Tổng hợp ứng dụng & website cần thiết cho mọi tín đồ TikTok

TikTok là một trong số mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay, chứa rất nhiều video hấp dẫn trên Internet. 5 web và ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn sáng tạo video TikTok tốt hơn bao giờ hết.

TikTok cho Android TikTok cho iOS

Mạng xã hội TikTok khá giống Vine cũ, tương tự Instagram hay Snapchat. Nó chỉ hỗ trợ video dài tối đa 15 giây. Bạn có thể hợp nhất nhiều video thành một Story dài hơn. Nếu đang cần công cụ trợ giúp làm video TikTok hấp dẫn hơn thì đừng ngại tham khảo web & app dưới đây.

1. TikTokforWeb (Web)

Client web không chính thức dành cho TikTok
Client web không chính thức dành cho TikTok

Hiện tại, TikTok chỉ có sẵn ứng dụng mobile cho Android và iOS. Instagram cũng như hầu hết mạng xã hội khác đều như vậy. Bản web thường được tung ra vài năm sau đó. Trong khi chờ phiên bản desktop ra mắt, bạn có thể thử trải nghiệm những phiên bản không chính thức từ các hãng lập trình bên thứ ba.

Bạn không cần đăng nhập tài khoản trên TikTokforWeb bởi nó là trình xem video TikTok ngẫu nhiên. Bạn có thể tìm kiếm một tài khoản hay hashtag đã biết, chọn quốc gia để xem top bài đăng TikTok hiện tại ở khu vực đang sinh sống.

TikTokforWeb cho phép bạn xem các kênh TikTok Live, nơi người dùng đang phát trực tiếp nội dung trước đám đông. Nó cũng có một tùy chọn TV TikTok. Tại đây, bạn có thể liên tục thưởng thức clip TikTok với người dùng khác trong một kênh. TikTokforWeb cũng bao gồm một mini-app mà bạn có thể dùng để tải video TikTok.

2. Video Downloader for Social Media (Android)

Nếu muốn tải video TikTok về ổ đĩa để tạo một video phản hồi hay biến nó trở thành một phần trong clip của bạn, hãy thử Video Downloader for Social Media của Avalon Inc. Nó là một trong số ứng dụng được đánh giá cao nhất giữa hàng nghìn app tương tự trên Play Store.

Video Downloader for Social Media nổi tiếng bởi khả năng xóa logo TikTok khỏi video, nhờ đó, bạn dễ dàng sử dụng nó hơn. Chỉ cần sao chép & dán liên kết video, ứng dụng sẽ xử lý phần còn lại cho bạn. Thậm chí, bạn có thể chỉ tải âm thanh video để dùng làm nhạc chuông. Một tab quản lý video tiện ích cho phép bạn quyết định việc cần làm với toàn bộ video đã lưu.

Đáng tiếc, ứng dụng này hiện chỉ có sẵn trên Android và chưa có app tương tự thật sự tốt nào để thay thế. Bạn có thể dùng app dựa trên web như TikTok Video Downloader. Nó không xóa watermark nhưng bạn có thể lưu video dưới dạng MP4 lên điện thoại hoặc máy tính. Video TikTok cũng có thể được tải qua app TikTok Lite.

TikTok vẫn còn khá mới nên nó chưa được nhiều công cụ tải video trên Internet hỗ trợ. Hi vọng, điều này sẽ sớm thay đổi để TikTok ngày càng phổ biến hơn.

3. TikTok Lite (Android)

Nếu dùng TikTok để xem video hơn là sáng tạo nội dung thì bạn không cần thiết phải cài ứng dụng chính bởi nó chứa nhiều tính năng mà có thể bạn không bao giờ cần dùng đến, thậm chí còn hao phí năng lượng pin. Thay vào đó, hãy tải phiên bản chính thức nhẹ hơn - TikTok Lite.

Giống như các app tiết kiệm dung lượng cho Android khác, TikTok Lite có kích thước nhỏ và tập trung giảm thiểu dữ liệu sử dụng hơn so với ứng dụng chính. Điều này cực kỳ quan trọng với ai không có Wi-Fi và phải dùng mạng di động. Thậm chí, bạn có thể tải và lưu một số video để xem khi ngoại tuyến.

TikTok Lite là lựa chọn tốt nhất với người dùng thụ động bởi họ không cần phải đăng nhập. Bạn có thể sử dụng nó mà không cần tài khoản TikTok, nhờ vậy, quyền riêng tư của bạn cũng được bảo vệ cao hơn một chút.

Trước đây TikTok Lite không cho phép người dùng upload video nhưng hiện tại nó đã được cập nhật. Khi chạm vào nút Upload, ứng dụng nhắc bạn tải tính năng “Video” 10MB trước khi có thể dùng nút bấm này. Tuy nhiên nếu bạn thực sự nghiêm túc muốn đầu tư nội dung trên TikTok thì không nên dùng phiên bản rút gọn.

4. Vizmato (Android, iOS)

Vizmato là trình chỉnh sửa video TikTok tốt nhất hiện nay. Ngay phiên bản miễn phí đã chứa đủ tính năng để bạn tạo ra các tác phẩm tuyệt vời. Bản trả phí (11.99 USD/năm) chỉ bổ sung thêm nhiều điều thú vị hơn.

Vizmato bao gồm các công cụ sáng tạo video cơ bản. Dưới đây là những tính năng tốt nhất có sẵn ở Vizmato miễn phí:

  1. Chia tách video bất kỳ, cắt nhỏ một clip hoặc nối nhiều video lại với nhau thành một tác phẩm hoàn thiện.
  2. Chọn nhiều ảnh và biến chúng thành một video trình chiếu kèm nhạc nền phù hợp.
  3. Thêm một số hiệu ứng âm thanh.
  4. Trực tiếp quay video, thêm nhạc và bộ lọc.
  5. Chèn các bộ lọc được yêu thích vào video bất kỳ, sử dụng nhiều hiệu ứng khác nhau như chuyển tiếp, sóng gợn, điện giật…

Phiên bản miễn phí có một vài hạn chế khi dùng bộ lọc, hiệu ứng, bài hát và giới hạn thời lượng video. Nó cũng chèn logo hình mờ vào phần kết nhưng bạn luôn có thể cắt bỏ nó trong app TikTok trước khi đăng.

Tuy nhiên, nếu thích ứng dụng miễn phí này và muốn tránh tất cả hạn chế kể trên, chỉ cần mua Vizmato Pro. Nó thật sự đáng giá với những nhà sáng tạo video nghiêm túc.

5. Hashtags for TikTok (Web)

Công cụ tạo hashtag cho TikTok
Công cụ tạo hashtag cho TikTok

Việc sử dụng hashtag và lựa chọn chủ đề phổ biến cực kỳ quan trọng nếu muốn tăng lượt theo dõi cũng như nhiều người hâm mộ hơn trên TikTok. Nếu bạn không chắc phải dùng hashtag nào, app này sẽ giúp bạn.

Bạn dễ dàng nghĩ ra một hashtag dựa trên video đã làm. Ví dụ, nếu quay video đáng yêu về thú cưng, bạn sẽ gắn tag #dog. Hãy gõ từ “dog” vào Hashtags for TikTok để ngay lập tức có một box bao gồm từ 15 - 20 hashtag. Chạm Copy và dán nó vào video TikTok mới hoặc dùng làm bình luận đầu tiên của bạn.

Trên đây là những ứng dụng & web giúp bạn sáng tạo, tinh chỉnh video TikTok hấp dẫn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 3.018 lượt xem
Cập nhật: 24/04/2020
Xem thêm: TikTok
Sắp xếp theo