Bài tham luận về công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường (4 mẫu) Bài viết về cơ sở vật chất hay nhất

TOP 4 Bài tham luận về xây dựng cơ sở vật chất trường học là mẫu bài phát biểu chuyên sâu của cán bộ giáo viên về các thực trạng còn tồn tại trong cơ sở vật chất giáo dục của nhà trường.

Cơ sở vật chất trường học có vai trò quan trọng đối với chất lượng giáo dục mà học sinh nhận được. Nếu cơ sở vật chất không đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản, điều này có thể ảnh hưởng đến môi trường học tập và làm giảm hiệu quả giảng dạy và học tập. Vì vậy, các đơn vị trường học cần có đầy đủ thiết bị phục vu cho nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh để nâng cao chất lượng học tập tốt cho học sinh. Vậy sau đây là TOP 4 bài tham luận về xây dựng cơ sở vật chất trường học hay nhất mời các bạn cùng tham khảo. Bên cạnh đó các bạn xem thêm tham luận về công tác phát triển Đảng trong trường học.

Bài tham luận về cơ sở vật chất trường Mầm non - Mẫu 1

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể hội nghị!

Việc xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, trường lớp khang trang đóng góp một phần quan trọng trong chương trình chăm sóc giáo dục mầm non. Thực tế cho ta thấy nơi nào có cơ sở vật chất đầy đủ, trường, lớp khang trang, sạch đẹp, mô phạm thì nơi ấy chất lượng giảng dạy cũng như các hoạt động khác trong nhà trường sẽ tăng lên rõ rệt.

Cơ sở vật chất của trường mầm non ............ hiện nay tuy đã được cải thiện song chất lượng của một số hạng mục vẫn chưa đạt chuẩn, chưa đúng quy định. Cụ thể hiện nay: Khu dãy nhà 1 tầng điều hành, xuống cấp nghiêm trọng, thiếu ánh sáng, lớp học còn thiếu vẫn phải học nhờ các phòng chức năng, đề nghị xây thêm phòng học đáp ứng số trẻ đang có.

Đường nước cần khắc phục vì chưa cung cấp nước thường xuyên, các nhà vệ sinh còn bị ứ tắc ko tiêu ( cụ thể như lớp 3c)

Lán xe mái quá cao,nhỏ ko hợp lý, trời mưa hắt trời nắng chiếu nắng xe, bụi .

Nền sân xi măng gồ ghề không bằng phẳng, bụi, cả sân trước và sân sau. Đề nghị láng lại bằng xi măng tinh cho phẳng ko bụi

Cổng trường láng xi măng hoặc đổ bê tông rìa bên trường để thuận tiện cho phụ huynh để xe khi đưa đón trẻ. Bảo vệ hướng dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định, xếp xe thẳng hàng khi đưa đón con

Một số nền lớp học bị phồng rộp, một số cánh tủ cá nhân tủ chăn chiếu của trẻ bị long vít cần sửa chữa kịp thời

Một số cửa sổ, cửa ra vào bị hỏng hiện nay vẫn phải che tạm bằng những tấm nhựa chắn

Trên cơ sở thực trạng về cơ sở vật chất và công tác xã hội hoá giáo dục trong việc xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường, từ đó tôi xin mạnh dạn đề xuất các biện pháp nhằm xây dựng và phát triển cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dạy và học cụ thể như sau:

Tham mưu tốt với chính quyền địa phương và cấp trên, cấp kinh phí xây dựng cơ sở trường học.

Qua thực tế cho thấy, việc xây dựng cơ sở vật chất trường học là việc làm đòi hỏi phải có nguồn lực kinh phí rất lớn. Vì vậy nhà trường cần tích cực tham mưu chính quyền địa phương, các cấp lãnh đạo

Tham mưu vơi nhà trường thường xuyên tu bổ sửa chữa các trang thiết bị đồ dùng đồ chơi khi hỏng, xuống cấp

Xã hội hóa mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho trẻ

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Nếu tìm ra các biện pháp xây dựng và quản lý cơ sở vật chất phù hợp, đúng đắn hơn thì chắc chắn số lượng và chất lượng cơ sở vật chất của nhà trường sẽ khang trang hơn và chất lượng giáo dục sẽ có sự chuyển biến rõ rệt. Chính vì vậy, qua Đại hội lần này, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới Chi bộ , Ban giám hiệu trường mầm non ............ cần quan tâm hơn nữa để nhà trường có điều kiện chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học. Có như vậy thì chất lượng giáo dục toàn diện sẽ được cải thiện đáng kể so với hiện nay.

Trên đây là một ý kiến nhỏ của tôi tham luận tại đại hội về công tác cơ sở vật chất nhà trường. Cuối cùng tôi xin chúc lời chúc các vị đại biểu, khách quý, đảng viên trong Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Tham luận về công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường - Mẫu 2

Kính thưa : Quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Thưa toàn thể hội nghị

Trước hết, tôi thay mặt cho tập thể sư phạm trường TH Nguyễn Văn Cừ kính gửi đến quý vị đại biểu và toàn thể hội nghị lời kính chúc sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc.

Trong hội nghị hôm nay, tôi xin được báo cáo vài nét về công tác xây dựng CSVC của trường TH Nguyễn Văn Cừ.

Kính thưa hội nghị !

Cơ sở vật chất trường học có vai trò rất quan trọng, nó chính là các yếu tố tác động trực tiếp đến quá trình giáo dục, góp phần vào quyết định chất lượng của nhà trường. Thực tiễn giáo dục của các nước trên thế giới cũng như ở nước ta cho thấy không thể đào tạo con người phát triển toàn diện theo yêu cầu phát triển của xã hội nếu không có những cơ sở vật chất tương ứng.

Việc xây dựng cơ sở vật trường học không phải việc làm một ngày, một tháng mà phải có thời gian, có kế hoạch , có bản thiết kế quy hoạch, phải tính việc nào làm trước, việc nào làm sau. Dự kiến được nguồn vốn cần có để xây dựng và mua sắm theo yêu cầu của chuẩn quy định. Đặc biệt phải dự kiến được nguồn vốn đó được huy động từ nguồn nào? thời gian huy động bao lâu, vào thời điểm nào? Tất cả những cái đó phải khả thi, có tính thuyết phục. tôi đã làm đề án XDCSVC trong 4 năm học bắt đầu từ năm học 20.... – 20..... Cụ thể đạt được

1. Công tác tham mưu với các cấp và sự hỗ trợ của huyện

Sau khi xây dựng xong đề án, tôi ra tham mưu với Phòng giáo dục, với Đảng uỷ, UBND xã về lộ trình xây dựng cơ sở vật chất theo tiêu chí của trường chuẩn mức độ 2. Tôi chỉ xin nguồn vốn để xây dựng công trình lớn như phòng học, Bởi vì nguồn vốn xây dựng các phòng học là rất lớn, nếu chỉ huy động phụ huynh đóng góp thì không đủ sức mà cần có sự hỗ trợ của nhà nước. Trường tiếp tục tham mưu với Đảng uỷ, UBND xã đưa chủ trương xây dựng trường chuẩn vào kế hoạch của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã để tuyên truyền trong nhân dân, các ban ngành đoàn thể có sự thống nhất đồng lòng, hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn đặc biệt là xây dựng cơ sở vật chất theo tiêu chí trường chuẩn mức độ 2 .

2. Công tác tuyên truyền vận động sự hỗ trợ từ phía cha mẹ học sinh

Làm bất cứ việc gì nếu không có sự đồng sức, đồng lòng của mọi người có liên quan sẽ không thành công, XDCSVC đạt chuẩn là việc làm lâu dài, cần có nhiều công sức, tiền của và trí tuệ của tập thể, nhân dân và cha mẹ học sinh, đặc biệt là cha mẹ học sinh, vì ngoài việc huy động nguồn vốn từ nhà nước và các nguồn vốn khác thì nguồn vốn huy động trong phụ huynh là rất lớn. bởi vậy ta phải làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân và cha mẹ học sinh về sự cần thiết XDCSVC đạt chuẩn Quốc gia bằng nhiều hình thức: Qua cuộc họp hội đồng nhân dân xã, Qua hội nghị cha mẹ học sinh đầu nhiệm kỳ, đầu năm học, các cuộc họp phụ huynh định kỳ của các lớp…

3. Xin hỗ trợ từ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn

Các doanh nghiệp và các đại lý buôn bán trên địa bàn đều là những nơi chúng ta cần tranh thủ sự ủng hộ bằng vật chất cũng như tinh thần trong việc xây dựng cơ sở vật chất trường học. Đây là hoạt động mang tính nhân văn và xã hội cao. Kết quả, thời gian qua nhà trường huy động được 50.000.000đ từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

4. Tiết kiệm chi từ nguồn ngân sách chi thường xuyên của trường được phân bổ

Trong điều kiện tài chính hạn hẹp nhà trường đã tiết kiệm chi đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất được trên 320.000.000đ.

Với những việc làm ở trên, kết quả trong thời gian qua, điều kiện CSVC của trường được nâng lên rõ rệt, cụ thể là:

Có 8 phòng học cao tầng, 1 nhà TD 180m, 1 cổng trường, 1 nhà vệ sinh cho HS.

Tu sửa và nâng cấp các công trình đã xuống cấp, mua sắm các thiết bị dạy và học với tổng trị giá 3.566.900.000 đồng. trong đó nhà nước đầu tư là 2.300.000.000 đ. Còn lại là nhân dân đóng góp, tiết kiệm chi từ ngân sách, huy động các nhà hảo tâm là 1.266.900.000 đồng.

Để đảm bảo cơ bản về CSVC năm học này trường:

Tiếp tục hoàn thiện khu GDTC. Xây nhà ăn, tu sửa nhà bếp cho HS bán trú. Tu sửa tường rào phía trước trường. mua sắm thêm một số trang thiết bị , đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác chuyên môn và bộ phận hành chính…

Trên đây là báo cáo tham luận của tôi về công tác XD CSVC trường học. Do còn hạn chế về nhiều mặt, bài tham luận của tôi chắc chắn còn nhiều thiếu sót, rất mong được sự góp ý chân thành của quý vị đại biểu và bạn bè đồng nghiệp.

Để thực hiện được kế hoạch XD CSVC những năm tiếp theo, nhà trường biết rằng sẽ còn gặp nhiều khó khăn vất vả, Chúng tôi rất mong được sự quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ của quý cấp lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể.

Cuối cùng tôi xin kính chúc quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống. chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

Bài tham luận về công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường - Mẫu 3

Kính thưa:

- Đoàn chủ tịch

- Quý vị khách mời !

- Thưa toàn thể đại hội !

Báo cáo của BCHTW Đảng khoá …. về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội … năm 20…- 20…, phần II định hướng về phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ có nêu: “ Tạo được chuyển biến cơ bản về phát triển giáo dục và đào tạo, ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và tăng cường cơ sở vật chất nhà trường…” đó là định hướng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà. Bởi vì sự nghiệp giáo dục hiện nay đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người. Muốn công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước thì phải phát triển giáo dục - đào tạo. Quan điểm của Đảng ta coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Hơn nữa, bậc học tiểu học là bậc học nền tảng tạo tiền đề cho các em học tiếp bậc học tiếp theo nhằm đào tạo thế hệ trẻ thành người công dân có đủ đức, đủ tài, phát triển toàn diện về thể chất, tâm hồn: Đức - trí - thể - mĩ để đáp ứng yêu cầu xã hội, đáp ứng mục tiêu giáo dục - đào tạo đòi hỏi nhà trường phải đáp ứng yêu cầu cần thiết cho việc dạy đó là : việc xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học để trường lớp khang trang. Thực tế cho ta thấy nơi nào có cơ sở vật chất đầy đủ, trường, lớp khang trang, sạch đẹp, mô phạm thì nơi ấy chất lượng giảng dạy cũng như các hoạt động khác trong nhà trường sẽ tăng lên rõ rệt.

Kính thưa toàn thể Đại hội !

Cơ sở vật chất của trường tiểu học ............ hiện nay tuy đã được cải thiện xong chất lượng của một số hạng mục vẫn chưa đạt chuẩn, chưa đúng quy định. Cụ thể hiện nay phòng Hội đồng, phòng Thư viện và phòng Thiết bị dạy học của nhà trường đã xuống cấp nghiêm trọng, thiếu ánh sáng, thiếu tủ giá theo quy định; diện tích trường học chưa đạt chuẩn, sân chơi bãi tập còn thiếu, chưa đúng kích thước, môi trường học tập còn ô nhiễm nặng bởi các công trình phụ và khu vực chăn nuôi của các hộ dân cư khu vực gần trường gây nên. Các phòng học của 2 khu lẻ xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn cho thầy và trò của nhà trường trong công tác dạy và học.

Trên cơ sở thực trạng về cơ sở vật chất và công tác xã hội hoá giáo dục trong việc xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường, từ đó tôi xin mạnh dạn đề xuất 5 biện pháp nhằm xây dựng và phát triển cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dạy và học cụ thể như sau:

Biện pháp thứ nhất: Xây dựng và củng cố tổ chức trong nhà trường.

Kính thưa toàn thể Đại hội !

Trước hết trong sinh hoạt chi bộ, các đồng chí đảng viên cần đề xuất ý kiến, cần chỉ đạo rồi đưa ra bàn bạc thống nhất trong chi bộ nhằm củng cố tổ chức hoạt động của nhà trường.

Hàng tháng chi bộ chỉ đạo Ban giám hiệu và các đoàn thể xây dựng kế hoạch hoạt động chặt chẽ, sát sao, chú trọng hàng đầu đến chất lượng giáo dục và phải quan tâm thực sự đến vấn đề xây dựng cơ sở vật chất trường học.

Mở rộng quan hệ giữa Đảng, chính quyền, các đoàn thể ở cơ sở. Nhân các buổi họp, khai giảng, sơ kết, tổng kết năm học, mời họ đến tham dự để họ hiểu việc làm của người giáo viên, hoạt động của nhà trường nhất là công tác xây dựng cơ sở vật chất và các công việc có liên quan khác.

Hàng tháng dưới sự chỉ đạo của chi bộ nhà trường, chỉ đạo của ban giám hiệu đề ra kế hoạch hoạt động của nhà trường, của các đoàn thể một cách chặt chẽ, sát sao từng ngày, từng tháng, từng kỳ, có kiểm tra đôn đốc thường xuyên.

Sau khi củng cố được khá tốt về công tác tổ chức nhà trường dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, vị trí nhà trường càng được củng cố như được tiếp thêm sức mạnh, tăng thêm sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo. Chất lượng dạy học ngày càng đi vào thế ổn định và nâng cao. Công tác xây dựng cơ sở vật chất sẽ được tạo đà phát triển.

Biện pháp thứ hai: Lập kế hoạch huy động cộng đồng tham gia xây dựng trường lớp.

Kính thưa toàn thể Đại hội !

Trong luật giáo dục (ở điểm D, điều 84, trang 55) có nêu trách nhiệm của xã hội phải đóng góp nhân lực, tài lực, vật lực, cho sự nghiệp của giáo dục tùy theo khả năng của mình.

Sau khi kết thúc năm học, Ban giám hiệu cùng lãnh đạo địa phương, các trưởng ban, hội cha mẹ học sinh và các đồng chí giáo viên phải đánh giá được hiện trạng cơ sở vật chất của nhà trường, tìm ra nguyên nhân và cách tháo gỡ, những thuận lợi, khó khăn của địa phương, của nhà trường, sau đó bàn kế hoạch tu sửa cho năm học sau. Đồng thời ban giám hiệu họp với ban đại diện cha mẹ học sinh để xác định tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở vật chất nhà trường thông qua kế hoạch năm học, lập tờ trình lên uỷ ban nhân dân xã xem xét phê duyệt. Nhân dịp năm học mới, Ban giám hiệu cần tổ chức họp phụ huynh về việc xây dựng cơ sở vật chất hàng năm để hội cha mẹ học sinh bàn bạc mức đóng góp theo từng năm học với phương châm " Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nâng cao tính thuyết phục để dân hiểu tầm quan trọng của công tác giáo dục, tình hình bức xúc của việc xây dựng cơ sở vật chất. Nêu những khó khăn của địa phương, vị trí của nhà trường trong giai đoạn lịch sử, từ đó cha mẹ học sinh tự nguyện đóng góp xây dựng trường. Mỗi cuộc họp có biên bản kí kết, đề nghị xây dựng hàng năm, có chữ kí của hội cha mẹ học sinh.

Biện pháp thứ ba: Tham mưu tốt với chính quyền địa phương và cấp trên, cấp kinh phí xây dựng cơ sở trường học.

Qua thực tế cho thấy, việc xây dựng cơ sở vật chất trường học là việc làm đòi hỏi phải có nguồn lực kinh phí rất lớn, trong đó nguồn đóng góp của nhân dân chỉ có mức, dân còn nghèo, còn gặp nhiều khó khăn.

Theo kế hoạch xây dựng hàng năm của nhà trường dự toán mức đóng góp của nhà trường là bao nhiêu sau đó làm tờ trình, có ý kiến với hội phụ huynh, trình hội đồng nhân dân, UBND xã, huyện sau đó các cấp có thẩm quyền ra quyết định cho nhà trường thu bao nhiêu tiền trong năm để đầu năm trình cho các bậc phụ huynh nắm được nội dung thu chi trong năm học đúng chính xác.

Hàng năm ban giám hiệu lập dự toán kinh phí xây dựng hạng mục các công trình, có xác nhận của uỷ ban nhân dân xã.

Căn cứ vào tờ trình của nhà trường, UBND xã phê duyệt, nhà trường trình cấp trên (Phòng giáo dục đào tạo, uỷ ban nhân dân huyện) xin kinh phí xây dựng. Số kinh phí nhà trường có được là nhờ sự quan tâm của Đảng của chính quyền, và nhân dân đối với sự nghiệp trồng người của xã Võ Miếu.

Biện pháp thứ tư: Ban giám hiệu có kế hoạch kịp thời, nhạy bén để mua sắm trang thiết bị dạy và học trong nhà trường.

Hàng năm vào cuối năm học, ban giám hiệu cần chỉ đạo bộ phận quản lý tài sản kiểm tra toàn bộ tài sản của nhà trường : SGK, sách tham khảo,các đồ dùng dạy học, bàn ghế, bảng... có biên bản kiểm tra, có danh mục chủng loại đồ dùng. Lập bảng dự trù báo cáo với ban thường trực hội phụ huynh xin trích từ quỹ hội mua bổ sung thiết bị hỏng.

Mỗi năm vận động học sinh đóng góp ….-…. đồng/ em để xây dựng tủ sách dùng chung

Ngoài ra, những đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc dạy và học, các thiết bị dạy và học cho phong trào bề nổi như : tăng âm, ảnh tượng Bác, trường lập dự toán thông qua hội phụ huynh vận động các cha mẹ học sinh ủng hộ việc mua bán những dụng cụ cần thiết. Để thực hiện được điều đó cần phải có được sự ủng hộ nhất trí cao của cha mẹ học sinh và có được một nguồn kinh phí nhất định

Biện pháp thứ năm: Công tác xây dựng đi đôi với tu sửa.

Khi cơ sở vật chất nhà trường đã ổn định, nhà trường lồng ghép hoạt động ngoài giờ nhằm giáo dục các em có tinh thần giữ gìn và bảo vệ trường lớp, hàng tuần có kế hoạch lao động cho các em dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan cho môi trường Xanh - Sạch - Đẹp. Mặt khác cuối năm học nhà trường kiểm kê toàn bộ tài sản, còn bao nhiêu % trước khi nghỉ hè, bàn giao cho bảo vệ có trách nhiệm bảo quản trông coi.

Khi các lớp học, ngói vỡ, lớp dột phải kịp thời kiểm tra thay thế vật liệu do nhà trường chi trả.

Hàng năm vào đầu năm học mới, nhà trường tổ chức bàn giao lớp học, bàn, ghế cho giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm bảo quản và kịp thời báo cáo để tu sửa.

Tổ chức họp giáo viên chủ nhiệm nhà trường triển khai mẫu trang trí lớp học theo quy định của bộ giáo dục đào tạo, lớp có khăn trải bàn, lọ hoa giá để chậu rửa tay, chổi quét, thùng đựng rác để học sinh làm công tác vệ sinh đúng quy định. Tất cả các mẫu trang trí phải thống nhất một mẫu, một khuôn, nguồn kinh phí trang trí, giáo viên chủ nhiệm lớp dự toán bàn thống nhất với chi hội phụ huynh trích quỹ lớp ra để trang trí.

Các dụng cụ phục vụ cho việc dạy học, học tập và cho phong trào, hết năm phải bàn giao cho nhà trường, bảo vệ có trách nhiệm trông coi bảo quản.

Tất cả tài sản của nhà trường đều được ghi vào sổ tài sản của nhà trường. Thường xuyên có sự kiểm tra bổ sung, có biên bản kiểm tra xác nhận của Ban giám hiệu nhà trường. Chính vì vậy, tài sản của nhà trường không bị thất thoát, phòng học luôn bảo đảm vững chắc bền đẹp.

Lập kế hoạch cụ thể làm tờ trình gửi đề nghị các cấp có thẩm quyền để mở rộng diện tích, khuôn viên trường học theo tiêu chuẩn : Trường chuẩn quốc gia.

Nói tóm lại, việc xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường có được tốt hơn để phục vụ việc dạy và học của trường tiểu học ............ hay không nó còn đòi hỏi sự thay đổi về nhận thức của mỗi đồng chí cán bộ đảng viên và toàn thể nhân dân. Mỗi cán bộ quản lý phải bám sát phương châm " Nhà nước và nhân dân cùng làm" có như vậy mới phát huy được nguồn lực, khai thác hết được tiềm năng sáng tạo của nhân dân, của toàn thể xã hội, nhằm phục vụ công việc đổi mới công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Kính thưa toàn thể các đồng chí tham dự Đại hội !

Nếu tìm ra các biện pháp xây dựng và quản lý cơ sở vật chất phù hợp, đúng đắn hơn thì chắc chắn số lượng và chất lượng cơ sở vật chất của nhà trường sẽ khang trang hơn và chất lượng giáo dục sẽ có sự chuyển biến rõ rệt. Chính vì vậy, qua Đại hội lần này, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới Chi bộ , Ban giám hiệu trường tiểu học ............ cần quan tâm hơn nữa để nhà trường có điều kiện chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học. Có như vậy thì chất lượng giáo dục toàn diện sẽ được cải thiện đáng kể so với hiện nay.

Trên đây là một ý kiến nhỏ của tôi tham luận tại đại hội về công tác cơ sở vật chất nhà trường. Cuối cùng tôi xin chúc lời chúc các vị đại biểu, khách quý, đảng viên trong Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp !

Tôi xin trân trọng cảm ơn !

Bài tham luận về công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường - Mẫu 4

Kính thưa đoàn Chủ tịch!

Kính thưa Các vị Đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi đến đoàn Chủ tịch, các vị Đại biểu và toàn thể các đồng chí Đảng viên của Chi bộ lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất, Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội!

Qua nghe bản báo cáo và bản phương hướng mà đồng chí Phó Bí thư đã thông qua trước Đại hội. Bản thân tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo và bản phương hướng đã nêu. Riêng cá nhân tôi cần bổ xung thêm một vài ý kiến nhỏ cho bản phương hướng, cụ thể như sau:

1. Như chúng ta đã biết, GDMN trong những năm gần đây đã được Đảng và nhà nước hết sức quan tâm, đặc biệt là chế độ chính sách và đời sống cho CB - GV - NV của ngành học MN được cải thiện rõ rệt. GV - NV chúng tôi đã được hưởng mức lương do Thành phố quy định và còn được tham gia đóng bảo hiểm xã hội.

Nhưng so với mặt bằng chung của toàn xã hội thì mức thu nhập của GVMN chúng tôi còn rất khó khăn và thấp, mà thời gian dành cho các cháu ở trường lại quá nhiều. Do vậy lương bình quân so với thời gian mà chúng tôi đã bỏ ra vẫn còn rất thấp, vẫn còn 1 số chị em trong trường vẫn còn rất trăn trở và chưa thực sự yên tâm công tác.

Vì vậy ý kiến của bản thân tôi cũng như 1 số ý kiến của Đảng viên khác trong Chi bộ, có ý kiến đề xuất với BCU, BGH nhà trường cần có kế hoạch đầu tư và tiếp tục tham mưu với UBND Huyện và Thành phố, Đảng ủy UBND xã tiếp tục quan tâm đến đời sống cho CB - GV - NV để chị em yên tâm hơn và tiếp tục công tác thật tốt. Cụ thể:

Tiếp tục đề nghị UBND Huyện và Thành phố có chính sách ưu tiên và tiếp tục xét tuyển viên chức cho đội ngũ GV - NV theo ngạch bậc như đề án GD của Thành phố đã đề ra. Đồng thời cần có sự động viên kịp thời đối với những GV - NV trong các ngày hội ngày lễ trong năm, cần XD quy chế khen thưởng rõ ràng theo từng tháng, học kỳ và năm học để động viên kịp thời cho những GV - NV có lòng nhiệt tình, yêu nghề và có tinh thần trách nhiệm cao. Còn đối với những cá nhân vi phạm về quy chế chuyên môn, nếu phát hiện ra cần có biện pháp xử lý thật nghiêm túc và có chế độ thưởng, phạt rõ ràng để động viên những GV có tinh thần trách nhiệm cao.

2. Đối với những chị em GV - NV có hoàn cảnh khó khăn hoặc có con nhỏ trong nhà trường, cần có sự ưu tiên hơn nữa để tạo điều kiện cho chị em tiếp tục phấn đấu, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trên đây là những ý kiến phát biểu của bản thân tôi và đồng thời cũng là ý kiến của một số Đảng viên khác của Chi bộ. Vì vậy chúng tôi rất mong BCU, BGH nhà trường cần XD kế hoạch và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể hơn nữa để tiếp tục quan tâm đến tâm tư nguyện vọng và đời sống tinh thần cho CB - Đảng viên và GV, NV của nhà trường.

Cuối cùng không biết nói gì hơn, xin kính chúc Đoàn Chủ tịch, các vị đại biểu khách, cùng toàn thể Đại hội mạnh khỏe, thành đạt và gia đình hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Xin trân thành cảm ơn!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.447
  • Lượt xem: 45.792
  • Dung lượng: 193,2 KB
Tìm thêm: Bài tham luận
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thị Tường Vi Nguyễn
    Thị Tường Vi Nguyễn Cô có giáo án Powerpoint Ngữ Văn 7 CTST chia sẻ cho em với ạ
    Thích Phản hồi 27/09/22