Top phần mềm chỉnh sửa & ghi âm tốt nhất để thay thế Audacity

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm chỉnh sửa âm thanh thay thế Audacity thì đừng ngại tham khảo những cái tên dưới đây.

Audacity là phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí nổi tiếng. Nó không chỉ mở mã nguồn miễn phí mà còn được nhiều người tin dùng kể từ khi ra mắt vào năm 2000 bởi sự hiệu quả và cung cấp bộ tính năng hữu ích. Tuy nhiên, nếu không thích dùng Audacity, bạn có thể sử dụng một trong số lựa chọn thay thế tốt nhất dưới đây.

AudacityAudacity Audacity cho MacAudacity cho Mac

1. ocenaudio

Hỗ trợ Windows, Mac, Linux

ocenaudio

ocenaudio là công cụ chỉnh sửa âm thanh nhỏ gọn, hoạt động nhanh dựa trên Ocen Framework. Nó là một thư viện đa nền tảng mạnh mẽ, chuẩn hóa tác vụ và phân tích audio. Nghĩa là, ocenaudio có khả năng thực hiện tốt và hoạt động ổn định trên hầu hết hệ điều hành thông dụng.

Do kích thước nhỏ, bạn có thể sẽ không muốn dùng nó cho các dự án chỉnh sửa phức tạp như sản xuất nhạc. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn ghi lại đoạn độc thoại hoặc buổi phỏng vấn, hay podcast… thì ocenaudio thực sự là lựa chọn tốt.

ocenaudio giống như “Micorosoft Paint” chỉnh sửa âm thanh: sửa nhanh hoàn hảo và dễ dàng cắt, chia nhỏ đoạn mong muốn. Tuy nhiên, đây không phải công cụ lý tưởng khi bạn cần tính năng tinh chỉnh chuyên sâu và phức tạp hơn.

2. Wavosaur

Có sẵn trên Windows

Wavosaur

Nhược điểm của Audacity là bạn không thể chỉnh sửa nhiều dự án cùng lúc. Không phải nhập nhiều nguồn âm thanh và trộn chúng lại với nhau - Audacity chắc chắn có thể làm việc đó nhưng bạn gần như không thể xử lý đồng thời nhiều bản audio khác nhau trên phần mềm này.

Trong khi đó, đây lại là ưu điểm lớn của Wavosaur. Nó hỗ trợ giao diện đa tab, đi kèm với bộ tính năng nâng cao tiện ích (ví dụ: cắt âm thanh, xóa đoạn yên lặng, crossfade looping, xuất vùng âm thanh…) và hỗ trợ vững chắc cho plugin VST.

Làm quen Wavosaur khó hơn một chút. Nhược điểm duy nhất của Wavosaur là không hỗ trợ đa nền tảng hay mã nguồn mở. Tuy nhiên, nó miễn phí 100%.

3. AV Audio Editor & Audio Recorder

Có sẵn trên Windows

AV Audio Editor

AV Audio Editor gần giống như một sự kết hợp giữa ocenaudio và Wavosaur. Nó giống Wavorsaur ở các tính năng chỉnh sửa audio mạnh mẽ, hỗ trợ tất cả định dạng audio thông dụng và tính năng chỉnh sửa nhiều file cùng lúc nhưng lại giống ocenaudio ở mặt đơn giản và dễ sử dụng.

Nhược điểm của AV Audio Editor không có tính năng ghi âm tích hợp nhưng bạn có thể nhờ hỗ trợ của AV Audio Recorder. Không chỉ miễn phí, nó cũng đủ tính năng cao cấp để cùng lúc thu âm thanh từ nhiều microphone và nguồn âm thanh.

4. WavePad

Có sẵn trên Windows, Mac, Android, iOS

WavePad

WavePad là phần mềm chỉnh sửa audio chuyên nghiệp, giống như phiên bản hỗ trợ của Audacity. Ngoài những tính năng chỉnh sửa cơ bản, WavePad còn hỗ trợ tất cả các loại hiệu ứng, nén, xử lý hàng loạt, làm sạch, bookmark, phân tích và hỗ trợ plugin VST.

Toàn bộ tính năng của WavePad đều dễ sử dụng trên nền giao diện đơn giản. WavePad hỗ trợ cả phiên bản mobile nên người dùng dễ dàng tinh chỉnh tác phẩm ở khắp mọi nơi. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm biên tập âm thanh miễn phí này cho mục đích cá nhân hoặc mua để dùng trong doanh nghiệp.

5. Adobe Audition CC

Có sẵn trên Windows

Adobe Audition CC

Adobe Audition CC chắc chắn là phần mềm chỉnh sửa audio tuyệt vời khi bạn làm công việc số hóa âm thanh, thiết kế đồ họa hoặc nhiếp ảnh gia và đã đăng ký Creative Cloud, đồng thời, không quan tâm tới giá cả.

Adobe Audition CC là ứng dụng chỉnh sửa chính xác, cung cấp bộ tính năng và công cụ hữu dụng để “làm sạch” âm thanh, khôi phục chất lượng âm thanh, chèn hiệu ứng, trộn nhiều nguồn lại với nhau. Nó là công cụ hoàn hảo để tiến hành podcast, thiết kế âm thanh, thậm chí cả lấy mẫu nhạc.

Tuy nhiên, sử dụng Adobe Audition CC mất phí định kỳ. Nếu đăng ký trọn dịch vụ Creative Cloud, bạn phải trả 50 USD/tháng. Thế nhưng, bạn sẽ được sở hữu hơn 20 ứng dụng chuyên nghiệp của Adobe, bao gồm Audition, Photoshop, Lightroom, Illustrator…

6. Ardour

Có sẵn trên Windows, Mac, Linux

Ardour

Thật khó để tìm ứng dụng sáng tạo chất lượng cao trên Linux, trong lĩnh vực biên tập âm thanh cũng không ngoại lệ. Ngay trong danh sách kể trên, mới chỉ có ocenaudio hỗ trợ Linux. Nếu bạn thấy nó còn quá đơn giản, hãy tham khảo thêm Ardour.

Ardour có thể thu âm từ microphone và nhiều nguồn âm thanh. Nó có thể chỉnh sửa sóng âm theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh đó, phần mềm còn có khả năng chia nhỏ, trộn nhiều sóng âm lại với nhau. Bạn dễ dàng mở rộng Ardour bằng hàng trăm plugin có sẵn. Đây là công cụ hoàn hảo với nhà soạn nhạc, nhạc sĩ, kỹ sư âm thanh nhưng quá phức tạp khi thực hiện podcast đơn giản và chỉnh sửa audio nhanh.

Lưu ý rằng, Ardour có hệ thống giá cả kỳ lạ. Phiên bản miễn phí giới hạn 10 phút sử dụng, đủ thời gian để bạn dùng thử nhưng quá ít để tinh chỉnh chuyên sâu hơn. Bạn có thể mua từng tính năng như ý muốn với mức giá tháp nhất là 1 USD. Để nâng cấp trọn đời sản phẩm, bạn phải trả hơn 45 USD.

  • Download Ardour (Miễn phí dùng thử, trả tiền cho tính năng bạn muốn)

Trên đây là những phần mềm chỉnh sửa âm thanh thay thế Audacity đang sử dụng. Nếu có giải pháp nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ với Download.vn nhé.

  • 950 lượt xem
Cập nhật: 04/06/2019
Xem thêm: Audacity
Sắp xếp theo