Thể lệ Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota năm 2022 Chủ đề "Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 12

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2022 lần thứ 12 đã chính thức phát động từ ngày 06/10 - 28/12/2022. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 1/12 - 28/12/2022, kết quả dự kiến được công bố vào tháng 2/2023.

Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước 2022 là sân chơi bổ ích cho các em học sinh dưới 15 tuổi tham gia, nhằm khơi dậy niềm đam mê vẽ tranh, thỏa sức thể hiện năng khiếu hội họa, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của mình. Chi tiết mời các em cùng theo dõi thể lệ cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước 2022 trong bài viết dưới đây:

Thể lệ Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota năm 2022

1. CHỦ ĐỀ: Chiếc ô tô mơ ước

2. MỤC ĐÍCH

Tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú cho các em nhỏ, giúp các em khơi dậy niềm đam mê, trí tưởng tượng sáng tạo, độc đáo về một chiếc xe ô tô mơ ước trong tương lai.

3. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Trẻ em Việt nam dưới hoặc bằng 15 tuổi trên toàn quốc, gồm 3 nhóm tuổi:

  • Nhóm 1: Dưới hoặc bằng 07 tuổi
  • Nhóm 2: Từ 8 đến 11 tuổi
  • Nhóm 3: Từ 12 đến 15 tuổi

4. THỜI GIAN TỔ CHỨC

  • Phát động cuộc thi: Từ ngày 06/10/2022 đến hết ngày 28/12/2022
  • Nhận bài dự thi: Từ ngày 01/12/2022 đến hết ngày 28/12/2022 (căn cứ theo dấu bưu điện)
  • Thông báo kết quả và trao giải: Dự kiến trong tháng 02/2023.

5. THỂ LỆ CUỘC THI

- Hình thức: Mỗi thí sinh gửi tham dự tối đa 02 bực tranh được thể hiện theo một trong hai hình thức sau:

  • Tác phẩm vẽ tay: Trên khổ giấy A3, không giới hạn về vật liệu vẽ và màu sắc, nguyên vật liệu như chì màu, sáp màu, màu bột, màu nước, …
  • Tác phẩm đồ họa: Vẽ trên các thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh (Thí sinh có thể sử dụng phần mềm đồ họa vẽ tác phẩm)

- Tác phẩm thể hiện rõ 3 yếu tố: Thông điệp, sự động đáo, sáng tạo và yếu tố nghệ thuật. Trong đó thông điệp và sự độc đáo, sáng tạo là yếu tố được ưu tiên:

  • Thông điệp: Tác phẩm truyền tải ước mơ hay ý tưởng của thí sinh về một phương tiện di chuyển trong tương lai hay một phương tiện di chuyển giúp biến ước mơ của các em thành hiện thực. Mơ ước hay ý tưởng thể hiện trong tác phẩm cần có tính thực tế, không viển vông, phi hiện thực hóa.
  • Sự độc đáo, sáng tạo: Tác phẩm thể hiện sự ngây thơ, trong sáng, sáng tạo, mới lạ, độc đáo và không có sự can thiệp của người lớn vào nét vẽ và ý tưởng.
  • Yếu tố nghệ thuật: Tác phẩm cân đối, hài hòa về bố cục, màu sắc và cách thể hiện

- Bức tranh phải do chính học sinh thể hiện, không được vẽ theo nhóm, không sao chép tranh đã từng tham dự hoặc đạt giải tại các cuộc thi khác…

- Bức tranh thể hiện rõ chủ đề của cuộc thi;

- Nội dung thông điệp rõ ràng ngắn gọn và súc tích (3-4 câu) cần được ghi rõ vào phía mặt sau của tác phẩm dự thi;

- Mỗi thí sinh gửi tranh dự thi (theo đường bưu điện) về cho Ban tổ chức theo 1 trong 2 địa chỉ sau:

1) Đại lí Toyota gần nhất

2) Văn phòng Ban tổ chức cuộc thi: Phòng Trách nhiệm Xã hội - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, chi nhánh Hà Nội, tầng 8 sảnh Đông, tòa nhà Lotte Center Hà Nội, số 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

- Ngoài phong bì dự thi, thí sinh ghi đầy đủ thông tin: Tên trường học, tên tỉnh/thành phố, điện thoại liên hệ (Học sinh cùng 1 trường có thể gửi 1 phong bì dự thi)

- Phía sau tác phẩm dự thi, thí sinh ghi rõ ràng và đầy đủ các thông tin sau:

Họ và tên thí sinh...............................................................................................................................................
Ngày tháng năm sinh................................................................................................................................................
Tên lớp/trường................................................................................................................................................
Địa chỉ: nêu rõ tên trường, tỉnh, thành phố................................................................................................................................................
Điện thoại liên hệ (thầy/cô hoặc phụ huynh)................................................................................................................................................
Thông điệp tác phẩm dự thi................................................................................................................................................
* Bất kì bài thi nào không tuân thủ các thể lệ đã nêu trên đều là bài thi không hợp lệ và sẽ không được tham gia vào các vòng chấm tranh.

6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- Cuộc thi cấp Quốc gia: gồm 160 giải thưởng và giấy chứng nhận có xác nhận của BTC

1) Giải Nhất:15 giải, mỗi giải trị giá 5.000.000 đ

2) Giải Nhì: 15 giải, mỗi giải trị giá 3.000.000 đ

3) Giải Ba:30 giải, mỗi giải trị giá 2.000.000 đ

4) Giải khuyến khích: 90 giải, mỗi giải trị giá 1.000.000 đ

5) Giải bình chọn online (*): 10 giải, mỗi giải trị giá 1.000.000 đ

(*): Bình chọn được thực hiện qua fanpage của cuộc thi https://www.facebook.com/chiecotomouoc

Cổng bình chọn được mở dự kiến vào tháng 1/2023. Các tác phẩm được tham gia bình chọn là 60 tác phẩm đạt Giải Nhất, Nhì, Ba.

- Cuộc thi cấp Quốc tế:

BTC sẽ chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất cho cả 3 nhóm tuổi (mỗi nhóm tuổi 3 tranh) để tham gia cuộc thi cấp Quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 2/2023.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải thưởng dành cho thí sinh:

1) Giải chính :5 giải, mỗi giải trị giá 5.000 USD

2) Giải khuyến khích :21 giải, mỗi giải trị giá 3.000 USD

Giải thưởng dành cho trường của thí sinh đạt giải:

Trường mà 5 thí sinh đạt giải chính đang theo học gồm trường Tiểu học, hoặc THCS, hoặc THPT sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10.000 USD (Phần thưởng này không áp dụng cho các câu lạc bộ, trung tâm mỹ thuật...).

Lễ trao giải cuộc thi cấp Quốc tế không được tổ chức kể từ năm 2022, BTC sẽ gửi giải thưởng tới các thí sinh đạt giải. Kết quả cuộc thi cấp Quốc tế dự kiến sẽ được BTC thông báo vào cuối 8. I tháng 6/2023.

7. QUY ĐỊNH KHÁC

- BTC có toàn quyền quyết định các tranh đạt giải dựa trên các tiêu chí đã liệt kê.

- BTC có quyền sử dụng tất cả các bài dự thi và hình ảnh liên quan cho các mục đích quảng bá và truyền thông trong và sau cuộc thi.

- BTC sẽ không chịu trách nhiệm đối với những tác phẩm bị thất lạc trong quá trình gửi và vận chuyển, thí sinh vui lòng theo dõi quá trình gửi bài dự thi với đơn vị vận chuyển.

- Tất cả các tranh dự thi đều thuộc quyền sở hữu của BTC. BTC sẽ không hoàn lại các tác phẩm tham dự cho các thí sinh trong bất kì trường hợp nào.

8. THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Qua website:

Địa chỉ trang web cuộc thi cấp Quốc gia: chiecotomouoc.toyota.com.vn hoặc https://thieunien.vn

Địa chỉ trang web cuộc thi cấp Quốc tế: https://toyota-dreamcarart.com/top/

Địa chỉ trang fanpage cuộc thi: https://www.facebook. com/chiecotomouoc/ hoặc https://www.facebook.com/ToyotaVietnam

https://www.facebook.com/baothieunientienphongnhidong/

- Thông tin hỗ trợ từ BTC:

Trong trường hợp cần hỗ trợ, thí sinh vui lòng liên hệ BTC theo thông tin dưới đây: .

Bà Trần Thị Thu Hằng : SĐT: 0368 918 172 Email: [email protected] .

Bà Hoàng Thị Phượng: SĐT: 0904 749 232 Email: [email protected]

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 239
  • Lượt xem: 6.688
  • Dung lượng: 114,2 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan