Cách chơi game Pokémon cũ trên iPhone/iPad

Giả lập game console Pokemon trên iPhone/iPad

Chơi Pokemon trên iOS không khó. Tuy nhiên, làm thế nào để chơi Pokemon cũ trên iPhone. Bạn sẽ cần nhờ tới giả lập Pokemon trên iOS.

Pokémon Company đã từng phát hành một số trò chơi nổi tiếng nhất được cộng đồng game yêu thích. Những trò chơi kinh điển này có từ năm 1996 và là một phần tuổi thơ của nhiều thế hệ. Thế nhưng, giờ đây bạn vẫn có thể tiếp tục chơi những game Pokemon đó mà không cần tới GameBoy.

Thực tế, chúng ta có nhiều cách để chơi Pokémon trên iOS dù bạn đang tìm game App Store mới nhất hay những chuyến phiêu lưu cổ điển như Pokémon Red và Pokémon Blue. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chơi game Pokemon cũ trên iPhone/iPad.

Mô phỏng game Pokemon cổ điển trên iPhone

Cách tốt nhất để chơi các game Pokemon cổ điển trên iPhone là tải và cài một trình giả lập. Nó là ứng dụng bắt chước hệ thống máy tính như máy chơi game console cũ.

Lựa chọn đúng trình giả lập, bạn có thể chơi các game Game Boy, Game Boy Color, Game Boy Advance, Nintendo DS trên iPhone. Với những console mới hơn, như Nintendo Switch, không phải lúc nào cũng có sẵn để giả lập do iPhone không đủ khả năng xử lý. Nhưng không vấn đề gì, các game Pokemon cổ vẫn rất đáng chơi.

Cách cài trình giả lập trên iPhone

Đáng tiếc, Apple không cho phép đưa ứng dụng giả lập lên App Store. Thế nhưng, bạn có thể dùng các phương pháp thay thế khác. Một trong số chúng yêu cầu bạn jailbreak thiết bị trước.

Hầu hết trình giả lập đều mã nguồn mở, đồng nghĩa, chúng miễn phí và hợp pháp, ngay cả khi Apple không thích điều đó. Vì thế, bạn có thể cài đặt chúng bên ngoài App Store bằng cách tận dụng chứng chỉ doanh nghiệp hay biên dịch chúng thành app riêng của bạn. Đừng lo lắng, bởi cách làm đơn giản hơn bạn tưởng đấy.

Trình giả lập cho iOS tốt nhất là DeltaiNDS. Cả hai đều miễn phí và cho phép bạn trải nghiệm game Pokemon từ tất cả máy chơi game console sau:

  • Game Boy / Game Boy Color
  • Game Boy Advance
  • Nintendo 64
  • Nintendo DS

Tải ROM Pokemon cho iPhone

Sau khi cài một trình giả lập trên iPhone, bạn vẫn cần phiên bản phần mềm của game muốn chơi. Chúng được gọi là ROM. Trong khi các trình giả lập miễn phí và hợp pháp, ROM lại không đơn giản như vậy.

Nếu sở hữu một game, trong một số trường hợp, bạn được phép tạo phiên bản ROM riêng cho nó nếu muốn sao lưu. Tuy nhiên, theo quy định của Nintendo, điều này là bất hợp pháp.

Do game có bản quyền nên dù bạn sở hữu chúng bằng cách nào thì việc chia sẻ ROM với ai đó vẫn luôn bất hợp pháp. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể hỏi Google để tìm mọi ROM mong muốn.

Chơi Pokemon trên Safari bằng Game Play Color

Nếu cài trình giả lập trên iPhone thấy quá phức tạp, bạn có thể sẽ thích dùng một web giả lập hơn. Game Play Color là lựa chọn tốt nhất. Bạn vẫn cần tải ROM cho game Pokémon muốn chơi nhưng không cần phải trải qua nhiều bước để tải trình giả lập hoạt động trên iPhone.

Trang chủ Game Play Color

Game Play Color là cách nhanh nhất để bắt đầu chơi Pokemon cũ ở iPhone. Tuy nhiên, nó có vài hạn chế sau:

  • Trình giả lập này có thể thiết lập lại khi bạn thay đổi các ứng dụng.
  • Bạn chỉ có thể chơi các game ở Game Boy hoặc Game Boy Color.
  • Game Play Color không hỗ trợ lưu trạng thái. Vì thế, bạn cần lưu game vào file ROM như cách làm truyền thống với bản game vật lý.

Nếu không ngại hạn chế trên, đây là cách để bạn thiết lập chơi game Pokemon ở iPhone/iPad:

  1. Tải bất kỳ ROM bạn muốn chơi và lưu chúng vào Google Drive.
  2. Mở Safari trên iPhone và tải web Game Play Color.
  3. Chạm Play Now, rồi chạm nút Share > chọn Add to Home Screen.
  4. Bạn sẽ thấy icon app Game Play hiện trên màn hình Home.
  5. Mở app Game Play, sau đó đăng nhập tài khoản Google Drive. Bạn sẽ cần sao chép mã truy cập nó cung cấp để đồng bộ tài khoản.
  6. Game Play tìm kiếm ROM tương thích trên Google Drive của bạn và hiện chúng trên màn hình. Chạm game bạn muốn chơi để khởi động nó.

Ngoài các game cổ điển kể trên, hiện tại, bạn có thể trải nghiệm những game Pokemon khác, được tải về trực tiếp trên App Store mà không cần trình giả lập. Dưới đây là một số gợi ý game Pokemon hay nhất trên iOS:

Pokémon GO

Pokémon GO bùng nổ trên thị trường vào năm 2016, đứng trong top bài viết ở các trang tin game và tạo nên một “cơn sốt” săn thú ảo trên toàn thế giới.

Đúng! Pokémon GO là một game thực tế ảo, dùng camera trên iPhone để tìm Pokemon ở thế giới thật. Bạn có thể thu thập hơn 500 Pokemon, cạnh tranh trong cuộc chiến phòng gym và đối đầu trực tiếp với đội Team Rocket.

Tuyệt nhất là Pokemon Go khuyến khích bạn ra ngoài và khám phá môi trường xung quanh để tìm Pokemon tốt nhất thay vì chỉ ngồi lì một chỗ ở nhà.

Pokémon Masters

Pokémon Masters cũng là một game Pokemon iPhone đáng chơi. Nó mang tới một cách tiếp cận mới lạ ở thể loại này bằng cách giao cho người chơi nhiệm vụ thu thập các nhà huấn luyện Pokemon khác nhau. Mỗi huấn luyện viên được ghép cặp với một Pokemon nhất định nên bạn sẽ có cả hai cùng lúc. Thật thú vị phải không?

Chúc các bạn có những phút giây giải trí vui vẻ!

  • 21.038 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/10/2021
Xem thêm: pokemon Game Pokemon
Sắp xếp theo