Facebook âm thầm ra mắt Lasso - đối thủ đáng gờm của TikTok

Mới đây, Facebook đã âm thầm phát hành ứng dụng cạnh tranh TikTok, mang tên Lasso. Ứng dụng cho phép người dùng tạo video ngắn hài hước không thua kém TikTok.

Lasso đối thủ đáng gờm của TikTok
Lasso cho iOS Lasso cho Android

Lasso là sản phẩm mới nhất của Facebook, phát hành nhắm tới đối tượng thanh thiếu niên - người dùng mạng xã hội chính hiện nay. Năm 2018, chỉ còn khoảng 50% thanh thiếu niên còn dùng Facebook. So với năm 2014, con số này là 71%. Sự thụt giảm đáng kể khiến Facebook lo ngại và quyết định tung ra ứng dụng mới nhằm lấy lại tình cảm từ người dùng và cạnh tranh TikTok - ứng dụng tạo video ngắn 15 giây đang được giới trẻ khắp thế giới ưa chuộng, gần đây đã hợp nhất với Musical.ly.

Trên Lasso, người dùng có thể tự mình quay lại những màn nhảy, hát nhép tương tự như những gì họ làm trên TikTok. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng quay clip ngắn như Vines. Nó hỗ trợ cả hai nền tảng iOS và Android. Facebook tiết lộ trên The Verge: “Lasso là một ứng dụng độc lập mới để tạo video giải trí ngắn - từ hài kịch tới làm đẹp, thể thao và nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi tràn đầy hi vọng về sản phẩm tiềm năng này và sẽ thu thập phản hồi từ người dùng và nhà sáng tạo để phát triển nó mạnh mẽ hơn nữa.

Bạn có thể đăng ký Lasso qua Instagram hoặc tạo tài khoản bằng Facebook. Bạn sẽ phải cho phép ứng dụng truy cập trang hồ sơ cá nhân, ảnh, video. Sau đó, bạn thoải mái xem hàng loạt video tự động phát mỗi khi cuộn qua chúng. Hashtag hiển thị nổi bật ở bên dưới và giống như các nền tảng mạng xã hội khác, bạn cũng có thể lọc nội dung theo tag. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng chia sẻ video Lasso như Stories của Facebook. Tính năng chia sẻ như Instagram Stories cũng sẽ sớm được cập nhật. Hiện tại chưa thể tạo hồ sơ riêng tư.

Facebook âm thầm ra mắt Lasso, không hề có thông báo chính thức trên web. Người dùng chỉ biết tới khi quản lý sản phẩm Facebook, Andy Huang thông báo trên Twitter. Facebook hi vọng những tính năng đầu tiên của Lasso đủ thu hút và thuyết phục người dùng download nó. Hiện tại, Lasso mới chỉ có mặt ở thị trường Mỹ. Nếu phản hồi tốt, nó sẽ sớm hỗ trợ toàn cầu.

  • 115 lượt xem
Cập nhật: 24/04/2020
Xem thêm: lasso TikTok
Sắp xếp theo