-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa Tin học lớp 10 trang 63 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 10 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 63→68.
Tin học 10 Bài 12 thuộc chủ đề 4: Ứng dụng tin học giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức để trả lời các câu hỏi nội dung bài học, luyện tập và vận dụng của bài Phần mềm thiết kế đồ họa. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 10 Bài 12 Phần mềm thiết kế đồ họa, mời các bạn cùng theo dõi.
Giải Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Trả lời câu hỏi nội dung bài học
1. Thiết kế đồ họa
Câu 1. Ảnh chụp là loại đồ họa nào?
Gợi ý đáp án
Ảnh chụp là loại đồ họa điểm ảnh
Câu 2. Tại sao dùng đồ họa vecto phù hợp hơn dùng đồ họa điểm ảnh khi thiết kế logo?
Gợi ý đáp án
Dùng đồ họa vecto phù hợp hơn dùng đồ họa điểm ảnh khi thiết kế logo vì:
Logo vector có thể mở rộng (phóng to) vô hạn để phù hợp với thiết kế in lớn hoặc thu nhỏ để phù hợp với các định dạng nhỏ hơn. Vector hữu dụng khi bạn cần logo để in lên một thẻ kinh doanh và một poster lớn hoặc biển quảng cáo.
Logo vector có thể chỉnh sửa dễ dàng, có thể nhanh chóng thay đổi màu sắc của biểu tượng hoặc di chuyển các thành phần đó xung quanh khi sử dụng các phần mềm.
2. Phần mềm đồ họa
Câu 1. Cần thiết kế một bộ các sản phẩm bút, sổ, danh thiếp, bì thư, túi giấy. Theo em nên dùng phần mềm nào?
A. Photoshop
B. Inkscape
Gợi ý đáp án
Chọn B
Câu 2. Em hãy cho biết có thể vẽ hình vào đâu trên màn hình làm việc của Inkscape
A. Toàn bộ vùng làm việc
B. Khu vực trang in
Gợi ý đáp án
Chọn A
3. Các đối tượng đồ họa của hình vẽ
Theo em thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape
Gợi ý đáp án
Chọn D
Trả lời câu hỏi Vận dụng Tin 10 Bài 12
Câu 1
Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh.
Gợi ý đáp án
Có nhiều cách vẽ, có thể tham khảo cách vẽ sau:
- Cờ Thái Lan:
Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng lần lượt bằng 1/6, 2/6, 1/6 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình
- Cờ Lào:
Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng lần lượt bằng 1/4, 1/2, 1/4 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình.
Vẽ hình tròn có đường kính gần bằng chiều rộng hình chữ nhật ở giữa, tô màu cho hình tròn. Sau đó đưa hình chữ nhật lớn xuống lớp dưới và đưa hình tròn lên trên.
- Cờ Myanmar:
Vẽ hình chữ nhật tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng bằng nhau và bằng 1/3 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình.
Vẽ ngôi sao, tô màu cho nó. Sau đó đưa hình chữ nhật lớn xuống lớp dưới và đưa ngôi sao lên trên.
- Cờ Anh:
Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, tô màu nền.
Vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ nằm ngang có chiều dài bằng chiều dài và chiều rộng bằng 1/3 chiều rộng của hình chữ nhật lớn và vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ đứng thẳng có chiều dài bằng chiều rộng và chiều rộng bằng 1/4 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, tạo hai đường chéo của hình chữ nhật lớn. Sau đó, vẽ các hình nhỏ hơn trong các hình vừa vẽ, tiến hành tô màu cho chúng.
Câu 2
Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ bản
Gợi ý đáp án
Hình 1:
- Vẽ hình chữ nhật lớn, hai hình chữ nhật con đặt hai bên cạnh, hình vuông ở dưới hình chữ nhật to (như hình vẽ mẫu), tiến hành chọn màu tô và màu vẽ cho các hình này
- Vẽ 4 hình chữ nhật con đặt ở các vị trí thích hợp, chọn màu đen cho chúng
- Vẽ hai hình tam giác đặt 2 bên cạnh trên của hình chữ nhật lớn, chỉnh nét vẽ đứt, rồi tô màu cho chúng.
- Vẽ thêm hai hình tròn nhỏ màu đen để làm mắt, vẽ hình chữ nhật nhỏ màu đỏ và các nét vẽ để hoàn thiện mặt.
Hình 2:
- Vẽ các hình cơ bản cho các bộ phận, lần lượt từ thân trước, đầu, thân sau, 2 chân mặt trước, tai, đôi mắt, mũi và sừng.
- Tiến hành tô màu theo hình vẽ mẫu.

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 10 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bảng đơn vị đo độ dài - Cách học đơn vị đo độ dài nhanh, đơn giản
10.000+ -
Bài tập Tiếng Anh 8 Global Success (Học kì 1)
10.000+ -
Lời bài hát Em không là duy nhất - Lyric Em không là duy nhất - Tóc Tiên
10.000+ -
Toán 6 Bài tập cuối chương VI Cánh diều
10.000+ -
Phân tích bài thơ Mùa thu và mẹ của Lương Đình Khoa
10.000+ -
Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến (5 mẫu)
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Vật lý lớp 9 năm 2023 - 2024
10.000+ -
Cách viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025
10.000+ 3 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích tác phẩm Vĩnh biệt Cửu Trùng đài (2 Dàn ý + 10 mẫu)
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả quang cảnh trường em (Dàn ý + 26 Mẫu)
100.000+ 4
Mới nhất trong tuần
Chủ đề 1: Máy tính và xã hội tri thức
Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet
Chủ đề 3: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và python
- Bài 17: Biến và lệnh gán
- Bài 18: Các lệnh vào ra đơn giản
- Bài 19: Câu lệnh điều kiện If
- Bài 20: Câu lệnh lặp For
- Bài 21: Câu lệnh lặp while
- Bài 22: Kiểu dữ liệu danh sách
- Bài 23: Một số lệnh làm việc với dữ liệu danh sách
- Bài 24: Xâu kí tự
- Bài 25: Một số lệnh làm việc với xâu kí tự
- Bài 26: Hàm trong Python
- Bài 27: Tham số của hàm
- Bài 28: Phạm vi của biến
- Bài 29: Nhận biết lỗi chương trình
- Bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
- Bài 31: Thực hành viết chương trình đơn giản
- Bài 32: Ôn tập lập trình Python
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với Tin học
- Không tìm thấy