Tóm lược nội dung được kể lại trong văn bản Và tôi vẫn muốn mẹ Soạn bài Và tôi vẫn muốn mẹ

Hãy tóm lược nội dung được kể lại trong văn bản và cho biết những điểm nhấn quan trọng của câu chuyện? Là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trang 44 tập 2.

Tóm lược nội dung được kể lại trong văn bản Và tôi vẫn muốn mẹ mang đến câu trả lời hay chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 1 bài Và tôi vẫn muốn mẹ. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu mời các bạn cùng đón đọc nhé. Bên cạnh đó các bạn xem thêm hãy chia sẻ câu chuyện cảm động nói về tình cảm của mẹ con mà bạn từng biết.

Hãy tóm lược nội dung được kể lại trong văn bản và cho biết những điểm nhấn quan trọng

Câu 1 trang 44 SGK Ngữ văn 11 Kết nối tri thức tập 2

Hãy tóm lược nội dung được kể lại trong văn bản và cho biết những điểm nhấn quan trọng của câu chuyện.

Trả lời câu 1 trang 44 Văn 11 Kết nối tri thức

Gợi ý 1

- Năm 1941, “tôi” còn là một đứa trẻ tám tuổi, tạm biệt bố mẹ đi dự trại hè đội viên. Trên đường đi, gặp một trận bom của phát xít Đức, “tôi” cùng các bạn phải rời trại hè, đến một vùng hậu phương không có chiến tranh. Ở đây, mọi người đều thiếu thốn, đói khát vì chẳng có gì để ăn, đến nỗi phải giết con ngựa già chuyên chở đồ đạc hay ăn chồi mầm, vỏ cây. Đến lớp Ba, tôi trốn khỏi trại, được một gia đình ông bà cưu mang. Trong lòng tôi khao khát đi tìm mẹ. Mãi cho đến sau này, khi đã năm mươi mốt tuổi, có hai con, tôi vẫn muốn có mẹ.

- Điểm nhấn quan trọng của câu chuyện: các sự kiện liên quan đến mẹ đều đã được khái quát ở nhan đề của văn bản, mẹ luôn hiện trong mọi thời khắc đau thương trong cuộc sống của nhân vật “tôi”, mong muốn gặp lại mẹ trở thành nỗi ám ảnh thường trực trong lòng nhân vật; nhưng phải đối mặt với sự thật phũ phàng chiến tranh đã cướp đi tất cả những người yêu thương.

Gợi ý 2

- Năm 1941 – tôi là một đứa bé 8 tuổi, sau khi từ biệt bố mẹ đi dự trại hè đội viên, gặp một trận bom của phát xít Đức, chứng kiến sự đổ máu, chết chóc. Tôi cũng như bao đứa trẻ khác phải rời trại hè, mang theo lương thực, thực phẩm về một vùng hậu phương xa xôi, không có bom đạn. ở vùng đất mới, những đứa trẻ biết thế nào là thiếu thốn, đói khát, chẳng có gì để ăn, đến nỗi phải giết cả con ngựa già chuyên chở đồ đạc, thậm chí ăn cả chồi mầm, vỏ cây. Trên tất cả là nỗi nhớ mẹ, nhớ đến mức gào khóc không nguôi. Đến lớp ba tôi trốn trại được một gia đình ông già cưu mang. Trong lòng tôi chỉ có một nỗi ước ao, được đi tìm mẹ. Cứ thế mãi sau này, khi đã năm mơi mốt tuổi, tôi vẫn muốn có mẹ.

- Điểm nhấn quan trọng của câu chuyện là các sự kiện liên quan đến mẹ - điều đã được khái quát ở nhan đề của văn bản.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 270
  • Dung lượng: 100,5 KB
Sắp xếp theo