Bài tham luận ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học Tham luận ứng dụng AI trong dạy học (2 Mẫu)

Bài tham luận ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học tổng hợp 2 mẫu bài tham luận cực hay, ấn tượng nhất giúp giáo viên nhận thức rõ việc ứng dụng CNTT là xu thế tất yếu của giáo dục hiện đại.

TOP 2 bài tham luận về ứng dụng CNTT, AI trong dạy học dưới đây rất hay dùng cho cấp Tiểu học, THCS và THPT. Qua bài tham luận ứng dụng AI trong dạy học để giáo viên trình bày những cách làm hay, công cụ hữu ích (như PowerPoint, Padlet, Quizizz, Google Classroom, AI...) giúp bài giảng sinh động và tăng hứng thú học tập cho học sinh. Thông qua tham luận, giáo viên được thúc đẩy nghiên cứu, cập nhật công nghệ mới, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn và kĩ năng số… tạo nên môi trường học tập hiện đại, thông minh. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm bài tham luận về công tác phát triển Đảng trong trường học.

Bài tham luận về ứng dụng CNTT, AI trong dạy học

THAM LUẬN

“ỨNG DỤNG CNTT, AI TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH, SỬ DỤNG CÁC

TRÒ CHƠI, CÁC ỨNG DỤNG HIỆU QUẢ TRONG CÁC TIẾT HỌC”

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Hội nghị.

Qua nghe bản báo cáo đánh giá thực trạng và kết quả chất lượng giáo dục của Nhà trường và kế hoạch…, cùng với các tham luận của các đồng chí vừa nêu trong hội nghị, bản thân tôi hoàn toàn đồng tình và nhất trí cao.

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giáo dục, đặc biệt là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các trò chơi học tập, đã mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. CNTT giúp tăng cường sự hứng thú và sáng tạo trong quá trình học tập, tạo ra những trải nghiệm học tập hấp dẫn và tương tác hơn. Các trò chơi học tập kết hợp công nghệ không chỉ cải thiện chất lượng giáo dục mà còn khuyến khích phương pháp dạy học tích cực và hiện đại hơn. Được sự phân công của hội nghị, tôi xin đại diện tổ Tin học – Văn phòng báo cáo nội dung tham luận “Ứng dụng CNTT, AI tạo hứng thú cho học sinh, sử dụng các trò chơi, các ứng dụng hiệu quả trong các tiết học”.

I. THỰC TRẠNG

Có thể nói trong xu thế phát triển của thời đại, việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy là một tất yếu khách quan, mở ra một không gian mới giúp cho giáo viên sáng tạo nhiều hơn trong công tác giảng dạy và mang đến cho học sinh những bài học sống động, gần gũi. Công nghệ thông tin là nhịp cầu nối giữa người dạy và người học. Vì thế, khai thác những lợi ích mà CNTT mang lại trong quá trình dạy học là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong giai đoạn hiện nay.

Trường THCS………….., mặc dù là một ngôi trường miền núi thuộc vùng đặc biệt khó

khăn so với các trường Trung học trên địa bàn Tỉnh Quảng Trị, tuy nhiên nhà trường luôn luôn khắc phụ khó khăn, tiếp cận, đầu tư cho công tác chuyển đổi số, từng bước đưa chuyển đổi số vào hoạt động giáo dục trong nhà trường, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong quản lí và giảng dạy.

1. Thuận lợi

- CSVC, trang thiết bị, đường truyền internet được đầu tư, mỗi phòng học, phòng bộ môn 1 TV/ máy chiếu vật thể được cải thiện hằng năm.. cho giáo viên, đến các phòng bộ môn;

- Các giáo viên được học, được tập huấn các phương pháp giảng dạy ứng dụng CNTT, kết hợp AI vào tạo bài giảng, trò chơi bổ trợ học tập. Các tiết ngoại khóa hướng dẫn học sinh sử dụng CNTT, AI (Chat GPT, Gemini, các trò chơi) được tổ chức và triển khai hiệu quả;

- Các ứng dụng hỗ trợ học tập, CNTT tạo hứng thú cho học sinh được áp dụng trong các tiết chuyên đề, thao giảng, chuyên đề cấp trường, cấp cụm, cấp huyện, cấp tỉnh và trong các tiết học trên lớp;

- Giáo viên mạnh dạn đăng kí, đạt thành tích cao và chứng nhận tham gia bài giảng Elearning, thiết kế học liệu số do bộ GD&ĐT, Sở và Nhà trường tổ chức;

- Giáo viên được khuyến khích ứng dụng CNTT trong dạy học, thực hiện 2 tiết thao giảng/chuyên đề/ 1 năm học ứng dụng CNTT;

- Xây dựng ngân hàng câu hỏi kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kì trên mastertest và ngân hàng câu hỏi bài tập về nhà Azota đối với các môn học, Edusoft (Tiếng anh);

- Áp dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý nhà trường, giảm áp lực sổ sách, việc quản lý dễ dàng, thuận tiện hơn.

2. Khó khăn

- Học sinh chưa tích cực chủ động trong việc học trên lớp và học tập tại nhà;

- Để học sinh thực hiện được các nhiệm vụ giáo viên giao trên lớp hay ở nhà cần kết

nối Internet tuy nhiên đa số học sinh gia đình không đủ điều kiện để bắt wifi cũng như học sinh chỉ sử dụng dữ liệu di động để đăng kí Facebook, youtube nên không thể truy cập vào các trang web khác;

- GV đã UDCNTT trong dạy học tuy nhiên vẫn còn một số giáo viên kĩ năng thiết kế giáo án, bài giảng điện tử, thiết kế các trò chơi vui học còn hạn chế. Chưa cập nhật kịp thời các phần mềm hỗ trợ soạn giảng.

.....................

Xem đầy đủ bài tham luận về ứng dụng CNTT, AI trong dạy học trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Minh Ánh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo