Tại sao nên cài Elementary OS?

Elementary OS là hệ điều hành mã nguồn mở, hoạt động nhanh và hiệu quả không thua kém Windows. Dưới đây là 8 lí do tại sao bạn nên cài Elementary OS.

Elementary OS có bản sắc và tầm nhìn rõ ràng

elementary OS có giao diện rõ ràng

Điểm khác biệt giữa hầu hết các bản phân phối Linux thực sự rất khó để mô tả với mọi người. Fedora, openSUSE và Ubuntu gần như đều cung cấp cùng một phần mềm. Chúng có thể không dùng các định dạng gói giống nhau hay trải nghiệm mặc định đồng nhất nhưng rất khó để có câu trả lời chính xác về sự khác nhau giữa chúng.

Elementary OS không giống như thế. Hệ điều hành Linux này có môi trường desktop riêng (mang tên Pantheon). Nó sở hữu giao diện và bộ ứng dụng riêng. Tất cả khiến người dùng dễ dàng nhận ra Elementary OS. Nó cũng giúp việc giải thích và đề xuất dự án với người khác trở nên thuận tiện hơn.

Dễ học ElementaryOS

elementary OS dễ học

ElementaryOS hoạt động đơn giản. Khi mở desktop lần đầu tiên, bạn chỉ mất khoảng vài giây để tìm hiểu mọi thứ. Bạn mở các ứng dụng từ menu Applications ở góc trái phía trên cùng. Khi làm việc đó, chúng hiện ở thanh dock ở bên dưới. Tại đây, bạn cũng có thể lưu các mục yêu thích.

Các chỉ báo nằm ở góc phải phía trên cùng cho phép bạn tinh chỉnh âm lượng, wifi, Bluetooth và cài đặt nguồn. Tại đây, bạn cũng có thể kiểm tra thông báo và khởi động lại máy tính. Ở phía trên cùng màn hình, bạn sẽ thấy ngày & thời gian.

Chuyển đổi app bằng cách click vào icon của chúng trên dock. Mở AppCenter để cài đặt nhiều app hơn hoặc update khi cần. Ngoài ra, bạn có thể dùng phím tắt cũng như tinh chỉnh một số cài đặt. Giờ bạn đã biết dùng Elementary OS rồi đấy!

Giao diện nhất quán

Khi mở một app trong Elementary OS, giao diện và cách hoạt động của nó tương tự như ứng dụng bạn đã mở trước đó. Đó là do đội ngũ phát triển không chỉ thiết lập hướng dẫn thiết kế rõ ràng mà còn bám sát chúng. Bên cạnh đó, họ còn hỗ trợ lập trình viên dễ dàng tạo ứng dụng tuân thủ quy tắc mà không cần băn khoăn về kích thước pixel giữa các nút bấm trên thanh công cụ. Điều này nghĩa là khi bạn tìm hiểu cách dùng một app Elementary OS, bạn gần như biết sử dụng ứng dụng tiếp theo như thế nào.

Elementary OS ít lộn xộn

Elementary OS giúp người dùng tập trung vào công việc nhờ:

  • Không hỗ trợ tùy biến desktop.
  • Desktop không cần tùy biến.

Giao diện tối giản, duy trì sự tập trung vào các ứng dụng. Không có bảng điều khiển. Click chuột phải vào bảng này hoặc desktop không mở ra menu ngữ cảnh. Gần như mọi tùy chọn đều nằm trong System Settings. Giao diện Elementary OS không có nhiều thứ để xem hoặc làm, vì thế, bạn luôn có thể tập trung vào công việc cần thực hiện trên máy tính ngay từ đầu.

Elementary OS có kho ứng dụng mặc định tuyệt vời

elementary OS có ứng dụng mặc định hữu ích

Bạn sẽ có trình quản lý tập tin, mail client, phần mềm nghe nhạc, quản lý ảnh, chỉnh sửa text, cửa hàng ứng dụng và nhiều tiện ích khác. Toàn bộ được thiết kế riêng cho Elementary OS. Điều này mang tới trải nghiệm tuyệt vời ngay từ đầu.

Lí do khác đủ khiến bạn nên cài Elementary OS ngay

  • Elementary OS bổ sung ứng dụng mới thường xuyên.
  • Liên tục tự điều chỉnh desktop đáp ứng nhu cầu thời đại.
  • Elementary OS giờ đã là một hệ điều hành hoàn chỉnh.
elementary OS có giao diện nhất quán

Tóm lại, Elementary OS rất tuyệt cho mục đích sử dụng máy tính thông thường như soạn thảo văn bản, chơi game… Hãy chọn Elementary OS nếu muốn có sự ổn định trên PC và thích hệ điều hành mã nguồn mở Linux.

  • 395 lượt xem
Cập nhật: 13/02/2020
Xem thêm: elementary OS
Sắp xếp theo