Tất tần tật về Pokémon Home – dịch vụ lưu trữ Pokémon trực tuyến

Pokémon Home là dịch vụ lưu trữ đám mây và giao dịch trực tuyến của các trò chơi Pokemon. Nó được coi là ngôi nhà của các Pokemon, nơi các nhà luyện thú lưu trữ và quản lý tất cả Pokemon mà họ sở hữu, đưa quái thú đến với những trò chơi hiện tại trên nhiều nền tảng, bao gồm Nintendo Switch, Android, and iOS.

Lưu trữ và quản lý bộ sưu tập Pokemon của bạn trên Pokemon Home
Lưu trữ và quản lý bộ sưu tập Pokemon của bạn trên Pokemon Home

Bạn có thể chuyển Pokemon từ các game nào?

Bạn chỉ có thể chuyển Pokemon từ Pokémon Bank, Pokémon: Let’s Go, Eevee and Pikachu, Pokémon Sword and Shield, Pokémon GO (hiện chưa khả dụng) vào Pokémon Home.

Lưu ý rằng, riêng việc chuyển Pokemon từ Pokémon Bank và Pokémon GO sang Pokémon Home là chuyến đi một chiều. Tức là sau khi chuyển thì các quái thú không thể quay trở lại.

Pokémon Home là dịch vụ lưu trữ đám mây và giao dịch trực tuyến của các trò chơi Pokemon
Pokémon Home là dịch vụ lưu trữ đám mây và giao dịch trực tuyến của các trò chơi Pokemon

Nếu bạn chuyển Pokemon từ Let’s Go, Eevee and Pikachu trực tiếp sang Sword and Shield, chúng cũng không thể quay trở lại trò chơi ban đầu. Nhưng nếu chuyển từ Let’s Go, Eevee and Pikachu lên Pokémon Home thì có thể chuyển ngược lại được.

Cách chuyển Pokemon từ các game cũ

Nhiều game Pokemon cũ như Pokémon Ruby, Sapphire, Diamond, và Pear có nhiều phương thức chuyển giao giữa chúng. Sử dụng Nintendo DS và Nintendo 3DS và các phương pháp trong chính trò chơi (thay đổi từ trò chơi này sang trò chơi khác), bạn có thể chuyển Pokémon của mình sang Pokémon Bank. Từ đó, chuyển chúng sang Pokémon Home, sử dụng phiên bản Nintendo Switch. Bạn không thể chuyển Pokémon từ Pokémon Bank sang Home chỉ bằng 3DS và phiên bản di động.

Cách chuyển Pokemon từ các game cũ
Cách chuyển Pokemon từ các game cũ

Sau khi chọn nút chuyển ở menu chính, Pokémon Home sẽ gửi cho bạn một mã. Nhập mã vào Pokémon Bank của Nintendo 3D của bạn và sau đó có thể tự do di chuyển từ Bank đến Home. Bạn không thể sử dụng Home khi đang chuyển nên hãy đợi một chút để nó hoàn thành nhé!

Giá đăng ký Pokémon Home Premium

  • $2.99/tháng.
  • $4.99/3 tháng.
  • $15.99/12 tháng.

Bạn có thể:

  • Lưu trữ tới 6.000 Pokemon (bản miễn phí chỉ cho lưu trữ 30 Pokemon).
  • Gửi 3 Pokemon vào hệ thống thương mại toàn cầu (bản miễn phí cho gửi 1).
  • Gửi 10 Pokémon vào Wonder Box.
  • Giao dịch trong phòng (Host Room Trades).
  • Chuyển Pokemon từ Pokémon Bank.
  • Sử dụng công cụ IV Judge.

Cách giao dịch, trao đổi Pokemon với người khác

Bạn chỉ có thể giao dịch Pokémon từ ứng dụng di động. Các cách giao dịch:

  • Wonder Box: Đặt tối đa 3 (hoặc 10 nếu đăng ký Premium) Pokemon vào trong hộp và giao dịch ngẫu nhiên với người chơi khác. Việc này tương tự hệ thống Wonder Trade trong các trò chơi Pokemon.
  • Global Trade System (GTS): Đưa Pokemon lên giao dịch trong khi bạn yêu cầu đổi lại một quái thú cụ thể. Người chơi có thể tìm một Pokemon mình cần, xem yêu cầu của người khác và trao đổi với họ.
  • Room Trade: Giao dịch trong một phòng nhỏ có một vài người chơi khác. Pokémon của bạn sẽ được giao dịch ngẫu nhiên giữa những người chơi trong phòng. Chỉ những người chơi cao cấp mới có thể tổ chức Room Trade, những người dùng bản free vẫn có thể tham gia.
  • Friend Trade: Giao dịch với ai đó trong danh sách bạn bè của bạn.

Sự khác biệt giữa ứng dụng Pokémon HOME trên di động và Nintendo Switch

Ứng dụng di động chủ yếu để giao dịch, trong khi ứng dụng Switch dành cho lưu trữ và tổ chức.

Điểm Pokémon HOME để làm gì?

Khi đưa Pokémon vào Pokémon Home, bạn sẽ tích lũy Pokémon HOME point. Bạn có thể chuyển điểm sang Pokémon Sword and Shield psi dạng Battle Points với tỷ lệ 30 Home Points cho một BP.

Trên đây là những điều bạn có thể muốn biết về dịch vụ lưu trữ đám mây Pokémon HOME mới ra mắt dành cho các fan Pokemon. Bạn còn muốn biết thêm gì nữa không?

  • 3.001 lượt xem
Cập nhật: 13/02/2020
Xem thêm: Pokémon Home
Sắp xếp theo