TOP ví lưu trữ Bitcoin an toàn nhất

Bitcoin là tiền ảo có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn top ví lưu trữ Bitcoin an toàn nhất.

Ví Bitcoin

Bitcoin là một trong số loại tiền tệ kỹ thuật số thông dụng nhất hiện nay, được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Ra đời từ năm 2009, dưới “bàn tay nhào nặn” của một nhân vật có bí danh Satoshi Nakamoto, đồng tiền ảo này giờ có thể trực tiếp trao đổi qua các thiết bị kết nối Internet mà không cần tới tổ chức tài chính trung gian, không cần tiết lộ danh tính thực và không mất phí. Đó cũng chính là lí do Bitcoin được ưa thích.

Vì Bitcoin cũng là một loại tiền nên lưu giữ an toàn cho nó là việc cần thiết, nhất là trong thế giới Internet luôn tiềm ẩn rủi ro bảo mật. Nếu biết kết hợp kiến thức an ninh kỹ thuật số để lưu trữ Bitcoin, bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao dịch loại tiền ảo này.

Tiền nên cất vào ví và Bitcoin cũng không ngoại lệ. Thực tế, có rất nhiều ví Bitcoin với cơ chế bảo mật khác nhau nhưng lựa chọn nào tốt nhất cho bạn? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Ví phần mềm

  • Các ví phần mềm bitcoin cho máy tính cung cấp mức độ bảo mật cao nhất khi nói về lưu trữ bitcoin.
  • Bạn cần download phần mềm về và thực hiện giao dịch bitcoin từ máy tính, do đó nó không lý tưởng cho nhiều người.
  • Lựa chọn này có thể quá kỹ thuật và gây bối rối cho những người mới sử dụng bitcoin.

Bitcoin Core

Bitcoin Core là phần mềm quản lý và lưu trữ bitcoin, cho phép bạn kiểm soát cả khóa công cộng và khóa cá nhân mà đảm bảo việc lưu trữ an toàn. Tuy nhiên, Bitcoin Core cũng yêu cầu nhiều không gian lưu trữ vì phần mềm đi kèm theo dữ liệu trên tất cả mọi giao dịch bitcoin được thực hiện.

 Bitcoin Core Bitcoin Core cho Mac

Multibit

Multibit

Chỉ nặng hơn 30MB, Multibit là ví phần mềm bitcoin gọn nhẹ. Nhiều người sử dụng nó cùng với KeepKey, một thiết bị USB mà yêu cầu xác nhận thủ công của bạn trước khi bất cứ đơn vị bitcoin nào có thể chuyển được.

Multibit

Armory

Armory

Tự gọi bản thân là ví mã nguồn mở duy nhất với hỗ trợ lưu trữ lạnh và đa chữ ký, đây là một trong những lựa chọn ví phần mềm lưu trữ bitcoin phổ biến nhất. Các khóa cá nhân được lưu trữ trên một máy tính ngoại tuyến, có nghĩa là chỉ có ai đó với quyền truy cập vào vị trí vật lý của máy tính mới có thể lấy bitcoin.

Armory

Electrum

Ưu điểm

  • Nhanh và dễ thiết lập
  • Bảo mật tốt hơn những ví điện tử nổi tiếng khác
  • Có thể tùy chỉnh phí giao dịch
  • Ví không phải chịu thời gian chết do cấu hình máy chủ

Nhược điểm

  • Chỉ hỗ trợ giao dịch Bitcoin
  • Thiết lập và giao diện gây khó cho người mới bắt đầu
  • Không hỗ trợ khách hàng qua tin nhắn, email hay điện thoại

Electrum lọt trong top ví Bitcoin an toàn nhất bởi tính năng bảo mật phong phú và khả năng tùy biến cao của nó.

Ra đời vào năm 2011, Electrum là một trong số ví tiền ảo lâu đời & nổi tiếng nhất hiện nay. Nó cũng là một trong số ít ví điện tử chỉ hỗ trợ giao dịch Bitcoin. Electrum sở hữu những tính năng bảo mật mạnh mẽ, chưa hề có ở các ví điện tử khác. Người dùng thậm chí còn có thể điều chỉnh được phí dựa trên thời gian đợi giao dịch hoàn tất. Trả tiền càng nhiều, giao dịch càng được thực hiện nhanh hơn.

Một trong ưu điểm lớn nhất của ví điện tử này là client gọn nhẹ. Người dùng chỉ mất vài phút để thiết lập và nó không “ngốn” RAM PC. Bằng cách dùng xác thực thanh toán đơn giản (SPV), ví này chỉ tải các phần của blockchain, từ đó, tăng tốc giao dịch mà không ảnh hưởng tới bảo mật.

Electrum

Ví điện thoại di động

  • Ví điện thoại di động bitcoin không chỉ dễ dàng truy cập mà còn thực tiễn.
  • Nhiều ví cũng kết hợp các lớp bảo mật khác để đảm bảo rằng các bitcoin của người dùng không bị ảnh hưởng.
  • Chỉ nên giữ một ít bitcoin trong ví điện thoại di động, trong khi vẫn giữ phần còn lại trong các lựa chọn an toàn khác.

Lưu ý: Tất cả các đề xuất bên dưới đều có sẵn cho cả người dùng Android và iOS

Mycelium

Mycelium

Mycelium là một trong những lựa chọn an toàn và được đề xuất nhiều nhất để lưu trữ bitcoin trên di động. Tự hào về mức an toàn cấp ngân hàng, nó cho bạn toàn quyền kiểm soát các khóa cá nhân, bảo mật ví với mã PIN và hỗ trợ khóa BIP38.

Mycelium

Wirex

Nhà cung cấp dịch vụ bitcoin đầy đủ này cung cấp cả ví điện tử bảo vệ trực tuyến và điện thoại di động. Điều khác biệt giữa Wirex đối với lựa chọn còn lại là tính dễ sử dụng của nó mà không ảnh hưởng đến an ninh.

Wirex

Người dùng có được ví điện tử đa chữ ký và có thể kích hoạt tính năng xác thực 2 yếu tố (2FA) cho cả ứng dụng và địa chỉ email liên kết với Wirex, khiến vi phạm của bên thứ ba trở nên khó khăn hơn.

Wirex

Xapo

Xapo

Nổi tiếng về kho lưu trữ và an ninh của mình, Xapo kết hợp lưu trữ lạnh và công nghệ đa chữ ký để giữ cho bitcoin của người dùng luôn được an toàn. Các máy chủ của nó nằm “đằng sau những bức tường bê tông cốt thép, một cánh cửa bằng thép và cổng chặn sóng vô tuyến Faraday”, nằm trong dãy Alps .

Xapo

Ví trực tuyến

  • Các ví bitcoin trực tuyến là những ví dễ dàng truy cập từ trang web thông qua bất cứ thiết bị nào, miễn là nó có kết nối Internet.
  • Người dùng thực hiện giao dịch nhanh chóng và dễ dàng thông qua ví trực tuyến.
  • Việc đánh lừa, phần mềm độc hại, hack nội bộ hoặc thiếu kiến thức về bảo mật kỹ thuật số làm cho các hacker dễ dàng ăn cắp bitcoin từ ví trực tuyến.
  • Sự thất bại của hai trao đổi bitcoin khổng lồ (Mt Gox và Bitfinex) làm cho mọi người thận trọng với các dịch vụ này.

Mặc dù các ví bitcoin được đề xuất trong phần này đều có danh tiếng cao, nhưng bạn vẫn nên giữ số lượng lớn bitcoin trong các loại ví khác.

Blockchain.info

Blockchain.info

Blockchain.info là một trong những trang web phổ biến nhất mà mọi người sử dụng để thực hiện cũng như kiểm tra các giao dịch bitcoin. Nó được khen ngợi vì dễ sử dụng, hỗ trợ đa quốc gia và trên mọi nền tảng. Bên cạnh nền tảng web, Blockchain.info cũng có sẵn ứng dụng cho di động và máy tính.

Blockchain.info

BitGo

BitGo

Một cái tên được coi trọng trong thế giới Bitcoin, BitGo được xem như đầu tàu trong bảo mật blockchain. BitGo là lựa chọn tuyệt vời cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp, những người thích giao dịch gần như ngay lập tức. Thông thường, một giao dịch bitcoin cần từ 3 - 6 xác nhận, mất khoảng 30 - 60 phút.

Với BitGo Instant và công nghệ 0 xác nhận của nó, người dùng có thể có được những giao dịch vừa bảo mật vừa nhanh chóng.

BitGo

GreenAddress

GreenAddress

Nhiều chủ sở hữu bitcoin có khuynh hướng kiểm tra ví tiền điện tử bitcoin nhiều lần để trấn an mình rằng bitcoins vẫn còn nguyên. Đăng nhập, đăng xuất liên tục có thể không an toàn nếu nó đã được thực hiện qua Wi-Fi công cộng hay tiếp xúc với phần mềm độc hại hoặc các thủ thuật lừa đảo. Chế độ chỉ xem của GreenAddress giúp người dùng kiểm tra số dư mà không ảnh hưởng đến an toàn.

GreenAddress

Coinbase

Ví điện tử Coinbase

Coinbase

Coinbase là một trong số những cách dễ nhất để mua, bán và lưu giữ tiền ảo. Với Coinbase, bạn có thể kết nối tài khoản ngân hàng ở Mỹ và dễ dàng chuyển USD vào hoặc ra khỏi tài khoản giao dịch & đầu tư Coinbase. Bạn cũng có thể dùng phiên bản Coinbase Wallet độc lập trên mobile.

Nhà cung cấp ví tiền ảo và giao dịch online này là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang làm giàu từ Bitcoin. Nó khiến quá trình mua & bán bitcoin giống như mua & bán chứng khoán qua tài khoản môi giới. Tài khoản giao dịch Coinbase có thể chứa ít nhất 46 tiền ảo khác nhau mà bạn có thể bán chúng, bao gồm đồng đô la Mỹ, xu USD Coinbase có thể quy đổi sang USD. Một số đồng tiền thậm chí còn có thể sinh lãi.

Tính năng tuyệt vời khác là Coinbase Earn, tặng người dùng tiền ảo miễn phí khi xem video và giải đố. Coinbase Pro là một nền tảng thương mại đang hoạt động với interface cấu hình cao, hỗ trợ API và lập bảng phí.

Nếu dùng Coinbase, hãy chú ý tới mức phí và giá thành.

Ví cứng

  • Phương pháp được lựa chọn của nhiều chủ sở hữu bitcoin để giữ một số lượng bitcoin đáng kể.
  • Ví cứng thân thiện với người dùng và dễ sử dụng.
  • Tất cả những tùy chọn Plug-and-Play cho phép người sử dụng hoàn toàn kiểm soát bitcoin của mình.

KeepKey

KeepKey

Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của chủ sở hữu bitcoin là giao dịch không rõ ràng làm cạn kiệt bitcoin của họ. KeepKey giúp giảm bớt nỗi sợ đó. Người dùng sẽ phê duyệt từng giao dịch đi trên thiết bị KeepKey một cách thủ công. Khóa cá nhân được giữ trong thiết bị mà được bảo vệ bằng mã PIN phòng trường hợp nó rơi vào tay người khác.

KeepKey

Trezor

Trezor

Một cái tên đáng tin cậy và được xác nhận bởi nhiều nhà lãnh đạo quan trọng trong cộng đồng Bitcoin, Trezor nhỏ và đơn giản để sử dụng. Nó có tính năng bảo vệ chống phần mềm độc hại và khắc phục thảm họa trong trường hợp bị trộm cắp hoặc mất mát.

Ledger Nano

Ledger Nano

Lựa chọn nhỏ nhất và hiệu quả nhất, Ledger Nano có quy mô bằng USD đi kèm một vài biến thể. Người dùng hàng ngày có thể lựa chọn giữa Ledger Nano hoặc Ledger Nano S. Đây là ví điện tử đầu tiên có thể lưu trữ Ether (ETH/ETH), làm cho nó trở thành tiên phong trong lĩnh vực này.

Ledger Nano

Ví giấy

  • Ví giấy Bitcoin an toàn chống lại tin tặc vì bitcoin được mang ngoại tuyến.
  • Người dùng có quyền kiểm soát bitcoin của họ mọi lúc khi họ giữ các khóa cá nhân của riêng mình.
  • Tuy nhiên vấn đề là lưu trữ. Giấy có thể bị phá hủy, rách nát, mờ hoặc bị mất.
  • Không giống như ví cứng, không có cơ chế khôi phục cho ví giấy, do đó, mất bitcoin là mất mãi mãi. Đây là điều bạn cần ghi nhớ nếu muốn sử dụng tùy chọn này.

BitcoinPaperWallet

Người dùng có thể ví giấy chống ăn mòn với BitcoinPaperWallet để giữ cho bitcoin của họ ngoại tuyến. Cung cấp các mẹo bảo mật bổ sung, thiết kế và nguồn cung cấp, trang web này là một lựa chọn yêu thích của những người ủng hộ lưu trữ lạnh. Nó thậm chí còn có một video tiện dụng cho bạn thấy cách sử dụng ví giấy này.

BitAddress

BitAddress.org là dịch vụ miễn phí mà có thể tạo ra ví giấy bitcoin dễ dàng.

Trên đây là những ví lưu trữ tiền điện tử bitcoin an toàn nhất mà bạn có thể lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ sử dụng một ví duy nhất và hãy lưu trữ bitcoin của mình trong cả ví cứng và ví giấy. Còn nếu bạn muốn giữ bitcoin trong ví online hoặc ví thiết bị di động thì nên “rải rác” chúng trong những trang web đáng tin cậy được đề xuất ở trên.

  • 1.344 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 09/03/2022
Xem thêm: Bitcoin
Sắp xếp theo