Sử dụng bộ lọc AR trong Google Arts & Culture để biến bản thân thành tác phẩm của Van Gogh

Nếu đã từng băn khoăn tự hỏi tranh chân dung của bạn trông sẽ như thế nào dưới bàn tay của thiên tài họa sĩ Van Gogh hay Frida Kahlo, giờ Google có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Bản cập nhật Google Arts & Culture mới nhất đã bổ sung một bộ lọc nghệ thuật thực tế tăng cường (AR). Bạn có thể dùng nó để biến khuôn mặt của chính mình thành một bức tranh nổi tiếng hoặc thử các hiện vật lịch sử vô giá.

Hiện người dùng có thể thử tất cả 5 bộ lọc: chân dung tự họa theo trường phái Van Gogh và Kahlo, Girl with a Pearl Earring của Johannes Vermeer, mũ Samurai thế kỷ 19 và vòng cổ bằng sứ từ thế kỷ 14 ở Hy Lạp.

Bạn có thể truy cập tính năng này bằng cách chạm vào icon camera cầu vồng ở dưới giao diện chính của app Arts & Culture.

Trước khi áp dụng bộ lọc lên khuôn mặt, app sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin lịch sử và bối cảnh liên quan tới tác phẩm. Đây là một cách hay để tìm hiểu lịch sử, nhất là khi không có điều kiện tới bảo tàng để chiêm ngưỡng chúng.

Tính năng này sử dụng thuật toán xử lý ảnh dựa trên học máy để tạo bộ lọc ảnh chân thực. Và đừng lo, Google đảm bảo toàn bộ quá trình này được thực hiện trên thiết bị. Ứng dụng không lưu bất cứ thứ gì bạn tạo bằng Art Filters trừ khi bạn quyết định lưu ảnh hay video để chia sẻ với bạn bè,

Nếu chưa từng dùng app Google Arts & Culture, thì hãy thử ngay và làm theo clip dưới đây để sử dụng tính năng thú vị này và bổ sung thêm nhiều kiến thức về văn hóa lịch sử khác nhé.

Cách dùng bộ lọc Art AR trong app Google Arts & Culture:

  • 38 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 08/10/2020
Xem thêm: Google Arts and Culture
Sắp xếp theo