Cài đặt Google Family Link để cha mẹ kiểm soát con sử dụng điện thoại

Family Link là gì? Cách cài Family Link như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu hướng dẫn sử dụng Google Family Link nhé!

Nếu đã quyết định cho trẻ dùng điện thoại hay máy tính bảng, bạn nên kiểm soát hoạt động của con trên những thiết bị này để chắc chắn những nội dung độc hại không thể tiếp cận chúng. Bạn có thể hạn chế truy cập một số dịch vụ nhất định, chặn trang người lớn hay khóa mua hàng trong app…

Việc bảo vệ chúng khỏi những nội dung độc hại trực tuyến là vô cùng quan trọng. Vì thế, nếu là cha mẹ, bạn cần sử dụng Google Family Link. Google Family Link là một dịch vụ của Google cung cấp cho phụ huynh để giám sát việc sử dụng các ứng dụng của con em mình. Sau đây là cách thiết lập dịch vụ.

Tải Google Family Link

Tải Google Family Link trên cả thiết bị của bạn và của con.

Tải Google Family Link cho Android

Ấn nút Tải về. Sau đó, thiết bị của bạn cài phiên bản của cha mẹ, còn bản dành cho trẻ em thì cài vào máy của con (thiết bị cần giám sát).

Định hình cấu hình Google Family Link phiên bản của cha mẹ

  1. Mở ứng dụng, nhấn Next để qua màn hình điều hướng.
  2. Nhấn Next hoặc Okay để cho phép các quyền và lướt qua thông báo mà ứng dụng muốn cho bạn hiểu về toàn bộ phạm vi của các tính năng liên kết.
  3. Để liên kết 2 tài khoản, một mã liên kết sẽ xuất hiện trên điện thoại của bạn và cha/mẹ cần nhập mã đó vào ứng dụng của con khi được nhắc.

Trên thiết bị của trẻ

Cấu hình Google Family Link phiên bản của trẻ em

  • Mở ứng dụng và chọn tùy chọn This Device.

Family Link cho trẻ em

  • Chọn tài khoản cần được giám sát.
  • Đây là nơi bạn cần nhập mã liên kết đã được gửi đến máy của cha mẹ trước đó.

Kết nối thiết bị của bạn

  • Bấm “Join” để liên kết với điện thoại của cha mẹ. Ngoài ra, chọn Yes trên máy của phụ huynh khi ứng dụng này hiển thị tài khoản của con và hỏi bạn có muốn liên kết không.

Tiếp tục chọn Yes hoặc Next để cho phép các quyền mà ứng dụng yêu cầu trên mỗi điện thoại. Hai tài khoản sẽ được liên kết sau vài phút.

Cách sử dụng Google Family Link

  • Bạn có thể truy cập vào tài khoản Google của con và ngăn Google lưu trữ dữ liệu về hoạt động trực tuyến của tài khoản.
  • Nếu trẻ dưới 13 tuổi, bạn có thể chỉnh sửa hồ sơ Tài khoản Google của chúng từ thiết bị của mình.
  • Thậm chí, bạn có quyền xóa tài khoản Google của con nếu chúng dưới 13 tuổi, hoặc xóa tài khoản của chúng khỏi bất kỳ thiết bị Android cụ thể nào.
  • Thiết lập các hạn chế yêu cầu con phải xin phép bố mẹ trước khi tải xuống ứng dụng, trước khi trả tiền cho các giao dịch ứng dụng trực tuyến hoặc truy cập app không phù hợp. Các tùy chọn này ở trong phần Cài đặt trong phần hồ sơ của con trên ứng dụng của cha mẹ.
  • Sử dụng tài khoản của con, bạn có thể gắn cờ nội dung trên cửa hàng Google Play mà bạn cho là không phù hợp với trẻ nhỏ.
  • Trên thẻ App Activity ở hồ sơ ứng dụng của con, bạn có thể xem hoạt động trực tuyến của chúng và xem nội dung nào bé dùng nhiều nhất. Sau đó, phụ huynh có thể đặt giới hạn thời gian sử dụng mỗi ứng dụng trước khi nó bị khóa và không phản hồi.

Quản lý và phê duyệt ứng dụng từ xa

Qua màn hình Manage Apps, bạn có thể cho phép hoặc chặn ứng dụng được cài trên thiết bị Android. Bạn sẽ thấy điều này qua tấm thẻ trên màn hình Family Link chính hoặc qua Settings > Android Apps.

Để chặn hoặc cho phép một ứng dụng, chọn app đó trong danh sách này, tiếp theo bật nút Allow app. Lưu ý một số ứng dụng đã có sẵn quyền kiểm soát của cha mẹ mà bạn cần sử dụng. Ví dụ, bạn có thể hạn chế trẻ truy cập vào Amazon Prime Video, đảm bảo thiết bị của trẻ chỉ mở những video phù hợp với lứa tuổi.

Với sự trợ giúp của Google Family Link, bạn sẽ có thể theo dõi loại nội dung mà con mình đang xem qua các ứng dụng. Nếu cần, cha mẹ có thể ngăn chặn họ truy cập vào một số trang web nhất định hoặc chi tiền cho các giao dịch trực tuyến vô bổ.

  • 7.037 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/02/2022
Xem thêm: Google Family Link Family Link
Sắp xếp theo