Tin học 8 Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình Tin học lớp 8 Kết nối tri thức trang 73, 74, 75
Giải bài tập Tin học 8 Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 8 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 73, 74, 75.
Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 12 Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Tin học lớp 8 Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giải Luyện tập Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 12
Luyện tập 1
Em hãy mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối trong trường hợp đường đi của nhân vật là một hình vuông.
Trả lời:
Sơ đồ khối mô tả thuật toán trong trường hợp đường đi của nhân vật là một hình vuông.
Luyện tập 2
Em hãy nâng cấp chương trình VeHinh.sb3 bằng cách bổ sung một nhân vật mới và lập trình để khi nháy chuột vào nhân vật này thì chương trình thực hiện thuật toán vẽ hình vuông.
Trả lời:
Luyện tập 3
Bạn Khoa viết kịch bản mô tả hoạt động của xe ô tô chạy trên đường như sau: Khi xe cách hòn đá nhỏ hơn 12 bước, xe sẽ dừng lại (Hình 12.5).
a) Em hãy hoàn thành sơ đồ khối theo kịch bản trên bằng cách ghép mỗi lệnh dưới đây với một ô phù hợp được đánh số 1 và 2 trong Hình 12.6
b) Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện thuật toán
Trả lời:
a) Hoàn thành sơ đồ khối theo kịch bản Hình 12.6
b) Chương trình Scratch thể hiện thuật toán:
Giải Vận dụng Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 12
Trong bài học trên, đường đi của nhân vật là hình tam giác đều. Đường đi đó có thể là hình vuông, lục giác đều,… Khi đó các con số nào trong chương trình ở Hình 12.3 cần phải thay đổi?
Trả lời:
Đường đi hình vuông: số lần lặp ≤ 4; Quay trái 900
Đường đi hình lục giác đều : số lần lặp ≤ 6; Quay trái 300