TOP game mô phỏng cuộc sống hay nhất trên mobile

Game mô phỏng cuộc sống là một trong số thể loại trò chơi điện tử thú vị và có giá trị nhân văn sâu sắc. Hãy cùng Download.vn liệt kê những game giả lập cuộc sống hay nhất hiện nay nhé!

Cuộc sống trong xã hội hiện đại có vô vàn niềm vui nhưng cũng không ít nỗi sầu muộn. Những lúc cảm thấy căng thẳng hay gặp áp lực nào đó trong cuộc sống, lựa chọn một game mô phỏng cuộc đời hay game về cuộc sống sẽ giúp bạn giải trí và vượt qua mọi chuyện dễ dàng hơn.

So với các thể loại khác, game đời sống có lối chơi nhẹ nhàng, thư giãn hơn nhưng không hề kém phần hấp dẫn. Nó giúp người chơi hoàn thành ước mơ về cuộc sống lý tưởng. Không khó để bạn tìm thấy một game về cuộc sống trên kho ứng dụng nhưng đâu là lựa chọn đáng chơi nhất? Danh sách top game mô phỏng hay dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

AltLife

Game mô phỏng cuộc sống AltLife

AltLife là game giả lập cuộc sống trọn vẹn nhất. Bạn bắt đầu sự sống trong hình hài của một đứa trẻ và hoạt động, làm việc theo cách của bản thân qua những năm tháng tuổi trẻ, rồi tới giai đoạn sinh ly, tử biệt.

Trong AltLife, người chơi có quyền chọn sự nghiệp, mối quan hệ, hoạt động và nhiều hơn thế nữa. Thậm chí, bạn có thể sinh em bé, có cháu, chắt và tất cả mọi mối quan hệ họ hàng mong muốn. Nhìn chung AltLife là game mô phỏng hay, đáng chơi trên mobile.

Animal Crossing: Pocket Camp

Game mô phỏng cuộc sống hay trong Animal Crossing Pocket Camp

Animal Crossing: Pocket Camp là game mô phỏng cuộc sống do Nintendo phát hành. Game đưa bạn tới một hòn đảo hoang để xây dựng một cuộc sống mới. Người chơi có thể thiết kế các khu cắm trại như ý muốn, thu thập các mặt hàng, chế tạo nhiều món đồ khác nhau, thu thập hơn 1.000 đồ nội thất, quần áo và phụ kiện độc đáo khác.

Hoàn thành tất cả các yêu cầu của động vật và xem tình cảm giữa bạn và chúng sẽ phát triển như thế nào nhé! Sau khi trở nên thân thiết, bạn có thể mời chúng tới khu cắm trại của bạn.

Animal Crossing: Pocket Camp miễn phí chơi nhưng có chứa các gói mua hàng và bạn cần kết nối Internet để chơi.

BitLife

Game mô phỏng BitLife

Được phát triển bởi Candywriter, LLC, BitLife nổi tiếng bởi kết thúc game đa dạng, tùy theo lựa chọn của người chơi. Bạn có thể chọn nhân vật, trường học, nghề nghiệp, bạn đồng hành, thú cưng, mua tài sản… Bạn thoải mái sống cuộc đời mơ ước trong thế giới của BitLife.

Game cung cấp rất nhiều lựa chọn. Kết thúc mỗi cuộc đời, bạn sẽ thấy các thống kê cụ thể về cuộc sống vừa trải qua. Chết trong hạnh phúc hay tuyệt vọng, tất cả tùy thuộc vào bạn. BitLife được phát hành miễn phí trên Android & iOS

Meteor 60 seconds!

Meteor 60 seconds! là game mô phỏng cuộc sống khác biệt hẳn những cái tên trong danh sách này. Đúng như tên gọi, bạn chỉ có 60 giây để chơi cho tới khi thiên thạch rơi xuống Trái Đất. Trong 60 giây cuộc đời còn lại, bạn muốn sống như thế nào? Bạn có thể ngồi chờ chết hoặc chạy khắp thành phố. Bạn cũng có thể chăm thú cưng, ném bóng vào mọi người hay giải cứu Trái Đất. Tùy thuộc vào cách bạn dùng 60 giây, một số kết thúc game sẽ được mở khóa và chúng có thể khiến bạn vui hoặc thất vọng.

Bạn sẽ tìm thấy ở Meteor 60 seconds! cả sự hài hước và thú vị. Nó có sẵn miễn phí trên Play Store và App Store. Nếu thích game mô phỏng cuộc sống ngắn và vui nhộn, bạn nên thử game này.

The Sims Mobile

Đây là một trong những game dựa trên mô phỏng cuộc sống lâu đời nhất. Cho tới nay, Sim vẫn phổ biến bởi đồ họa 3D và sự đa dạng trong công việc mà bạn có thể làm với nhân vật. Được phát triển bởi Electronic Arts, The Sims Mobile có hàng loạt tính năng như tùy biến Sim, nhà ở, duy trì mối quan hệ, tổ chức tiệc gia đình, ăn, ngủ, uống và vui chơi. The Sims Mobile dành cho những ai thích “chăm” cuộc sống ảo, trò chuyện và làm nhiệm vụ hàng ngày như ở đời thực.

Fallout Shelter

Được phát triển bởi Bethesda Softworks, Fallout Shelter đã đạt được nhiều giải thưởng và được đánh giá cao về nội dung. Những ai đã quen thuộc với Fallout sẽ hiểu nội dung chính của game. Về cơ bản, bạn phải trông nom một căn hầm, có khả năng chống bức xạ hạt nhân tốt. Phát triển nhân vật, tùy biến, gửi cư dân đi chiến đấu và chăm sóc cộng đồng. Quyết định của bạn ảnh hưởng quan trọng tới nội dung cũng như kết quả game. Căn hầm trú ẩn sẽ phát triển như thế nào? Tất cả là do tài quản lý và trí tuệ của bạn.

Life is a Game

Kết hợp chạy và mô phỏng, Life is a Game trao cho bạn cơ hội thử sống một cuộc đời khác theo từng lựa chọn cụ thể. Bạn sẽ bắt đầu từ một em bé cho tới khi trưởng thành và già đi. Thế nhưng, điểm độc đáo của game này là nó tua lại những sự kiện trong cuộc sống, cho bạn biết điều gì tốt & xấu. Nhờ đó, bạn dễ quay lại điểm khởi đầu và sống tốt hơn trong tương lai. Lựa chọn bạn đưa ra ở các thời điểm sẽ quyết định con người của bạn. Nếu bạn là người hướng tới sự nghiệp, bạn có thể quan tâm tới số tiền kiếm được nhiều hơn là chăm sóc người thân yêu. Ngược lại, nếu là người chu đáo, không màng tiền bạc, bạn có thể ra đi mà không một xu dính túi. Bạn nên đưa ra quyết định cân bằng để tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống.

Đồ họa pixel và thiết kế nhân vật là điểm sáng khác của game. Game cũng cho phép bạn phát triển tài năng và mối quan hệ. Bạn thoải mái chơi lại nếu muốn khám phá thêm nhiều câu chuyện và hoàn thiện bản thân.

From Zero to Hero: Cityman

Game đời sống trên mobile From Zero to Hero

From Zero to Hero: Cityman là game đời sống miễn phí dành cho Android và iOS, nhưng nó chỉ tập trung vào giai đoạn trưởng thành. Người chơi bắt đầu trong vai một chàng trai gần như vô gia cư, không tiền bạc. Vì thế, nhiệm vụ chính trong game là tìm cách giúp anh ta sinh tồn, phát triển và đi tới thành công trong cuộc sống.

Tất nhiên, để làm được việc đó, đầu tiên nhân vật chính cần tìm việc làm để kiếm tiền và cải thiện chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như mua tủ đồ… Bạn cũng có thể đưa người vô gia cư này tới trường học, tập tành giao dịch chứng khoán và làm nhiều việc khác để tăng thu nhập.

From Zero to Hero: Cityman không theo vòng tuần hoàn từ sống tới chết như những tựa game mô phỏng cuộc sống khác. Nó tập trung nhiều vào một giai đoạn cụ thể, quan trọng nhất trong cuộc sống. Đó là trưởng thành. Người chơi sẽ hiểu rõ những vất vả, lo toan và cách để vượt qua khó khăn ở giai đoạn trưởng thành khi chơi From Zero to Hero: Cityman.

  • 20.147 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 03/07/2021
Xem thêm: Game hay Game Mobile
Sắp xếp theo