Tin học 8 Bài 16: Tin học với nghề nghiệp Tin học lớp 8 Kết nối tri thức trang 91, 92, 93, 94

Giải bài tập Tin học 8 Bài 16: Tin học với nghề nghiệp giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 8 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 91, 92, 93, 94.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 16 Chủ đề 6: Hướng nghiệp với Tin học cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Luyện tập Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 16

Luyện tập 1

Em hãy phỏng vấn một vài người (có thể là bố mẹ, người quen của bố mẹ, thầy cô,…) để tìm hiểu về những ứng dụng tin học giúp họ nâng cao hiệu quả công việc.

Trả lời:

Những ứng dụng tin học giúp họ nâng cao hiệu quả công việc như: Tính lương nhân viên, tính tiền cho khách ở cửa hàng, chấm công nhân viên, tính các khoản thu chi trong gia đình, tính điểm trung bình, lưu trữ và soạn thảo văn bản, gửi mail, …

Luyện tập 2

Em hãy chọn phương án trả lời đúng nhất.

Bất bình đẳng giới trong sử dụng máy tính và ứng dụng tin học có thể dẫn tới hậu quả gì?

A. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

B. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.

C. Phụ nữ và trẻ em gái không theo kịp sự phát triển của xã hội.

D. Cả ba hậu quả trên.

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Giải Vận dụng Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 16

Vận dụng 1

Em hãy đề xuất với thầy cô giáo và các bạn tổ chức một cuộc thi thuyết trình về ứng dụng tin học trong các nghề nghiệp tại Việt Nam. Em hãy tìm hiểu và tạo ra bài thuyết trình của mình nhé. Hãy chia sẻ với bạn bè về bài thuyết trình của em.

Trả lời:

Vận dụng 1

Vận dụng 2

Trong vai trò một học sinh lớp 8, em có thể làm gì để thúc đẩy bình đẳng giới ở lứa tuổi của em, ở khía cạnh sử dụng máy tính và ứng dụng tin học trong học tập?

Trả lời:

Trong vai trò một học sinh lớp 8, để thúc đẩy bình đẳng giới ở lứa tuổi của em, ở khía cạnh sử dụng máy tính và ứng dụng tin học trong học tập:

Bản thân em tích cực ứng dụng tin học trong học tập, tích cực tạo ra sản phẩm số và dùng những sản phẩm số này để truyền cảm hứng cho các bạn nữ trong trường cùng phát triển khả năng ứng dụng tin học trong học tập và hướng nghiệp.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 54
  • Dung lượng: 163,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo