Satoshi là gì? 1 Satoshi bằng bao nhiêu Bitcoin?

Hiện nay, chúng ta được nghe rất nhiều về Bitcoin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, về tỷ giá, cách giao dịch, cách lưu trữ loại tiền ảo này. Chúng tăng tưởng từng ngày và trở thành xu hướng hot hơn bao giờ hết. Vậy bạn biết được những gì về Bitcoin?

Satoshi là gì? Bạn đã từng nhìn thấy thuật ngữ này chưa? Nếu bạn mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực tiền ảo hay tiền điện tử, cách đầu tư và giao dịch thì trước tiên bạn cần tìm hiểu về những khái niệm và thuật ngữ cơ bản trong lĩnh vực này.

Xem thêm: Cách kiếm Bitcoin nhanh và miễn phí năm 2017

Satoshi là gì?

Bitcoin, tiền kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới có một đơn vị được gọi là Satoshi. Satoshi là đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin được lấy tên của Satoshi Nakamoto - người tạo ra Bitcoin. Một satoshi tương đương với 0,00000001 bitcoin. Cũng giống như tiền thực mà chúng ta sử dụng hàng ngày, Satoshi được tạo ra với mục đích chia nhỏ bitcoin để thuận tiện cho việc giao dịch.

Giá trị quy đổi tiền ảo

Các đơn vị chính thức của Bitcoin

Kể từ khi ra đời, từ trước đến nay Bitcoin chỉ có hai đơn vị chính thức, đó là Bitcoin và Satoshi. Vào năm 2015, Bitcoin đã được đưa vào tiêu chuẩn ISO 4217 để chuẩn hóa các loại tiền tệ. Sau đó, các yếu tố chuyển đổi khác được sử dụng là:

  • 1 BTC = 1.000 mBTC (millibitcoin)
  • 1 BTC = 1.000.000 μBTC (microbitcoin)
  • 1 BTC = 100.000.000 Satoshis
  • 1 mBTC = 100,000 Satoshis
  • 1 μBTC = 100 Satoshis

Giống như tiền thật mà chúng ta sử dụng hàng ngày trong cuộc sống có nhiều đơn vị khác nhau, bitcoin cũng được chia thành một số đơn vị để phục vụ cho việc giao dịch được thuận tiện hơn.

  • 489 lượt xem
Cập nhật: 01/12/2017
Sắp xếp theo