TOP nhà cung cấp Dynamic DNS miễn phí tốt nhất

DDNS hay Dynamic DDNS miễn phí nào tốt nhất? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu DDNS là gì và các nhà cung cấp Dynamic DNS miễn phí hàng đầu hiện nay nhé!

Dynamic DNS là gì?

Dành cho những ai chưa biết, Dynamic DNS (còn viết tắt là DDNS hoặc DynDNS) là cách ánh xạ tên miền tới địa chỉ IP động hay thường xuyên thay đổi. DDNS được tạo ra nhằm thay thế địa chỉ IP tĩnh.

Nếu bạn muốn kết nối từ xa với PC hoặc thiết lập máy chủ web gia đình, thì DNS động là một trong những cách dễ nhất để thiết lập.

Bạn có thể tham khảo: Đổi DNS Google, DNS OpenDNS để tăng tốc truy cập Internet

Các nhà cung cấp DNS động tốt nhất

Dynu

Dynu
Dynu

Dịch vụ DNS động của Dynu cho phép cả các tên miền cao cấp nhất (sử dụng tên domain của riêng bạn) và tên miền cấp 3 (lấy tên miền phụ trên dynu.com). Tên miền cấp cao nhất hoạt động dù thuộc về bất cứ quốc gia nào. Cùng với các tính năng thuận lợi khác, Dynu là dịch vụ DynDNS tốt nhất hiện nay.

Điều tuyệt vời nữa là Dynu giúp việc thiết lập dễ dàng bằng cách cung cấp Dynu Client chạy trên máy tính của bạn ở chế độ nền. Bất cứ khi nào IP thay đổi, máy khách sẽ tự động cập nhật Dynu để người dùng không phải lo lắng về việc không đồng bộ hóa. Mỗi tài khoản có tối đa 5 tên miền phụ.

afraid.org

afraid.org
afraid.org

afraid.org cũng là một trong những dịch vụ DNS động miễn phí tốt nhất hiện có. Ngoài ra, nó còn cung cấp các dịch vụ hosting miễn phí.

Bạn nhận được năm tên miền phụ miễn phí của afraid.org. Người dùng cũng có thể sử dụng không giới hạn số lượng tên miền của riêng mình nếu muốn, cộng với 20 subdomains cho mỗi tên miền. Việc thiết lập tài khoản miễn phí mất chưa đầy 5 phút, trỏ DNS tức thì và có hơn 55.000 domain để chọn nhờ nhóm tên miền được chia sẻ. Tính năng chuyển hướng URL miễn phí cũng có sẵn.

DuckDNS

DuckDNS
DuckDNS

DuckDNS là dịch vụ DDNS miễn phí được xây dựng bằng cơ sở hạ tầng AWS của Amazon. Trang web của họ cực kỳ cơ bản, chỉ hiển thị những gì mà nó cung cấp, nhưng điều đó tốt vì DNS động là dịch vụ đơn giản.

Điều tuyệt vời là trang có nhiều hướng dẫn bằng văn bản sẽ giúp bạn thiết lập DuckDNS trên nhiều nền tảng khác nhau từ Windows, OS X và Linux cho đến DD-WRT, Amazon EC2, thậm chí là Raspberry Pi. Tài khoản có thể có tối đa 5 tên miền phụ. Ngoài ra, nó lưu trữ ít nhất dữ liệu của bạn và để trong cơ sở dữ liệu riêng tư, không bao giờ bán cho ai khác.

No-IP

No-IP
No-IP

No-IP là một trong những đối thủ đáng gờm trên thị trường DNS động miễn phí. Người dùng miễn phí có được ba tên miền phụ trên một lựa chọn hạn chế về tên miền. Nhưng các tên miền phụ này sẽ không bao giờ hết hạn miễn là bạn xác nhận hoạt động sau mỗi 30 ngày. Người dùng cũng được chuyển tiếp cổng và URL.

Securepoint DynDNS

Securepoint DynDNS
Securepoint DynDNS

Mặc dù website Securepoint DynDNS khá phức tạp nhưng dịch vụ DNS động miễn phí của họ rất đáng để thử. Bạn sẽ thấy ngay những gì họ cũng cấp ở trang đầu tiên: DNS động miễn phí, an toàn và hoàn toàn miễn phí.

Là người dùng miễn phí, bạn có thể tạo tối đa 5 máy chủ bằng Securepoint DynDNS. Người dùng cũng đc chọn 10 tên miền khác nhau làm cơ sở cho các địa chỉ DNS động của mình. Securepoint DynDNS sử dụng hệ thống token cập nhật để bảo mật (chỉ chủ nhà biết mã token cập nhật mới có thể update cài đặt DNS động) và hỗ trợ địa chỉ IPv6.

Nói chung, đây là một dịch vụ khá đơn. Securepoint là công ty của Đức nên bạn phải sử dụng với giao diện bằng tiếng Đức.

Namecheap

Dịch vụ DDNS miễn phí Namecheap

Namecheap cung cấp một ứng dụng DDNS miễn phí với các tên miền của nó. Đó chính là lí do Namecheap luôn nằm trong danh sách những dịch vụ DNS tốt nhất hiện nay. Nó hoạt động nhanh, ổn định và báo cáo cho bạn mọi thay đổi trong Google DNS.

Namecheap cung cấp 3 cấp độ DNS khác nhau với một DNS miễn phí cho tất cả mọi người dùng. Tạo một tên miền và bạn sẽ có ngay một DNS “cơ bản” đảm bảo chạy toàn thời gian.

Namecheap là một trong số các tùy chọn đơn giản và nhanh trong danh sách này. Nó đặc biệt hữu ích với những ai đăng ký và làm chủ tên miền riêng.

Trên đây là một trong những tùy chọn DNS động miễn phí tốt nhất mà bạn có thể sẽ cần dùng tới khi muốn kết nối từ xa với PC hoặc thiết lập máy chủ web gia đình. Hãy lựa chọn và trải nghiệm!

  • 2.198 lượt xem
👨 Download.vn Cập nhật: 24/11/2021
Xem thêm: Dynamic DNS
Sắp xếp theo