Tổng hợp ứng dụng điều khiển Tivi trên điện thoại

Việc sử dụng ứng dụng điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà giờ đã không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là trong trường hợp bạn làm mất điều khiển mà muốn sử dụng thiết bị ngay lúc đó, các thiết bị điện tử được sử dụng ứng dụng điều khiển thường là điều hòa và Tivi.

Hiện tại, những chiếc Smart Tivi đều được trang bị kết nối với điện thoại để người dùng có thể tiện chia sẻ video, ảnh, âm nhạc lên chiếc Tivi của mình chỉ với vài thao tác đơn giản, tuy nhiên bạn phải sử dụng điện thoại có mắt hồng ngoại để điều khiển, nếu không có thì bạn phải mua mắt hồng ngoại bên ngoài với dạng là jack cắm tai nghe 3.5mm.

Tuy nhiên nếu thiết bị trong gia đình bạn đều là các thiết bị thông mình thì bạn có thẻ điều khiển thông qua Wifi. Ở dưới đây Download.vn sẽ tổng hợp lại cho bạn những ứng dụng điều khiển Tivi trên điện thoại để bạn có thể điều khiển được TV bằng điện thoại của mình trong trường hợp không có thiết bị điều khiển TV nhé.

Tổng hợp ứng dụng điều khiển Tivi trên điện thoại

1. Smart View 2.0

Smart View

Samsung Smart View cho iOS Samsung Smart View cho Android

Đây là một ứng dụng khá quen thuộc và hữu ích với người dùng Tivi thông minh của Samsung. Samsung Smart View giúp kết nối giữa điện thoại thông minh và TV, cho phép người dùng thưởng thức các nội dung lưu trữ trên điện thoại di động hoặc ở máy tính bảng một cách dễ dàng ngay trên chiếc TV thông minh của bạn.

Đáng chú ý nhất Samsung Smart View còn sở hữu chức năng y hệt chiếc điều khiển tivi của bạn, giúp thực hiện mọi thao tác điều khiển như tắt, mở, chỉnh âm lượng... cho tivi từ xa.

Smart View

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là kết nối thiết bị di động với tivi rồi lựa chọn video, hình ảnh hay file nhạc để phát lên tivi. Hoặc sử dụng tính năng điều khiển TV khi điều khiển của bạn gặp trục trặc. Ứng dụng Samsung Smart View yêu cầu hệ điều hành Android 4.1 và iOS 7 trở lên. Và khi sử dụng thì điện thoại và TV của bạn phải kết nối cùng một mạng Wifi.

2. TV SideView

TV SideView

TV Side View cho iOS TV Side View cho Android

Với TV SideView, bạn có thể tận dụng iPhone của mình để khám phá các chương trình hot trên truyền hình và điều khiển TV bằng ứng dụng. Với TV SideView, điện thoại của bạn sẽ hoạt động như một chiếc điều khiển thông minh, có khả năng điều khiển trực tiếp Sony Bravia TV bằng cử chỉ ngón tay trên màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi và cập nhật lịch biểu các chương trình yêu thích một cách dễ dàng tại mọi lúc mọi nơi. Nhận các đề cử chương trình và cập nhật theo thói quen xem truyền hình của bạn.

Cụ thể là TV SideView sẽ hiển thị những video hay show truyền hình nổi bật và mới nhất... dưới dạng thông báo đẩy, giúp bạn không bỏ lỡ chương trình nào. Ngoài TV Sony thì TV SideView còn hỗ trợ thêm TV thông minh của LG. Giúp bạn trải nghiệm giải trí đa dạng hơn thay vì chỉ hỗ trợ với Sony Bravia.

3. LG TV Remote

TV LG Remote

TV LG Remote cho iOS TV LG Remote cho Android

Cũng giống như những ứng dụng điều khiển TV khác, LG TV Remote cho phép người dùng điều khiển Tivi của bạn dễ dàng như đang sử dụng remote của TV vậy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Mini TV để xem các kênh trực tiếp liên tục trên thiết bị di động. Tuy vậy tính năng này có thể không hỗ trợ với một số thiết bị di động thông minh.

LG TV Remote còn giúp bạn chụp ảnh màn hình chình chiếu sau đó cho phép chỉnh sửa và chia sẻ nội dung lên nhiều ứng dụng khác nhau như Facebook, Twitter, Gmail...Bên cạnh đó thì ứng dụng này còn cho phép chia sẻ hình ảnh, video âm nhạc từ điện thoại lên tivi với thao tác rất đơn giản.

4. Panasonic Remote 2

TV LG Remote

Panasonic Remote 2 cho iOS Panasonic Remote 2 cho Android

Panasonic Remote 2 là ứng dụng cho phép bạn điểu khiển được Tivi, ngoài ra nó còn có khả năng chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại với Tivi và ngược lại. Panasonic Remote 2 sẽ cho phép người dùng bắn một hình ảnh lên màn hình tivi, và sử dụng một chiếc điện thoại khác để nhận về hình ảnh đang được hiển thị trên TV.

Để sử dụng Panasonic Remote 2, bạn chỉ cần vào ứng dụng, để ứng dụng quét TV và chọn TV muốn kết nối, ở menu thao tác hãy chọn phần Pad điều khiển nếu muốn điều khiển chạm hoặc chọn vào từ x điều khiển nếu như bạn muốn điều khiển Tivi giống giao diện remote thông thường.

5. TCL nScreen

TV LG Remote

TCL nScreen cho iOS TCL nScreen cho Android

TCL nScreen là ứng dụng do TCL phát triển giúp người dùng sử dụng điện thoại smartphone dễ dàng kết nối và điều khiển Tivi TCL. TCL nScreen hỗ trợ các thao tác điều khiển Tivi thông qua phím số như bàn phím chạm cảm ứng. Ngoài ra, TCL nScreen còn cho phép người dùng chuyển video/ hình ảnh/ âm nhạc từ điện thoại lên trên Tivi.

Trên đây là một số ứng dụng điều khiển tivi trên điện thoại mà bạn có thể sử dụng cho những dòng tivi phổ biến nhất hiện nay, ngoài chức năng điều khiển tivi ra thì những ứng dụng còn cho phép bạn chia sẻ video, hình ảnh, nhạc... lên tivi, sắp xếp lịch biểu cho những chương trình yêu thích...

Ngoài Tivi ra thì điều hòa cũng là một thiết bị điện tử có thể điều khiển bằng ứng dụng trên điện thoại, hãy xem thêm bài viết Tổng hợp những ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại. Trong bài viết này, một số ứng dụng điều khiển điều hòa cũng có thể sử dụng để điều khiển Tivi.

  • 735 lượt xem
Cập nhật: 02/07/2018
Xem thêm: Smart View TV SideView LG TV Remote Panasonic TV Remote TCL nScreen
Sắp xếp theo