TOP add-on Google Workspace tốt nhất dành cho giáo viên

Google Workspace có một số add-on mà giáo viên có thể sử dụng để tạo ý tưởng mới và hệ thống để quản lý lớp học thành công. Dưới đây là top addon Google Workspace tốt nhất cho giáo viên.

  • 0 1

    Pear Deck for Google Slides

    Đúng như tên gọi, Pear Deck là một add-on nâng cao những gì bạn có thể đạt được bằng Google Slides.

    Về bản chất, Google Slides là một công cụ tuyệt vời, cho phép bạn trình bày ý tưởng với học sinh nhưng nếu xét là một công cụ giáo dục, nó còn khá hạn chế bởi không cung cấp cách học sinh tương tác với nội dung và cách nhận phản hồi từ học sinh.

    Pear Deck sinh ra nhằm khắc phục vấn đề này bằng cách cho phép Google Slides của bạn trở thành một công cụ học tập tương tác. Bạn có thể làm việc này theo một số cách khác nhau. Phương pháp đơn giản và hữu ích nhất là thêm câu hỏi tương tác vào slide, chẳng hạn như kiểm tra khả năng tiếp thu bài học của học sinh, nhận phản hồi trực tiếp từ học sinh dưới dạng text hoặc số.

    Pear Deck for Google Slides cung cấp rất nhiều kiểu câu hỏi tương tác như vẽ, kéo slide, phản hồi ẩn danh trên máy chiếu hoặc màn hình thông minh…

  • 0 2

    formLimiter

    formLimiter

    formLimiter là một add-on cho Google Forms, cho phép bạn thiết lập các điểm tắt tự động cho biểu mẫu của Google. Có thể sau một số phản hồi nhất định, tại ngày và giờ cụ thể, thậm chí dựa trên một ô trong bảng tính.

    Bạn có thể dùng formLimiter cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, nếu có một bảng đăng ký, có thể bạn muốn hạn chế số người đăng ký dựa trên tình trạng có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh hành động khi formLimiter dừng chấp nhận phản hồi.

  • 0 3

    Kami

    Nếu cảm thấy bạn đang phải in quá nhiều bảng tính và muốn giảm số lượng giấy in, đồng thời tăng sức hút cho bài học, Kami có thể là lựa chọn dành cho bạn.

    Kami là một add-on cho Google Drive. Nó hỗ trợ bạn mở tài liệu hiện có như PDF, Word và tương tác với chúng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm viết chú thích, vẽ, bình luận và nhiều hơn thế nữa.

    Sau khi chia sẻ những tài liệu này, học sinh có thể thấy cách bạn đã cải tiến và tương tác với chúng. Học sinh có thể dùng Kami để điền tài liệu, sau đó, phân loại chúng trong ứng dụng.

    Điểm hấp dẫn chính của Kami là hỗ trợ rất nhiều công việc cho giáo viên, từ chèn hoặc chỉnh sửa phương trình toán học tới ký hiệu nhạc. Nếu cần vẽ hay chèn hình dạng, ảnh, bạn cũng có thể làm việc đó.

  • 0 4

    Flubaroo

    Add-on Google Workspace Flubaroo dành cho Google Sheets. Nó được thiết kế nhằm mục đích đơn giản hóa cách bạn phân loại và đánh giá hiệu quả học tập của học sinh.

    Ngoài ra, nó còn hoạt động như một cây cầu nối giữa Google Forms và Google Sheets, cho phép bạn dễ dàng lấy kết quả từ bài kiểm tra trên Google Form, bảng tính và dễ dàng nhập kết quả vào tài liệu Google Sheets.

    Flubaroo có thể hỗ trợ hầu hết công việc liên quan tới bảng biểu. Bạn chỉ cần thiết lập một số thông tin cơ bản, như cách phân loại từng câu hỏi, câu trả lời. Sau đó, Flubaroo sẽ phân tích kết quả từ học sinh, rồi xuất chúng vào một tài liệu Google Sheets.

    Điều tuyệt vời khi sử dụng Flubaroo là giáo viên dễ dàng xác định học sinh nào đang bị tụt lại ở phía sau từ thông tin về điểm số trung bình. Ngoài ra, người dùng cũng dễ dàng nắm được câu hỏi nhiều học sinh bỏ qua để tập trung cải thiện, ôn luyện kiến thức đó trong tương lai.

  • 0 5

    Lumio by SMART

    Nếu đang tìm một công cụ khiến các bài học hấp dẫn hơn theo nhiều cách khác nhau, Lumio by SMART là lựa chọn lý tưởng.

    Lumio ra đời nhằm thúc đẩy phương pháp học tập chủ động hơn bằng cách hỗ trợ liên kết các thiết bị của học sinh vào bài học tương tác. Ví dụ, với Lumio, bạn có thể tạo môi trường làm việc nhóm cho tất cả học sinh cùng nhau sáng tạo, đồng thời, tạo nhiều hoạt động dạng trò chơi cho tiết học.

  • Trên đây là những add-on Workspace tuyệt vời cho giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh tiến bộ từng ngày. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 46 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 14/06/2022
Xem thêm: Google Workspace
Sắp xếp theo