Top game Android hay, miễn phí cho máy yếu

Bạn đang tìm kiếm các game hay cho thiết bị Android nhưng lại có không gian bộ nhớ máy bị hạn chế. Bạn băn khoăn thiết bị tầm trung hoặc đời thấp của mình có đủ mạnh để chạy hầu hết game mà mình muốn chơi?

Có rất nhiều game Android hay, miễn phí mà dung lượng không quá lớn, có thể chạy mượt trên cả những thiết bị Android cơ bản nhất. Hôm nay, download.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 20 game Android miễn phí, cực hay mà nhẹ, có dung dượng chỉ dưới 25 MB. Chúng thuộc rất nhiều thể loại khác nhau, từ game trí tuệ, arcade, đến bắn súng, chiến thuật… Chắc chắn, bạn sẽ tìm ra được trò chơi mình thích để tải về.

Lưu ý: Các game này đều được tải về và chơi thử trên thiết bị Xiaomi Mi 8 SE, hầu hết chúng có dung lượng nhỏ hơn hoặc bằng 25 MB. Tuy nhiên, dung lượng game có thể thay đổi tùy thuộc vào smartphone mà bạn sử dụng.

Top game arcade

1. Hoppenhelm

Điều khiển nhân vật Sir Hoppenhelm phiêu lưu trong trong hầm ngục Tránh chướng ngại và thu thập vàng
Điều khiển nhân vật Sir Hoppenhelm phiêu lưu trong trong hầm ngục trong game Hoppenhelm

Mở đầu danh sách này là một game arcade phong cách hoài cổ cho bạn kiểm soát nhân vật Sir Hoppenhelm, một hiệp sĩ 8-bit bị lạc trong hầm ngục của lâu đài. Nhiệm vụ chính của người chơi trong game là giúp nhân vật nhảy, chặt chém để vượt qua các trở ngại trong dungeon và xem bạn sẽ đi được bao xa.

Mặc dù game có dung lượng nhỏ nhưng mang đến nhiều giờ chơi bất tận, với các level có độ khó tăng dần khi người chơi dần tiến bộ hơn. Bên cạnh đó, game cũng cung cấp nhiều nhân vật, vũ khí để bạn mở khóa và chơi cùng.

Tải Hoppenhelm cho Android

2. Slither.io

Slither.io là game rắn sắn mồi “dễ chơi nhưng khó giỏi”. Nó cũng không chiếm quá nhiều không gian trên smartphone của bạn.

Nuôi cho rắn của bạn lớn nhất trong game Sliher.io
Nuôi cho rắn của bạn lớn nhất trong game Sliher.io

Trong game, bạn điều khiển một con rắn nhỏ trong môi trường rộng lớn, ăn các viên màu sắc để lớn hơn và tránh xa các con rắn hung hăng khác. Hãy cẩn thận bởi nếu đầu bạn chạm vào thân của con rắn khác, bạn sẽ phát nổ và biến thành chuỗi thức ăn màu mỡ cho đối thủ.

Nhưng nếu một con rắn khác (kể cả nó lớn hơn) chạm đầu vào bạn thì nó cũng sẽ phát nổ và chết. Khi đó, hãy ăn phần xác của chúng để lớn lên nhanh chóng.

Game Slither.io cho Android có 2 chế độ chơi, gồm chơi với AI và chơi online, đấu trực tiếp với những người chơi khác.

Tải Slither.io cho Android

3. Sneak Ops

Hành động lén nút Chơi game ở nhiều căn phòng khác nhau
Hành động lén lút để thu thập đĩa mềm trong game Sneak Ops

Sneak Ops là game arcade tuyệt hay. Trong game, mục tiêu duy nhất của bạn là lén lút di chuyển qua các lính canh trên một bản đồ luôn luôn thay đổi để thu thập đĩa mềm nhằm mở khóa nhân vật mới độc đáo.

Khi chơi, ban đầu, bạn sẽ cảm thấy game khá đơn giản. Tuy nhiên, các level sẽ khó dần khi người chơi tiến bộ hơn. Nếu bạn không thể lẻn qua các vệ sĩ trong im lặng thì có thể đối đầu trực diện và đánh bật chúng ra để tiếp tục tiến lên.

Đồ họa 8-bit vừa giúp game Sneak Ops không chiếm quá nhiều không gian trên thiết bị của bạn, vừa mang lại sự độc đáo, lôi cuốn.

Tải Sneak Ops cho Android

4. Tank Hero

Chơi game chiến tranh xe tăng hấp dẫn Tank Hero
Chơi game chiến tranh xe tăng hấp dẫn Tank Hero

Trong game bắn tăng Tank Hero, bạn điều khiển một chiếc xe tăng nhỏ và chiến đấu với các xe tăng khác thông qua 120 cấp độ, ở 3 môi trường độc đáo. Đối thủ của người chơi là 5 loại xe tăng AI khác nhau được trang bị pháo, tên lửa tìm kiếm nhiệt và đại bác nòng ngắn.

Game Tank Hero cho Android có lối chơi thú vị, điều khiển đơn giản giúp bạn có thể chơi trên màn hình nhỏ của điện thoại cực kỳ thoải mái. Tuyệt vời hơn là game hoàn toàn miễn phí và có thể chơi ngoại tuyến trong trường hợp không có kết nối Internet.

Tải Tank Hero cho Android

5. Sky

Chạm vào màn hình để nhảy qua chướng ngại vật Game có nhiều cấp độ thách thức người chơi
Game Sky có nhiều cấp độ thách thức người chơi

Sky là trò chơi thuộc thể loại chạy bất tận (endless-run) tốc độ nhanh. Bạn điều khiển nhiều nhân vật khác nhau đi qua một con đường huyền bí có vô số vật cản.

Điều làm cho Sky khác với các game endless-run khác là những túp lều xanh trên đường sẽ nhân bản nhân vật của bạn và yêu cầu người chơi phải kiểm soát cả 2 nhân vật cùng lúc.

Các con đường trong game Sky đa dạng, độc đáo sẽ tạo ra những nhân vật khác nhau. Game có tới 100 level cho bạn trải nghiệm và tận hưởng niềm vui trong nhiều giờ.

Tải Sky cho Android

Top game đua xe tốc độ

1. Space Racing 3D – Star Race

Tham gia cuộc đua tốc độ điên cuồng trong game Space Racing 3D - Star Race
Tham gia cuộc đua tốc độ điên cuồng trong game Space Racing 3D - Star Race

Nếu mê các trò chơi đua xe thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua game Space Racing 3D - một game đua xe vui nhộn, nhịp độ nhanh. Tham gia sân chơi này, bạn lái chiếc tàu không gian trên các cung đường tương lai. Giống hầu hết game tốc độ khác, mục tiêu của bạn là về đích đầu tiên.

Trên đường đua, game thủ có thể nhặt các bổ trợ sức mạnh để hạ gục hoặc vô hiệu hoá các đối thủ. Space Racing 3D có hơn 40 cung đường khác nhau để bạn lựa chọn, cùng với một loạt tàu không gian đa dạng. Game có 3 chế độ chơi là Career, Chase và Survival, mang đến trải nghiệm chơi đa dạng, bất tận.

Tải Space Racing 3D – Star Race cho Android

2. Dead Ahead

Lái xe chạy trốn và tiêu diệt zombie trong game Dead Ahead
Lái xe chạy trốn và tiêu diệt zombie trong game Dead Ahead

Dead Ahead là một game đua xe độc đáo, có sự pha trộn giữa đua xe và chạy bất tận. Bối cảnh trong Dead Ahead là một thế giới 8-bit đang trong thời kỳ tận thế do dịch bệnh zombie. Và bạn phải lái xe để bảo toàn mạng sống của mình trước vô vàn xác sống hung dữ, khát máu.

Né tránh hoặc lái xe lao thẳng vào đám zombie để hạ chúng. Game cho phép bạn chọn chiếc xe mình yêu thích nâng cấp vũ khí để diệt thây ma hiệu quả hơn. Hãy tải và chơi Dead Ahead miễn phí nếu bạn đang tìm một game đua xe kết hợp với tiêu diệt zombie.

Tải Dead Ahead cho Android

3. Crazy Racer 3D

Thỏa mãn niềm đam mê tốc độ trong game đua xe Crazy Racer 3D
Thỏa mãn niềm đam mê tốc độ trong game đua xe Crazy Racer 3D

Thỏa sức thể hiện niềm đam mê tốc độ và sự phấn khích của bạn khi chơi game Crazy Racer 3D - một trò chơi đua xe nhỏ gọn nhưng vô cùng hấp dẫn.

Bạn sẽ được lái xe qua 24 cung đường khác nhau, sở hữu 6 siêu xe, thưởng thức 3 chế độ game và vô vàn các tùy chỉnh giúp cuộc đua thú vị hơn. Tương tự như trò chơi Space Racing 3D - Star Race, trong Crazy Racer 3D, bạn cũng có thể hạ các đối thủ của mình bằng cách sử dụng power-up thu thập được trên đường đua. Điều này giúp game thú vị và mang tính cạnh tranh hơn nhiều so với các trò chơi tốc độ đơn giản khác.

Tải Crazy Racer 3D cho Android

4. Real Bike Racing

Game đua mô tô miễn phí cực hay Real Bike Racing
Game đua mô tô miễn phí cực hay Real Bike Racing

Nếu thích lái mô tô hơn ô tô, hãy chơi game Real Bike Racing. Bạn có thể lựa chọn và lái hơn 10 siêu xe môtô yêu thích trên các cung đường khác nhau. Hệ thống điều khiển của trò chơi khá đơn giản, thậm chí còn hỗ trợ công nghệ thực tế ảo (VR), cho bạn thưởng thức game với tai nghe VR tương thích như Google Cardboard.

Dù sở hữu đồ họa đẹp và khá chân thực, game Real Bike Racing lại khá gọn nhẹ và chạy cực mượt trên các smartphone Android yếu, bộ nhớ ít.

Tải Real Bike Racing cho Android

Top game bóng chày (cricket)

1. Doodle Cricket

Game bóng chày thú vị Doodle Cricket Đánh bóng đúng lúc và ghi điểm
Game bóng chày thú vị Doodle Cricket

Game Doodle Cricket là phiên bản làm lại của một trong các Google’s Doodle, hầu như không chiếm bất kỳ không gian nào trên thiết bị của bạn. Đây là một game bóng chày được hoạt hình hóa, cực đơn giản và thú vị. Mục tiêu duy nhất của người chơi là đánh trúng bóng để ghi điểm. Để làm được điều đó thì bạn cần chạm vào màn hình đúng thời điểm.

Tải Doodle Cricket cho Android

2. Cricket Black

Cricket Black là game bóng chày cực nhẹ, đơn giản từ đồ họa đến lối chơi
Cricket Black là game bóng chày cực nhẹ, đơn giản từ đồ họa đến lối chơi

Đây là một game bóng chày đơn giản từ đồ họa cho đến lối chơi, và nhằm kiểm tra khả năng phản ứng nhanh của bạn hơn là kỹ năng chơi bóng chày. Người chơi chỉ cần vung gậy đánh trúng bóng đúng lúc. Điểm số phụ thuộc vào quãng đường bóng bay xa bao nhiêu.

Cricket Black là game thú vị, cực nhẹ với chỉ 2 MB, thích hợp để bạn chơi trong những lúc giải lao hay muốn giết thời gian.

Tải Cricket Black cho Android

Top game giải đố

1. Mekorama

Game giải đố Mekorama Điều khiển chú robot dễ thương hoàn thành các màn đố
Điều khiển chú robot dễ thương hoàn thành các màn đố trong game Mekorama

Nếu bạn là fan của các trò chơi giải đố thì nên chơi thử game Mekorama. Đây là sân chơi đầy thử thách, trong đó, bạn điều khiển một chú robot nhỏ dễ thương, hoàn thành các câu đố 3D phức tạp. Mặc dù có dung lượng nhỏ, hình ảnh game vẫn tuyệt đẹp và nhạc nền nhẹ nhàng thư giãn.

Đặc biệt hơn, người chơi có thể tạo ra các tuyệt tác tranh tầm sâu của riêng mình và chia sẻ nó với người chơi khác trên khắp thế giới. Game Mekorama cho Android không cần kết nối Internet, cho phép bạn có thể chơi game ở bất kỳ đâu.

Tải game Mekorama cho Android

2. Flow Free

Game nối ống nước thú vị Nối các chấm màu sắc để giải các màn đố
Nối ống nước thú vị trong game Flow Free

Flow Free là game giải đố nối ống nước đơn giản những gây nghiện. Nhiệm vụ của bạn là kết nối 2 chấm cùng màu bằng cách sử dụng các đường ống sao cho không đường ống nào cắt ngang hay nằm đè lên nhau.

Game Flow Free cho Android có tới hơn 2500 câu đố với mức độ khó khác nhau cho bạn thỏa sức chinh phục. Ngoài ra, game còn chế độ Time Trial yêu cầu người chơi phải hoàn thành câu đố trong thời gian giới hạn.

Flow Free có dung lượng nhẹ tới mức hầu như không chiếm không gian trên thiết bị của bạn. Vì thế, đây là lựa chọn hoàn hảo ngay cả khi bộ nhớ trong của thiết bị gần đầy.

Tải game Flow Free cho Android

3. 2048

Game giải đố toán học 2048 Lối chơi đơn giản, gây nghiện
2048 là game ghép số toán học đơn giản, gây nghiện

2048 là trò chơi giải đố toán học. Bạn kết hợp 2 ô số cùng giá trị để tạo thành số lớn hơn. Cứ mỗi lần di chuyển thì sẽ có thêm 1 ô số khác được thêm vào bảng khiến trò chơi này dần khó hơn. Khi bảng đầy số và bạn không thể kết hợp 2 ô bất kỳ nào với nhau thì Game Over và bạn sẽ phải chơi lại từ đầu. Vì thế, hãy cần thận trong mỗi bước di chuyển.

2048 cho Android là game khá đơn giản, không chiếm quá nhiều không gian trên thiết bị và có thể chơi ngoại tuyến.

Tải game 2048 cho Android

4. Infinity Loop

Chạm vào các mảnh ghép để sắp xếp nó tạo thành một vòng lặp
Chạm vào các mảnh ghép để sắp xếp nó tạo thành một vòng lặp

Infinity Loop là trò chơi cuối cùng trong danh sách top game giải đố nhẹ nhất, hay nhất cho Android. Trò chơi này không chỉ có thách thức mà còn giúp người chơi cực kỳ thư giãn nhờ nhạc nền nhẹ nhàng, cuốn hút.

Cách chơi game Infinity Loop khá đơn giản. Bạn chỉ cần chạm vào các mảnh ghép để sắp xếp nó tạo thành một vòng lặp hoàn hảo. Tuy nhiên, sau vài level đầu đơn giản thì độ khó của game sẽ tăng dần. Giống như tên của nó, bạn sẽ được thưởng thức các cấp độ vô hạn, không bao giờ phải lo lắng hết level.

Tải game Infinity Loop cho Android

Top game bắn súng, hành động

1. Mordern Sniper

Game bắn súng FPS tuyệt hay
Game bắn súng FPS tuyệt hay

Game Mordern Sniper của Candy Mobile là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thích game bắn súng nhưng bộ nhớ máy lại không đủ để cài đặt các game nặng như PUBG hay Fortnite.

Đối với một game bắn súng gọn nhẹ, đồ họa của Mordern Sniper được đánh giá là khá đẹp, đồng thời game cung cấp một loạt vũ khí cho người chơi lựa chọn. Bạn cần trải qua 50 nhiệm vụ, chiến đấu ở 6 bản đồ với những thách thức khác nhau. Cơ chế điều khiển đơn giản, dễ sử dụng nên bạn có thể bước vào game và hạ kẻ thù ngay lập tức.

Tải game Mordern Sniper cho Android

2. Auto Theft Gangsters

Auto Theft Gangsters là bản sao của game GTA nhưng với dung lượng nhẹ
Auto Theft Gangsters là bản sao của game GTA nhưng với dung lượng nhẹ

Nếu không đủ bộ nhớ để tải và chơi GTA trên smartphone của mình, bạn nên thử chơi game Auto Theft Gangsters - một bản sao của GTA nhưng lại không chiếm quá nhiều không gian trên điện thoại.

Cũng cần thừa nhận rằng, Auto Theft Gangsters cho Android không đẹp và chi tiết như GTA nhưng bù lại, game khá nhẹ và mang đến một thế giới mở với vô vàn vũ khí, xe cộ, người chơi được làm bất cứ điều gì mình muốn.

Game Auto Theft Gangsters chắc chắn là một giải pháp thay thế hoàn hảo nếu như bạn muốn chơi GTA trên điện thoại mà không thể.

Tải game Auto Theft Gangsters cho Android

3. Robot Stricke 3D

Điều khiển robot của bạn chiến đấu trong game Robot Strike 3D
Điều khiển robot của bạn chiến đấu trong game Robot Strike 3D

Điều khiển robot chiến đấu và hạ gục một loạt kẻ thù AI qua 60 cấp độ độc đáo trong game Robot Stricke 3D - sân chơi hành động có đồ họa đẹp, chi tiết, dung lượng nhẹ. Bạn được chọn từ hơn 20 robot khác nhau, tùy chỉnh và nâng cấp kho vũ khí để tiếp tục giết kẻ thù hoặc bạn sẽ bị hạ bởi các tên lửa đi lạc.

Cơ chế điều khiển game Robot Stricke 3D cho Android khá đơn giản, dễ học và chắc chắn sẽ khiến bạn cực kỳ phấn kích khi hoàn thành được một nhiệm vụ trong game.

Tải game Robot Stricke 3D cho Android

Top game chiến thuật

1. Magium

Game chiến thuật dựa theo cốt truyện sâu sắc, lôi cuốn
Game chiến thuật dựa theo cốt truyện sâu sắc, lôi cuốn

Magium là game chiến thuật dựa theo cốt truyện. Chơi game, bạn sẽ chọn hướng phát triển cho câu chuyện bằng cách đưa ra quyết định sau khi đọc từng chương. Nếu có niềm đam mê đọc sách, bạn sẽ rất thích game Magium bởi sẽ được thưởng thức một cốt truyện lôi cuốn, sâu sắc.

Tải game Magium cho Android

2. Seedship

Giải quyết thách thức trong không gian khi chơi game Seedship
Giải quyết thách thức trong không gian khi chơi game Seedship

Seedship cũng là một game chiến thuật theo cốt chuyện, nhưng về lĩnh vực khoa học viễn tưởng. Bạn kiểm soát phi thuyền không gian có nhiệm vụ tìm kiếm một hành tinh trong vũ trụ rộng lớn để có thể đưa con người lên đó sinh sống.

Trên đường đi, người chơi cần phải có chiến lược để đưa ra các lựa chọn đúng đắn nhằm giải quyết một vài khó khăn bởi tương lai nhân loại đang được đặt lên vai bạn. Cuộc phiêu lưu này có nhiều kết thúc khác nhau. Vì thế, hãy chắc chắn rằng quyết định của bạn là đúng nhất.

Tải game Seedship cho Android

Trên đây là danh sách các game Android nhẹ và hay nhất, cho phép bạn tải về và chơi miễn phí bất kể đang sử dụng smartphone Android nào. Chọn game mình thích và tải về chơi nhé!

  • 3.794 lượt xem
Cập nhật: 11/12/2018
Xem thêm: Hoppenhelm Slither.io Sneak Ops Tank Hero Sky Space Racing 3D Dead Ahead Crazy Racer 3D Real Bike Racing Doodle Cricket
Sắp xếp theo