Tin học 10 Bài 6: Dữ liệu âm thanh và hình ảnh Tin học lớp 10 trang 28 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Giải bài tập Tin học 10 Bài 6: Dữ liệu âm thanh và hình ảnh sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 10 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 28→32.

Tin học 10 Bài 6 thuộc chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức để trả lời các câu hỏi nội dung bài học, luyện tập và vận dụng của bài Dữ liệu âm thanh và hình ảnh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 10 Bài 6 Dữ liệu âm thanh và hình ảnh, mời các bạn cùng theo dõi.

Trả lời nội dung bài học Tin 10 Bài 6

Câu 1

Khi số hóa âm thanh, chu kì lấy mẫu tăng thì lượng thông tin lưu trữ tăng hay giảm?

Gợi ý đáp án

Khi số hóa âm thanh, chu kì lấy mẫu tăng thì lượng thông tin lưu trữ giảm.

Câu 2

Tốc độ bit 128 Kb/s (còn được viết là Kbps) nghĩa là gì?

Gợi ý đáp án

Theo tiếng anh, Kbps viết tắt của từ Kilo bit per second – trong âm nhạc được hiểu là chỉ số truyền tải dữ liệu trên mỗi giây.

* Ví dụ: chất lượng nhạc 128 kbps nghĩa là thông số truyền tải dữ liệu là 128.000 bit trên 1s hay như chất lượng nhạc 320 kbps có nghĩa là chỉ số truyền tải dữ liệu là 320 bit trên 1s.

Trả lời câu hỏi phần Luyện tập Tin học 10 bài 6

Câu 1

Có một bảng quảng cáo LED như trong hình 6.9. Nếu coi mỗi vị trí đặt bóng LED tương ứng với một điểm ảnh thì độ sâu màu của ảnh này là bao nhiêu?

Gợi ý đáp án

Nếu coi mỗi vị trí đặt bóng LED tương ứng với một điểm ảnh thì độ sâu màu của ảnh này là 1.

Câu 2

Nhạc CD có tốc độ bit là 1411 kb/s. Hãy ước một đĩa nhạc CD có dung lượng 650 MB có thể nghe được bao lâu?

Gợi ý đáp án

Nhạc CD có tốc độ bit là 1411 kb/s.

=> Một đĩa nhạc CD có dung lượng 650 MB có thể nghe 74 phút.

Trả lời câu hỏi phần Vận dụng Tin học 10 bài 6

Câu 1

Có nhiều website cung cấp dịch vụ nhạc số. Một số trang cho phép tải nhạc về máy. Khi tải nhạc thường có gợi ý lựa chọn 128 kbps, 320 kbps hay Lossless. Em hãy giải thích ý nghĩa của những lựa chọn đó.

Gợi ý đáp án

Chất lượng nhạc 128 kbps: là thông số truyền tải dữ liệu là 128.000 bit trên 1s hay như chất lượng nhạc 320 kbps có nghĩa là chỉ số truyền tải dữ liệu là 320 bit trên 1s.

Lossless: có thể hiểu đơn giản là một file nhạc chất lượng cao. Lossless là một dạng âm thanh số (âm thanh được mã hóa số). Người ta làm ra dạng âm thanh số này bằng cách lấy âm thanh gốc rồi loại bỏ các dữ liệu (bit) không cần thiết.

Câu 2

Sử dụng phần mềm Paint có sẵn trong Windows mở một hình, sau đó chọn lệnh Save as. Phần mềm sẽ hỏi lưu ảnh dưới định dạng nào trong các định dạng "png", "jpeg", "bmp" và ".gif". Hãy lưu tệp với 4 định dạng trong cùng một thư mục và so sánh độ lớn của các tệp

Gợi ý đáp án

Các em học sinh tự thực hiện.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 933
  • Dung lượng: 107,8 KB
Sắp xếp theo