Tính năng nhập sai mật khẩu 10 lần xóa hết dữ liệu iPhone, có nên kích hoạt?

Có 1 tính năng được đánh giá là vô cùng nguy hiểm trên iPhone tuy nhiên bất chấp mối nguy hại đó Apple vẫn luôn cảnh báo người dùng nên kích hoạt nó dù bạn vẫn có thể xóa dữ liệu từ xa thông qua tài khoản Apple ID hoặc thông qua iTunes. Có lẽ tính năng này ai cùng iPhone cũng đều biết nhưng họ đều e ngại việc có nên bật tính năng đáng sợ này hay không? Bởi khi kích hoạt tính năng xịn xò này bạn có nguy cơ mất toàn bộ dữ liệu khi nhập mật khẩu quá 10 lần, thậm chí nếu chẳng may bạn bè hay các em nhỏ nghịch ngợm chiếc điện thoại của bạn nó cũng sẽ trở nên sạch sẽ không còn 1 thứ gì. Chính vì vậy dù nó cực kỳ an toàn cho dữ liệu người dùng nhưng tất cả mọi người đều rất rụt rè khi sử dụng. Tuy nhiên trên tất cả chúng tôi khuyên bạn nên bật tính năng này lên sau những giải thích dưới đây.

Tính năng nhập sai mật khẩu 10 lần xóa hết dữ liệu iPhone

Trước tiên bạn hãy yên tâm dữ liệu của bạn không dễ dàng bị xóa sạch dù rằng có ai đó vô tình nhập sai mật khẩu nhiều lần. Sau 5 lần nhập sai mật khẩu iPhone sẽ yêu cầu bạn phải chờ đợi thêm 1 phút để có thể nhập lại mật khẩu. Dĩ nhiên trong khoảng thời gian này chúng ta vẫn có thể thực hiện được cuộc gọi khẩn cấp thông qua phím bên hông.

Với lần thứ 6 nhập mật khẩu sai người dùng sẽ tiếp tục phải chờ thêm 5 phút nữa, sau lần thứ 7 sẽ là 15 phút. Cứ thế sẽ phải mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để một ai đó có thể nhập sai mật khẩu 10 lần liên tiếp. Và dĩ nhiên việc xóa trắng dữ liệu sẽ chỉ xảy ra thực sự khi chiếc điện thoại của bạn bị chiếm quyền kiểm soát bởi 1 ai đó có ý định xấu. Trong trường hợp này việc xóa dữ liệu là hoàn toàn hợp lý.

Về cơ bản rất khó để dữ liệu bị xóa trắng trên iPhone. Đặc biệt nếu bạn đang lo ngại các em nhỏ nhập không kiểm soát. Để kích hoạt tính năng bảo mật dữ liệu trên iPhone hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách kích hoạt tính năng xóa dữ liệu sau 10 lần nhập mật khẩu

Bước 1:

Tại giao diện chính của iPhone hãy nhấn chọn đến Cài đặt, tiếp đó hãy kéo xuống phía dưới tìm đến Touch ID & Mật mã.

Kích hoạt bảo mật iPhoneLựa chọn xóa dữ liệu

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ được yêu cầu nhập mật mã thiết bị đang sử dụng và kéo xuống tìm đến Xóa dữ liệu để bật tính năng này lên với cảnh báo Xóa tất cả dữ liệu iPhone sau 10 lần nhập mật mã sai.

Nhập mật khẩuKích hoạt tính năng xóa dữ liệu

Hãy yên tâm và kích hoạt tính năng bảo mật cực kỳ tuyệt vời này của iPhone. Chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng việc mất dữ liệu 1 cách “nhạt thếch” như trong suy nghĩ của đại đa số người dùng.

  • 8.517 lượt xem
Cập nhật: 04/01/2019
Xem thêm: thủ thuật iPhone
Sắp xếp theo