TOP 5 ứng dụng chụp ảnh cực chất cho Android

Một số người trong chúng ta hài lòng với bất kỳ ứng dụng gốc nào được cài đặt sẵn trên thiết bị Android và không nghi ngờ gì về việc những dịch vụ mặc định của các “ông lớn” Android như Samsung, HTC và Google là những thứ hàng đầu.

Nhưng đôi khi bạn cần thay đổi. Có lẽ bạn muốn giao diện camera có thể được “tinh chỉnh” hơn, hoặc bạn muốn có các loại điều khiển bằng tay trên máy ảnh đạt gần đến mức độ mà có thể làm cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp gật đầu chấp thuận. Do đó, đây là danh sách 5 ứng dụng camera tốt nhất dành cho Android đáp ứng được các nhu cầu “tác nghiệp” của bạn, dù là cơ bản hay nâng cao.

1. Paper Camera

Với đánh giá 4,5 sao của Google, Paper Camera là sự lựa chọn của mọi người đối với danh hiệu "Ứng dụng Camera tốt nhất trên Android”. Ứng dụng cung cấp các bộ lọc kiểu phác thảo dễ thương và dễ sử dụng, bạn có thể nghịch ngợm nhiều tính năng hay ho trên Paper Camera và bạn sẽ nhận thấy rằng đây là một trong những ứng dụng máy ảnh thú vị nhất mà bạn từng sử dụng.

Paper Camera

Các bộ lọc có sẵn với nhiều loại khác nhau như truyện tranh, hoạt hình, phác thảo và neon..., tạo ra sự tự nhiên, cảm giác phác thảo thô sơ và mộc mạc cho những bức ảnh của bạn. Paper Camera có lẽ không phải là ứng dụng chụp ảnh giàu tính năng nhất như các ứng dụng khác, nhưng bạn sẽ chẳng mấy quan tâm bởi vì kết quả được tạo ra từ ứng dụng này là cực kỳ đặc biệt

2. Cymera

Cymera

Danh sách những ứng dụng chụp ảnh tốt nhất cho Android sẽ không trọn vẹn nếu thiếu Cymera. Ngoài các tính năng chỉnh sửa phong phú mà ứng dụng cung cấp, bạn còn có tính năng nhận diện khuôn mặt tự động cũng như một lựa chọn về 15 thiết kế watermark độc đáo cho những bức hình của mình. Bộ sưu tập thông minh tích hợp sẵn có thể phân mục các bức ảnh của bạn dựa vào vị trí, hoặc bạn có thể nhóm tất cả những bức hình selfie với nhau. Chia sẻ ảnh với bạn bè cũng được thực hiện vô cùng dễ dàng với những tùy chọn chia sẻ cho Facebook, Instagram, WhatsApp và nhiều hơn nữa.

3. Manual Camera

Manual Camera là một ứng dụng chụp ảnh khác biệt với những lựa chọn khác trong danh sách này. Trong khi phần lớn các ứng dụng từ bên thứ ba cố gắng loại bỏ những bước phức tạp để đơn giản hóa quá trình chụp ảnh thì Manual Camera lại cung cấp hàng loạt các điều khiển bằng tay cho camera trên thiết bị Android của bạn bằng cách tận dụng APIs có sẵn trên Android.

Manual Camera

Do đó, bạn có các tính năng phong phú như điều chỉnh tốc độ chụp thủ công, ISO thủ công, phơi sáng thủ công, khả năng lưu ảnh dưới định dạng RAW cho quá trình chỉnh sửa sau đó và nhiều hơn nữa. Nếu muốn hoàn toàn kiểm soát mọi chi tiết trên bức ảnh thì có lẽ Manual Camera là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

4. Camera Zoom FX

Camera Zoom FX

Với hơn 5 triệu người sử dụng, Camera Zoom FX là một lựa chọn thay thế tuyệt vời khác cho ứng dụng có sẵn trên Android. Nó có một giao diện “chen chúc” với nhiều nút ở phần đầu và cuối ứng dụng, liên kết với hàng loại các tính năng và cài đặt. Ứng dụng hỗ trợ nhiều bộ lọc mà bạn có thể áp dụng cho bức hình của mình và nếu bằng đấy vẫn chưa đủ đối với nhu cầu sử dụng thì bạn có thể tải xuống các bộ lọc bổ sung khác trong CH Play. Bạn cũng có thể thực hiện những thao tác chỉnh sửa như cắt, xoay ảnh, lật ảnh, thêm khung hoặc ghép ảnh từ ngay trong ứng dụng và cũng có thể quay video.

5. Open Camera

Open Camera

Bạn đã từng nghe nói đến Open Camera chưa? Nó có một số các tính năng đáng chú ý và là tùy chọn camera mã nguồn mở tốt nhất trên Android. Nhờ có tính năng mã nguồn mở mà ứng dụng được cập nhật liên tục bởi một cộng đồng đông đảo của nó. Bạn có chức năng nhận diện khuôn mặt, auto-level, chạm để lấy nét và chế độ tự động lặp lại. Tất cả mọi thứ trên đó cũng có thể tùy chỉnh từ lớp phủ lưới tới các phím volume mà bạn có thể chỉ định lại cho tất cả các chức năng của máy ảnh.

Trên đây là 5 ứng dụng chụp ảnh cực chất mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng thay thế cho ứng dụng camera mặc định trên thiết bị Android của mình. Mỗi ứng dụng này đều có những tính năng độc đáo hấp dẫn riêng, do đó dựa theo nhu cầu sử dụng của bản thân mà bạn hãy chọn cho mình một công cụ phù hợp nhất nhé.

  • 287 lượt xem
Cập nhật: 14/08/2017
Xem thêm: Open Camera Camera Zoom FX Manual Camera Cymera Paper Camera
Sắp xếp theo