bạn mong muốn.

Với Typiora bạn sẽ được sử dụng các tính năng như:

  • Chế độ thao tác một tay: thay đổi bố cục bàn phím để nhập liệu dễ dàng bằng một tay.
  • Đoán kí tự thông minh: đoán từ kế tiếp và sửa lỗi tự động.
  • Lối tắt và mẫu văn bản: nhập liệu ít hơn và nhanh hơn bằng cách sử dụng các phím tắt hoặc mẫu văn bản có sẵn.
  • Hàng phím số: thêm hàng phím số lên phía trên bàn phím.
  • Điều chỉnh viết hoa trên văn bản: có thể chuyển nhanh cả văn bản sang dạng viết hoa, viết thường hoặc viết hoa ở đầu câu.
  • Font chữ: chuyển văn bản sang hàng trăm phông chữ độc đáo.
  • Thiết kế theme bàn phím: tự tạo theme riêng và chia sẻ với bạn bè.
  • Kết nối Typiora: lưu trữ theme tùy biến trên lưu trữ đám mây hoặc chia sẻ rộng rãi với người dùng Typiora.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ: trải nghiệm bàn phím đa ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt) bằng cách tải ngôn ngữ mới về máy. Danh sách ngôn ngữ hỗ trợ sẽ được cập nhật thường xuyên.
  • Biểu tượng Emoji độc đáo: truy cập nhanh vào bộ biểu tượng Emoji mới.
  • Kí tự đặc biệt: thử nghiệm hàng trăm biểu tượng và kí tự đặc biệt khi nhắn tin.
  • Thử nghiệm: mục Test Lab để thử bàn phím trước khi áp dụng và thiết lập trên máy.

Tiện lợi hơn khi bạn có thể thay đổi ngay cài đặt bàn phím bằng cách bấm vào biểu tượng bánh răng cưa ở trên cùng của phím, sau đó bạn có thể tùy chọn thay đổi giao diện bàn phím, thay đổi bộ font mặc định hay tải về thêm những "bộ áo" khác để khoác lên bàn phím của mình.

Ngoài ra Typiora còn hỗ trợ thêm cho bạn các cách nhập liệu khác như kéo ngón tay ngược lên ở vị trí các phím ký tự trên cùng được gắn con số kèm theo để nhập phím số nhanh vào văn bản, hoặc di chuyển con trỏ tới một từ nào đó bạn đã nhập, sau đó kéo ngược phím Shift để viết hoa từ đó mà không cần phải xóa hẳn đi rồi nhập lại, hay là nhấn mạnh một ký tự thường nào đó để nó trở thành viết hoa, rất tiện lợi trong việc chỉnh sửa chính tả sau khi bạn đã nhập một đoạn văn bản dài.

4. GO Keyboard

GO KeyboardGO KeyboardGO Keyboard

GO KeyboardGO Keyboard

GO Keyboard cho iOS GO Keyboard cho Android

Một ứng dụng cũng khá quen thuộc đối với người dùng iPhone đó là GO Keyboard, phần mềm gõ tiếng Việt này sẽ giúp bạn cải thiện được về tốc độ gõ, giảm lỗi chính tả. Bạn có thể thay đổi giao diện bàn phím bằng cách chia sẻ nội dung giao diện mà bạn muốn tải lên Facebook ngay ở trên ứng dụng, thay đổi kích thước, vị trí của bàn phím để phù hợp với tay của mình, việc này giúp bạn nhập liệu tốt hơn. Để gõ được tiếng Việt thì bạn phải tải bộ ngôn ngữ tiếng Việt ngay trên ứng dụng để sử dụng.

GO Keyboard sẽ có những tính năng sau để bạn tùy biến và khám phá

  • Tùy chỉnh theme theo ý thích và thường xuyên được cập nhật những theme mới hàng tuần
  • Hỗ trợ 36 ngôn ngữ khác nhau và tự động điều chỉnh tham khảo ngôn ngữ, bao gồm cả bàn phím song ngữ
  • Tự động đoán ký tự nhập liệu, tự động sửa lỗi chính tả
  • Ghi nhớ từ vựng cá nhân đã nhập và tạo thư viện ngôn ngữ riêng cho bạn.

Sau khi khởi động GO Keyboard bạn có thể vào phần cài đặt hiệu năng và bật/tắt nhiều tiện ích của ứng dụng, GO Keyboard cũng được tích hợp sẵn chế độ Swype, tuy nhiên chế độ này có nhiều lỗi chính tả và chưa thực sự mượt mà. Ứng dụng này cũng chỉ cho phép bạn xóa từng từ một như trên bàn phím mặc định mà không được trang bị tính năng xóa nhiều từ như ở trên Laban Key và Typiora. Dù vậy GO Keyboard vẫn được nhiều người yêu thích bởi có nhiều tùy biến cùng với giao diện có thể thay đổi dễ dàng.

5. Swype

Swype

Swype

Swype cho iOS Swype cho Android

Ứng dụng duy nhất phải trả phí trong bảng xếp hạng này, hẵn bạn cũng biết cách nhập liệu của ứng dụng này rồi đúng không, đúng như tên gọi của nó. Swype, ứng dụng này được hỗ trợ mạnh mẽ phương thức nhập Swype, tuy nhiên bạn muốn trải nghiệm Swype thì bạn cần phải trả 0,99 USD để tải về và sử dụng.

Tính năng chính trên Swype người dùng có thể trải nghiệm

  • Khả năng đoán chính xác từ người dùng gõ bằng bàn phím đa ngôn ngữ
  • Bàn phím emoji với hàng trăm biểu tượng, hỗ trợ cả Intelligent Emoji
  • Hỗ trợ 5 theme miễn phí và hàng nghìn theme trả phí khác
  • Hỗ trợ ngôn ngữ bản địa và cập nhật xu hướng từ mới liên tục
  • Nhập chữ hoa, biểu tượng nhanh bằng cử chỉ
  • Thêm hoặc xóa từ trong từ điển cá nhân
  • Hỗ trợ tùy biến bố cục bàn phím (QWERTY, AZERTY, QWERTZ)
  • Sử dụng Swype trên iPad hoặc iPhone của bạn
  • Hỗ trợ khoảng 21 ngôn ngữ giao diện

Nhận xét hiệu năng thì bàn phím này gõ ít khi bị sai, bạn có thể nhập liệu một cách mượt mà bằng cả việc gõ từng ký tự cũng như cách nhập bằng vẽ hình trên bàn phím, nếu bạn sử dụng quen Swype bạn sẽ thay đổi hoàn toàn thói quen nhập liệu phổ thông qua phương thức này.

Đó là những phần mềm gõ tiếng Việt tốt nhất hiện tại có trên hệ điều hành iOS, nếu bạn yêu thích sự tùy biến và sự tiện ích mà những ứng dụng này đem lại thì hãy tải ngay một trong những ứng dụng này về thiết bị của bạn và sử dụng chúng nhé.

Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn

  • 12.727 lượt xem
Cập nhật: 05/04/2018
Xem thêm: Laban Key Typiora GO Keyboard Swype
Sắp xếp theo