Cách tải dữ liệu từ Apple ID về máy tính, laptop

Những dữ liệu mà bạn có thể tải về hoặc xem trước ở cổng thông tin mà Apple vừa mở sẽ là hồ sơ Apple ID, các ứng dụng bạn đã tải về từ App Store, những lần mua hàng trên iTunes, các dữ liệu đa phương tiện và tài liệu trên iCloud, ngoài ra người dùng còn được phép tải về lịch sử bảo hành tại AppleCare.

Hiện tại thì website Dữ liệu và Quyền riêng tư Apple ID này hiện chỉ mới hoạt động tại Châu Âu, nhằm mục đích tuân thủ Quy định Bảo vệ Dữ liệu Phổ Quát (GDPR) của Liên Minh Châu Âu (EU) sẽ sớm có hiệu lực trong thời gian sắp tới. Còn đối với Mỹ và những khu vực khác, có thể website này sẽ được hoạt động trong vòng vài tháng nữa.

Tính năng này vốn đã có từ lâu trên Google, còn với Facebook thì mới đây mạng xã hội khổng lồ nhất thế giới mới giới thiệu phiên bản nâng cấp của riêng mình sau scandal dữ liệu đáng hổ thẹn. Và bây giờ thì đến lượt Apple bắt đầu gia nhập vào xu hướng cho phép người dùng tải về dữ liệu cá nhân.

Nếu bạn đang sinh sống tại Châu Âu và muốn xem Apple đã biết gì về mình, hoặc muốn tải những dữ liệu này về để lưu trữ offline, thì hãy xem qua bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé.

Cách tải dữ liệu cá nhân trên Apple ID về máy tính, laptop của bạn

Bước 1: Đầu tiên truy cập vào trang Dữ liệu và Quyền riêng tư của Apple ở link này. Sau đó thì đăng nhập tài khoản Apple ID muốn tải dữ liệu vào.

Lưu ý: Hiện tại thì việc xem thông tin và tải về dữ liệu chỉ hoạt động với người dùng ở EU, Iceland, Nauy, Thụy Sỹ và Liechtenstein.

Apple Data

Bước 2: Sẽ có một mã 6 số được gửi về thiết bị đang sử dụng tài khoản Apple ID bạn vừa đang nhập, điền mã đó vào và nếu tài khoản Apple ID của bạn đang ở trên iPhone thì nó sẽ báo cho phép đăng nhập.

Apple Data

Sau đó bấm vào Tiếp tụcID Apple & Quyền Riêng Tư

Apple Data

Ở trong phần quản lý dữ liệu của bạn, dưới dòng Obtain a copy of your data hãy bấm Get Started.

Apple Data

Bấm vào Select All để chọn tất cả những dữ liệu bạn muốn tải về, hoặc bạn có thể tùy chọn những dữ liệu riêng bằng cách tích chọn vào từng mục.

Bản tải xuống của bạn sẽ bao gồm:

  • Thông tin hoạt động và sử dụng ứng dụng dưới dạng bảng tính hoặc tệp ở định dạng JSON, CSV XML hoặc PDF.
  • Tài liệu, ảnh và video ở định dạng gốc.
  • Danh bạ, lịch, dấu trang và email ở định dạng VCF, ICS, HTML hoặc EML.

Và sẽ không bao gồm:

  • Ứng dụng, sách, phim, chương trình truyền hình hoặc nhạc đã mua
  • Lịch sử giao dịch của Cửa hàng trực tuyến Apple và lịch sử truyền thông Marketing.

Apple Data

Ở dưới Apple sẽ chia thành hai bên dữ liệu khác nhau, ở bên trên là những file có dung lượng thấp, còn ở dưới dòng The following items may be large and take a long time to download. Là những mục có dung lượng lớn và sẽ mất nhiều thời gian để tải xuống. Nó bao gồm ảnh, mail, tài liệu mà bạn đã lưu ở trên iCloud.

Chọn xong bạn hãy bấm Continue để tiếp tục.

Apple Data

Ở bước này bạn sẽ được chọn dung lượng cho tập tin tối đa thuận tiện cho việc tải xuống. Apple sẽ chia nhỏ các file dữ liệu của bạn thành các tệp có kích thước như bạn chọn hoặc có thể nhỏ hơn.

Apple Data

Thế là xong, khi nào dữ liệu của bạn đã sẵn sàng tải xuống thì Apple sẽ thông báo cho bạn qua email đã đăng nhập vào đây. Quá trình này có thể diễn ra trong vòng một tuần kể từ khi bạn yêu cầu tải dữ liệu, trong khoảng thời gian 7 ngày này Apple sẽ xác minh rằng bạn đã yêu cầu tải xuống để đảm bảo tính bảo mật dữ liệu của bạn.

Nếu muốn xem lại trạng thái yêu cầu của mình bạn có thể xem bất cứ lúc nào bằng cách truy cập lại vào trang web này của Apple.

Apple Data

Trên đây là hướng dẫn tải dữ liệu từ Apple ID về máy tính. Một điểm thú vị ở đây là Apple sẽ chuẩn bị cho bạn các tập tin tải về theo định dạng tương thích, cho nên bạn có thể sử dụng dữ liệu tải về này để chuyển đổi qua những tài khoản, thiết bị và dịch vụ khác. Và đồng thời những thứ mà Apple đang lưu trữ về bạn cũng dễ dàng xem qua hơn.

Nếu muốn ngừng kích hoạt tài khoản bạn có thể làm qua trang web này, hay thậm chí là xóa tài khoản Apple ID từ trang này cũng được.

  • 542 lượt xem
Cập nhật: 05/06/2018
Xem thêm: Apple Apple ID
Sắp xếp theo