Top phần mềm đánh máy cho Mac hoàn hảo, đáp ứng mọi trình độ

Đánh máy là kỹ năng thiết yếu trong xã hội hiện đại. Từ trẻ nhỏ tới người lớn đều cần kỹ năng này. Dù bạn có con nhỏ đang cần học hay bản thân muốn cải thiện kỹ năng gõ phím 10 ngón, những phần mềm luyện đánh máy cho Mac hoàn hảo dưới đây đều có thể đáp ứng.

Trước khi đầu tư vào một ứng dụng mất phí, hãy tham khảo 7 công cụ luyện gõ phím miễn phí cho Mac trước. Dù một vài trong số chúng có chứa gói IAP, bạn vẫn có thể dùng thử trước khi mua để chắc chắn chúng phù hợp với trình độ bản thân.

1. Keyboard Virtuoso

1.Keyboard Virtuoso

Một cách hay để người mới học cải thiện kỹ năng hiệu quả.

Keyboard Virtuoso khởi động quá trình học đánh máy bằng 20 bài luyện tập cơ bản. Bạn phải hoàn thành và đạt mục tiêu từng bài mới có thể mở khóa lên cấp tiếp theo. Trước khi bắt đầu từng bài học, công cụ này sẽ đưa ra một gợi ý hữu ích kèm số lỗi được phép.

Keyboard Virtuoso cho phép bạn trải nghiệm 10 bài học khởi động đầu tiên miễn phí. Chúng rất hữu ích trước khi bạn quyết định có mua bản đầy đủ hay không.

Download Keyboard Virtuoso Free

Download Keyboard Virtuoso ($4)

2. Master of Typing

master of typing cho mac

Dành cho những ai muốn thống kê chi tiết về độ chính xác và tốc độ theo thời gian.

Với Master of Typing, bạn bắt đầu rèn kỹ năng bằng các kết hợp chữ cái đơn giản. Sau đó, bạn sẽ làm theo cách riêng để gõ các từ khó.

Thống kê chi tiết cho phép bạn kiểm tra tốc độ, độ chính xác từ lúc dùng ứng dụng tới thời điểm hiện tại. Bạn cũng có thể xem điểm trung bình và cao nhất.

Ứng dụng cung cấp một vài bài luyện tập miễn phí. Phiên bản Pro mang tới nhiều gói khác nhau cho từng cấp độ kỹ năng và loại bỏ quảng cáo. Nếu là lập trình viên đang tìm cách tăng cường kỹ năng bấm phím, hãy tham khảo Hướng dẫn luyện gõ 10 ngón chuẩn và nhanh nhất.

Download Master of Typing (Phiên bản miễn phí và đặc biệt)

3. Typist

typist cho mac

Dành cho người mới & chuyên gia đánh máy học và thực hành.

Ứng dụng Typist là lựa chọn lý tưởng cho mọi trình độ muốn luyện tới sự thành thạo. Bạn có thể bắt đầu học vị trí chữ cái trong Standard Courses, kiểm tra kết quả ở Typing Review, rồi chuyển tới một loạt bài tập gõ 10 ngón khác. Mỗi bài đều có một vài bài luyện tập.

Typist hiển thị chỉ số ngay bên dưới để bạn tiện xem sau khi hoàn thành bài tập. Xem lại các phím gõ mỗi phút, tốc độ đánh máy, tỷ lệ lỗi & tổng thời gian hoàn thành. Bạn cũng có thể xem các bài học cho máy tính và bàn phím Dvorak.

Download Typist (Miễn phí)

4. ZenTypist

zen typist mac

Dành cho những ai cần chính xác hơn tốc độ.

Gõ nhanh thật tuyệt nhưng chính xác còn quan trọng hơn. ZenTypist sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Phần mềm tập trung vào sự chính xác. Bạn chỉ ghi điểm khi gõ đúng mọi phím. Nếu mắc lỗi, hãy nhấn phím Delete và sửa lại.

Khi gõ đoạn, bạn sẽ thấy chữ cái chuyển từ màu xám sang đen. Lỗi được đánh dấu màu đỏ. Khi hoàn hoàn thành đoạn mà không mắc lỗi nào, bạn có thể chuyển sang đoạn tiếp theo. Điểm thú vị của ZenTypist chính ở thiết kế bài học thú vị, để người dùng gõ từ trong câu, giống như một câu chuyện nhỏ, mô phỏng đánh máy thực tế.

Download ZenTypist (Miễn phí)

5. Animal Typing Lite

animal typing lite mac

Luyện gõ phím 10 ngón dành cho trẻ em thích động vật đáng yêu.

Animal Typing Lite là cách học đánh máy siêu đáng yêu dành cho trẻ nhỏ. Màn hình rực rỡ cùng các ngón tay chuyển động trên bàn phím giúp trẻ dễ làm theo. Đặc biệt, ứng dụng có phần thưởng cho các bé khi gõ phím nhanh, chính xác giúp các loài vật trên đường đi.

Khởi đầu mỗi bài học, bạn nhập vai một loài vật chậm chạp, chẳng hạn như ốc sên. Thế nhưng, nếu làm tốt, gõ chính xác & nhanh, kết thúc, bạn sẽ trở thành một sinh vật tốc độ, như linh dương chẳng hạn. Ứng dụng có 4 bài học miễn phí. Bạn có thể bỏ tiền để mua nhiều bài học hơn nếu muốn.

Download Animal Typing Lite (Phiên bản miễn phí & đặc biệt)

6. Typing Fingers LT

Typing Fingers LT

Phần mềm luyện đánh máy cho trẻ thích âm thanh vui nhộn và hình nền màu sắc.

Typing Fingers LT không những là “giáo viên” dạy gõ 10 ngón tuyệt vời cho trẻ em mà còn cho cả người lớn. 4 bài học đầu tiên dạy bạn vị trí chữ cái trên bàn phím. Ứng dụng cũng bao gồm một phần hướng dẫn cách ngồi đánh máy kèm thước đo ergonomic tuyệt vời.

Những thiên thần nhỏ sẽ mê hình ảnh màu sắc, âm thanh vui nhộn, hình nền bắt mắt, hướng dẫn đồ họa hoạt hình và hoạt ảnh hữu ích. Bạn có thể thử một vài bài miễn phí trước khi mua các gói IAP để mở khóa nhiều nội dung hơn.

Download Typing Fingers LT (Phiên bản miễn phí & đặc biệt)

7. The Vehicles Typing

the vehicles typing mac

Phần mềm đánh máy 10 ngón cho trẻ em thích ô tô.

The Vehicles Typing là ứng dụng luyện gõ phím cho Mac chắc chắn những cô bé, cậu bé mê ô tô sẽ thích. Khi xe di chuyển trên đường, hãy gõ chữ cái bạn thấy trong bóng bay để ô tô di chuyển và đạt mục tiêu. Chữ cái trong bóng được tô màu kèm gợi ý ngón tương ứng nằm ở phía trên đầu màn hình.

Ứng dụng này bao gồm 3 phần riêng biệt. Người dùng có thể luyện từ cấp cơ bản tới chuyên nghiệp. Giống như các ứng dụng đánh máy cho trẻ em khác, bạn có thể thử vài bài học miễn phí đầu tiên, phần còn lại cần phải bỏ tiền ra mua.

Download The Vehicles Typing (Phiên bản miễn phí & đặc biệt)

Máy Mac của bạn có thể là công cụ học tập hữu ích, nhất là khi cài những ứng dụng tuyệt vời kể trên. Hãy bắt đầu chuyến phiêu lưu học đánh máy cùng bé yêu của bạn hoặc luyện tập và cải thiện kỹ năng phục vụ công việc của chính mình. Dù mục đích sử dụng là gì, những phần mềm luyện gõ 10 ngón cho Mac này sẽ là khởi đầu lý tưởng của bạn.

  • 752 lượt xem
Cập nhật: 06/09/2018
Xem thêm: Luyện gõ 10 ngón
Sắp xếp theo