TOP 5 ứng dụng chuyển file giữa Android và PC tốt nhất

Một trong những thao tác phổ biến mà mọi người cần làm là chuyển file từ thiết bị di động hoặc máy tính bảng vào máy tính và ngược lại. Đôi khi là một bức ảnh, một bài hát hay các tài liệu, bài thuyết trình hoặc những file cần được chuyển.

Có một số cách giúp bạn thực hiện công việc này và một trong số đó là sử dụng các ứng dụng chuyển file. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 công cụ chuyển file từ điện thoại Android sang máy tính và ngược lại tốt nhất.

1. AirDroid

AirDroid

AirDroid là một trong những ứng dụng chuyển file từ Android sang PC phổ biến nhất. Nó cũng có thể thực hiện nhiều việc khác. Các tính năng bao gồm gửi và nhận SMS/ MMS từ máy tính, nhìn thông báo thiết bị và nhiều hơn nữa. Nó thậm chí có thể tìm điện thoại bị mất, điều khiển camera và sử dụng ứng dụng. Bạn cũng sẽ có thể chuyển file từ máy tính sang điện thoại.

Tải AirDroid cho Android

2. Dịch vụ lưu trữ đám mây

Dịch vụ lưu trữ đám mây

Cloud Storage là một phương pháp tuyệt vời để chuyển file từ Android sang máy tính và ngược lại. Có rất nhiều dịch vụ có sẵn cho bạn lựa chọn, bao gồm Dropbox, Google Drive, OneDrive, Box.com... Việc chuyển file được thực hiện dễ dàng. Bạn chỉ cần upload file vào dịch vụ lưu trữ đám mây trên một thiết bị. Sau đó, bạn download nó trên thiết bị khác. Hầu hết các ứng dụng lưu trữ đám mây thường có một ứng dụng riêng biệt của riêng mình. Điều này làm cho quá trình trở nên dễ dàng hơn.

Tải Dropbox cho Android

Tải Google Drive cho Android

Tải OneDrive cho Android

3. Pushbullet

Pusjbullet

Pushbullet là một trong những ứng dụng tốt nhất để chuyển file từ PC sang thiết bị Android và ngược lại. Nó bao gồm gửi và nhận tin nhắn SMS/ MMS, chia sẻ clipboard giữa các thiết bị, kiểm tra thông báo, và tất nhiên là chuyển file. Nó không phức tạp như một số dịch vụ khác. Phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn đủ chức năng để gửi văn bản hoặc chuyển các tệp nhỏ. Phiên bản pro với 4,99 USD cung cấp cho bạn tất cả các tính năng.

Tải Pushbullet cho Android

4. Resilio Sync

Resilio Sync

Resilio Sync (trước đây được biết đến với tên BitTorrent Sync) hoạt động tương tự như dịch vụ lưu trữ đám mây. Tuy nhiên, máy chủ lưu trữ đám mây là máy tính để bàn hoặc laptop của bạn. Bạn có thể đồng bộ bao nhiêu dữ liệu theo ý muốn, di chuyển file qua lại và nhiều hơn nữa. Nó hỗ trợ Mac, Linux và Windows. Resilio Sync cung cấp sự bảo mật tuyệt đối, những dữ liệu của bạn sẽ không bao giờ ở máy chủ đám mây mà chỉ trong điện thoại và thiết bị nhận của bạn. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, không quảng cáo và không mua hàng trong ứng dụng.

Tải Resilio Sync cho Android

5. Solid Explorer

Solid Explorer

Solid Explorer là một lựa chọn giữa các ứng dụng quản lý file tốt nhất. Nó cũng có thể chuyển file từ thiết bị Android sang PC và kết nối với những thứ như FTP, SFTP, WebDav, SMB/CIFS và nhiều ứng dụng khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết nối với hàng loại các tài khoản đám mây để chuyển file theo cách đó. Solid Explorer hoạt động tuyệt vời trong việc quản lý tất cả mọi thứ. Ứng dụng có bản dùng thử miễn phí, nhưng nếu muốn, bạn có thể trả 1,99 USD cho phiên bản đầy đủ, không giới hạn.

Tải Solid Explorer cho Android

Việc chuyển file giữa thiết bị Android và máy tính của bạn giờ đây đã không còn là vấn đề gì khó khăn nữa. Với những lựa chọn này, bạn có thể dễ dàng chuyển tài liệu, nhạc, ảnh... từ điện thoại Android sang PC và ngược lại.

  • 562 lượt xem
Cập nhật: 19/08/2017
Xem thêm: Dropbox Google Drive OneDrive AirDroid Resilio Sync
Sắp xếp theo