TOP ứng dụng dạy lập trình cho trẻ hay nhất

Phần mềm lập trình cho trẻ em hiện khá đa dạng và phong phú. Vậy đâu là phần mềm tốt nhất cho trẻ tiếp cận với lập trình? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Khoa học công nghệ ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Vì thế, lập trình cũng dần trở thành môn học được nhiều người ưa chuộng. Dù ngôn ngữ lập trình khá phức tạp nhưng trẻ em vẫn dễ dàng hiểu được chúng nhờ các ứng dụng dạy code tốt nhất dưới đây.

  • 0 1

    ScratchJr

    ScratchJr là công cụ lập trình dành cho trẻ em, được sử dụng phổ biến tại các trường học trên thế giới. ScratchJr phù hợp với trẻ từ 5 tới 7 tuổi. Giao diện đơn giản của nó dựa trên giai đoạn, vùng lập trình và bảng khối cùng các công cụ chỉnh sửa.

    Là sản phẩm cộng tác của nhóm nghiên cứu DevTech của trường đại học Tufts, Lifelong Kindergarten Group ở MIT Media Lab, công ty Playful Invention, ScratchJr kèm theo sách hướng dẫn và thẻ code. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều hướng dẫn online.

  • 0 2

    Tynker

    Giống như nhiều ứng dụng dạy lập trình cho trẻ em khác, Tynker hướng dẫn code theo cách cực kỳ thú vị. Trẻ có thể lập trình robot, máy bay không người lái, mod Minecraft, xây dựng ứng dụng/game hoặc khám phá STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học).

    Trẻ bắt đầu lập trình bằng các khối hình ảnh trước khi làm quen Python, JavaScript. Tynker mở đầu bằng các khối trực quan trước khi chuyển sang code thực sự. Nhìn chung, quy trình hướng dẫn lập trình của Tynker rất rõ ràng.

    Một môi trường toàn diện với các cấp độ tăng dần khiến Tynker trở thành một trong số phương tiện tốt nhất để trẻ học lập trình. Đặc biệt, Tynker còn cho phép trẻ tạo dự án và phát triển nó.

  • 0 3

    Nancy Drew: Codes & Clues—Mystery Coding Game

    Nancy Drew: Codes & Clues—Mystery Coding Game dạy STEM qua sự dẫn dắt của các nhân vật hoạt hình dễ thương. Nó đơn giản nhưng vẫn hiệu quả. Lấy bối cảnh hội chợ công nghệ và bí mật cần giải quyết, nhiệm vụ của trẻ là kéo, rồi thả những khối code vào vị trí phù hợp. Ngoài ra, Nancy Drew còn cung cấp các minigame liên quan tới việc chọn trang phục. Trẻ sẽ thấy đây là app lập trình theo mục tuyệt vời để phát triển STEM.

    Download: Nancy Drew: Codes & Clues cho iOS | Android

  • 0 4

    Kodable

    Kodable thiết kế các bài học lập trình bằng tình yêu và sự đam mê. Những bài học dễ hiểu của nó dành cho trẻ từ mầm non tới tiểu học. Trong khi chương trình giảng dạy K-3 chủ yếu là kiến thức cơ bản, từ lớp 4 tới 5 sẽ tập trung vào chủ đề cụ thể. Kodable tuân thủ các tiêu chuẩn lập trình dạy JavaScript. Đây là ngôn ngữ tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu. Do đó, Kodable sẽ giúp trẻ hiệu các kỹ năng lập trình nền tảng để dễ dàng đi sâu vào nâng cao.

    Sự tiến bộ qua từng bài học cũng thực sự vui trong Kodable nhờ hàng loạt trò chơi thử thách như tìm đường thoát khỏi mê cung. Tuy nhiên, Kodable cũng không giới thiệu các khái niệm lập trình quá đơn giản. Nó thậm chí còn bao gồm các vòng lặp - looping và phân nhánh. Kodable thường hướng dẫn theo mô típ nếu/thì, sau đó mới trình bày khái niệm lập trình. Nhìn chung đây là ứng dụng học lập trình cực kỳ phù hợp với trẻ nhỏ.

  • 0 5

    Daisy the Dinosaur

    Daisy the Dinosaur là một trong số app học code hay dành cho trẻ em với nhiều mini-game dạy trẻ kiến thức lập trình cơ bản. Ví dụ, thử thách lặp - bỏ lặp khuyến khích trẻ dùng các lệnh text làm Daisy thực hiện nhiều bước di chuyển khác nhau với hạn chế chỉ được dùng lệnh xoay một lần. Tất nhiên, app cũng đưa ra gợi ý phòng khi trẻ bị “mắc kẹt” ở đâu đó.

    Điểm tuyệt vời ở Daisy the Dinosaur chính là sự đơn giản, có nhân vật dẫn đường hấp dẫn - khủng long Daisy đáng yêu, dạy trẻ lập trình thông minh qua việc giải quyết câu đố đầy bất ngờ thú bị. App hấp dẫn cả với trẻ không hứng thú với công nghệ.

  • 0 6

    Think and Learn Code-a-Pillar

    Think and Learn Code-a-Pillar

    Ứng dụng của Fisher-Price tặng một phần thưởng độc đáo cho người sử dụng: một app và đồ chơi ngoại tuyến tùy chọn. Nó được thiết kế dành cho trẻ từ 3 tới 6 tuổi.

    Dù ý tưởng để trẻ học lập trình trên mobile thật tiện lợi nhưng việc dành quá nhiều thời gian trên màn hình điện tử thật không tốt. Vì thế, Think and Learn Code-a-Pillar đã kết hợp hoạt động của app với đồ chơi tương ứng để tăng tính tương tác.

    Với ứng dụng (không yêu cầu đồ chơi), trẻ cần giải quyết câu đố liên quan tới lập trình và các khái niệm code cơ bản. Một số thử thách khó hơn, trẻ sẽ cần tới sự hướng dẫn của người lớn.

  • 0 7

    Algorithm City: Coding Game

    Algorithm City

    Nhờ những loài động vật hình khối đáng yêu để dạy các khái niệm code cơ bản, Algorithm City giới thiệu chuỗi lệnh, hàm và loop theo cách vô cùng dễ hiểu. Game triển khai lối chơi dựa theo cấp độ và để người chơi hướng dẫn nhân vật thu thập vàng.

    Algorithm City: Coding Game có tổng 51 cấp độ với 4 phần, được chia như sau:

    • Educational Chapter có 6 cấp cơ bản nhất.
    • Easy Chapter có 15 cấp độ, dạy trẻ các vấn đề cơ bản khi lập trình.
    • Normal Chapter có 15 cấp dạy vòng lặp bằng cách dùng hàm.
    • Hard Chapter có 15 cấp và dạy hàm.

    Với giao diện đơn giản, dễ điều khiển và thoải mái chọn nhân vật, Algorithm City đã dạy trẻ lập trình theo thủ tục hiệu quả. Tiến trình game mượt mà với độ khó tăng dần.

  • 0 8

    CodeSpark Academy

    Phần mềm lập trình cho trẻ em CodeSpark Academy

    Phần mềm lập trình cho trẻ em từng đoạt giải thưởng - CodeSpark Academy sẽ giúp bạn dễ dàng bắt nhịp môn học tưởng chỉ dành người lớn này. CodeSpark Academy dạy trẻ những kiến thức lập trình máy tính cơ bản qua hàng loạt hoạt động tương tác thú vị.

    Hiểu thị hiếu của các bé, CodeSpark Academy đã thiết kế người hướng dẫn là những nhân vật hoạt hình cực kỳ đáng yêu. Họ sẽ đưa ra câu đố, mở sân chơi, hướng dẫn bé xây dựng dự án sáng tạo chi tiết tới từng bước. Bên cạnh đó, người dùng CodeSpark Academy còn có thể thiết kế game và in tác phẩm khi offline nếu muốn.

    CodeSpark Academy là phần mềm dạy lập trình game cho trẻ em từ 4 tới 9 tuổi. Với các hoạt động hàng ngày thay đổi theo sự tiến bộ của trẻ, phụ huynh có thể yên tâm rằng khả năng tư duy của trẻ luôn được kích thích phát triển qua hàng loạt thử thách mới. Mặt khác, ứng dụng cũng không có quảng cáo hay giao dịch vật phẩm ẩn. Phụ huynh hoàn toàn có thể giám sát mọi hoạt động của trẻ khi sử dụng CodeSpark Academy.

  • 0 9

    MSWLogo

    Tải phần mềm lập trình game cho trẻ em MSWLogo

    MSWLogo là phần mềm lập trình cho trẻ em nổi tiếng và được sử dụng khá phổ biến ở các trường học tại Việt Nam. Nó là phần mềm mã nguồn mở miễn phí, dựa trên nền tảng Logo và hỗ trợ cả đồ họa 3D.

    MSWLogo được đưa vào giảng dạy ở các trường trung học cơ sở bởi thiết kế dễ hiểu, dễ thực hành với cả người lớn và trẻ nhỏ. Với MSWLogo, các bé có thể tự tay thiết kế nên những trò chơi, ứng dụng đơn giản, thậm chí cả phần mềm Windows.

    Giao diện MSWLogo đơn giản như chính cái tên của nó. Dù không thực sự đẹp mắt, nó vẫn không khiến người dùng cảm thấy chán ngán bởi giúp họ tập trung cao vào công việc lập trình, không bị rối mắt khi viết code.

    Tính năng chính của phần mềm lập trình game cho trẻ em MSWLogo

    • Hỗ trợ vẽ nhiều loại ảnh từ định dạng ảnh tĩnh thông thường tới động, thậm chí cả 3D trong không gian ba chiều.
    • Hỗ trợ chỉnh font, kich thước chữ, chèn mã màu như ý muốn.
    • Lập trình đa dạng với các lệnh hữu ích.

    MSWLogo

  • 0 10

    Một số game lập trình cho trẻ em đáng chơi

    Minecraft

    Không cần phải giới thiệu nhiều về Minecraft. Ngay cả khi bạn chưa từng chơi game, chắc chắn cũng đã từng nghe kể về nó. Minecraft có thể chạy trên mọi thiết bị di động từ laptop tới mobile. Game phù hợp với mọi độ tuổi và là lựa chọn giải trí tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Minecraft giúp các bé yêu thích lập trình hơn.

    Dù là game, Minecraft cũng có công cụ hỗ trợ tạo trò chơi cho trẻ. Những khối vuông kỳ diệu trong thế giới này sẽ khuyến khích trẻ muốn thiết kế trò chơi mà chúng thích.

    CodeCombat

    Game Codecombat

    Đúng như tên gọi, CodeCombat yêu cầu người chơi viết code để điều khiển anh hùng khi thực thi nhiệm vụ. Đây là một dự án cộng đồng dưới sự hướng dẫn của giáo viên. CodeCombat hiện đã được đưa vào ứng dụng dạy lập trình cho trẻ em ở nhiều trường học trên thế giới.

    Khác các game lập trình cho trẻ em thường thấy, CodeCombat sử dụng ngôn ngữ hiện đại, bao gồm hỗ trợ JavaScript và Python.

  • Trên đây là top app dạy lập trình đơn giản, dễ hiểu và phù hợp nhất với trẻ em. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 5.393 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/05/2022
Sắp xếp theo