Thông tin mới nhất về game đế chế Age of Empires 4

Game đế chế Age of Empires (AOE) là một trong những trò chơi chiến thuật hay nhất mọi thời đại. Và dưới đây là mọi thông tin mới nhất về Age of Empires 4.

Game đế chế Age of Empires
Age of Empires 4

Ngày phát hành Age of Empires 4

Microsoft vẫn chưa chia sẻ ngày phát hành chính thức Age of Empires 4. Tuy nhiên, chúng ta có thể đoán dựa trên thời gian phát hành các phiên bản trước đây.

Thay thế Ensemble Studios - đội ngũ chịu trách nhiệm cho tất cả series Age of Empires từ trước tới nay, Relic Entertainment, studio đứng sau game hành động xuất sắc Warhammer 40,000: Dawn of War III đang phát triển Age of Empires 4. Nếu nhìn vào chu kỳ phát triển game của studio này trong quá khứ, dễ thấy họ thường mất khoảng 2 tới 4 năm từ lúc “thai nghén” tới khi ra mắt phiên bản bản đầy đủ.

Khi Age of Empires 4 được hé lộ tại Gamescom vào 21/08/2017 với những hình ảnh đầu tiên nhưng lại thiếu lối chơi, chúng ta có thể tin rằng trò chơi đã được phát triển cách đó ít nhất một năm.

Do đó, chúng ta có thể hi vọng game ra mắt vào khoảng cuối 2020 hoặc 2021. Nhiều khả năng Age of Empires 2: Definitive Edition do Forgotten Empires “nhào nặn” sẽ phát hành trước khi người hâm mộ có Age of Empires 4 trong tay.

Về mặt nền tảng, Microsoft cho biết Age of Empires 4 sẽ có mặt trên Windows Store giống như Age of Empires: Definitive Edition.

Mặc dù, trước đây, Microsoft chỉ có phiên bản AOE duy nhất trên máy tính. Thế nhưng, Microsoft đã lấn sân sang lĩnh vực di động bằng sự trở lại của Age of Empires: Castle Siege (2014) và Age of Empires 2 đã có trên PlayStation 2. Khả năng Age of Empires 4 hỗ trợ Xbox là không thể, nhưng dễ có phiên bản dành cho PlayStation 4.

Nội dung game Age of Empires 4

Nội dung game AOE 4

Age of Empires 4 đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, đồng nghĩa, thông tin về thời kỳ lịch sử diễn ra Age of Empires 4 vẫn còn là bí mật.

Những phiên bản game đế chế trước đây đã lấy bối cảnh ở thời kỳ đồ đá, đế chế La Mã, thời kỳ Trung cổ và thuộc địa Mỹ. Dựa trên đó, AOE 4 được dự đoán sẽ xảy ra ở các thời kỳ hiện đại hơn, có khả năng là cuộc cách mạng công nghiệp, thậm chí tiến xa hơn tới thế kỷ 20.

Ngoài ra, bối cảnh lịch sử của Age of Empires 4 có thể rộng lớn hơn và sẽ phát triển qua hàng loạt giai đoạn, tương tự như các game giống Empire Earth.

Hiện Microsoft mới chỉ hé lộ một đoạn trailer ngắn về Age of Empires 4. Bạn sẽ thấy hình ảnh game trải dài khắp các giai đoạn lịch sử từ đế chế La Mã, những kẻ chinh phạt (Conquistador) xâm chiếm lâu đài, Nội chiến Hoa Kỳ và nước Nhật thời phong kiến. Trailer này gợi sự tò mò hơn là đưa ra câu trả lời về nội dung game đế chế AOE 4.

Gameplay Age of Empires 4

Lối chơi game đế chế AOE 4

Tất nhiên, Age of Empires 4 vẫn theo mô típ game chiến thuật thời gian thực như các phiên bản trước đó.

Nhiều đồn đoán cho rằng ở AOE 4 sẽ cung cấp lựa chọn nền văn minh trước khi game bắt đầu. Bên cạnh đó, game còn có một thị trấn trung tâm. Tại đây, người chơi sẽ thu thập tài nguyên, mở rộng lãnh thổ, xây dựng quân đội, nâng cấp công nghệ trước khi tham chiến với đối thủ. Age of Empires luôn hướng tới sự cân bằng giữa nền kinh tế vững chắc với sức mạnh quân sự và sự kết hợp này chắc chắn sẽ trở lại trong AOE 4.

Bên cạnh đó, game Đế Chế 4 chắc chắn sẽ được đại tu đồ họa cùng các nhân tố UI khác.

Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những chiến dịch chơi đơn toàn diện như “người tiền nhiệm”. Ensemble Studios đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực cung cấp trải nghiệm chơi solo và multiplayer online hấp dẫn. Hi vọng Relic cũng có thể làm được điều tương tự.

Thay đổi đội ngũ phát triển dễ dẫn tới một số khác biệt về điểm xuất phát của game so với 3 bản gốc, nhưng nhìn chung, mô típ truyền thống vẫn sẽ được giữ nguyên (ít nhất ở thời điểm hiện tại).

Relic Entertainment không nên thay đổi quá nhiều lối chơi cơ bản của AOE bởi việc tạo sự khác biệt quá xa so với bản gốc dễ làm mất lòng người hâm mộ game đế chế lâu năm nếu xem họ là thị trường mục tiêu.

Trailer Age of Empires 4

Video quảng cáo này là một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn được lồng tiếng chuyên nghiệp cùng âm thanh hoàn hảo, nhấn mạnh sức hấp dẫn của công cuộc chinh phạt lịch sử và xây dựng đế chế. Người xem sẽ được du hành qua hàng loạt kỷ nguyên bằng những bức tranh nghệ thuật thời Phục Hưng tuyệt đẹp.

Đáng tiếc, trailer này chỉ hé lộ rất ít về game AOE 4 và kích thích sự tò mò nhiều hơn.

Với Age of Empires 4, Microsoft hi vọng sẽ hấp dẫn được một bộ phận game thủ thích trở lại tuổi thơ hơn là xây dựng đế chế từ đầu. Để làm điều đó, Microsoft không chỉ cần quan tâm tới lối chơi truyền thống mà còn phải cung cấp đủ sự mới lạ để lôi kéo người chơi mới.

Trên đây là những thông tin mới nhất về Age of Empires 4. Hãy cùng Download.vn cập nhật nội dung mới nhất về AOE 4 ngay khi nó vừa phát hành nhé.

  • 1.986 lượt xem
Cập nhật: 24/05/2019
Xem thêm: Age of Empires 4 AOE Đế Chế
Sắp xếp theo