Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học Nội dung học tập Module 9 môn Tiếng Việt
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 9 môn Tiếng Việt Tiểu học giúp thầy cô tham khảo, tìm hiểu về Module 9 để có thêm kinh nghiệm, nhanh chóng hoàn thiện bài kiểm tra cuối khóa Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh Tiểu học.
Tài liệu Module 9 giới thiệu tổng quan về Mô đun 9, các yêu cầu cần đạt, các nội dung chính của Mô đun 9. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện bài tập cuối khóa Mô đun 9 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Nội dung học tập Module 9 môn Tiếng Việt Tiểu học
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MÔ ĐUN
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Tiếng Việt” là một trong các mô đun bồi dưỡng giáo viên GV theo quyết định số 4660/QĐ- BGDĐT kí ngày 04 tháng 12 năm 2019) về việc ban hành danh mục các mô đun bồi dưỡng GV cốt cán và cán bộ quản lí cơ sở GDPT cốt cán để thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên GV, cán bộ quản lí cơ sở GDPT. Các mô đun bồi dưỡng này nhằm hỗ trợ GV tổ chức và thực hiện được các hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018, đồng thời giúp GV nâng cao NL, phát triển chuyên môn và nghiệp vụ theo các tiêu chí của chuẩn nghề nghiệp GV cơ sở GDPT. Mô đun 9 do trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện theo yêu cầu của “Chương trình phát triển các trường Sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP)” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA MÔ ĐUN
Sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng của Mô đun 9, người học có thể: (YCCĐ 01) Trình bày được vai trò của công nghệ thông tin CNTT), học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục HS TH;
(YCCĐ 02) Phân tích, đánh giá được việc ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học môn Tiếng Việt qua một trường hợp minh họa;
(YCCĐ 03) Lựa chọn và thực hành một số ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học môn Tiếng Việt ở trường TH theo chương trình GDPT 2018; (YCCĐ 04) Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao NL ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí HS ở trường TH.
3. NỘI DUNG CHÍNH
NỘI DUNG 1. VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, HỌC LIỆU SỐ VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
- Khái quát về công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
- Xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục hiện nay
- Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục
- Một số yêu cầu đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục
NỘI DUNG 2. THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ, HỌC LIỆU SỐ VÀ PHẦN MỀM HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC, GIÁO DỤC HỌC SINH TIỂU HỌC
- Thiết bị công nghệ hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục
- Học liệu số hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục học sinh
- Một số phần mềm hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục học sinh tiểu học
NỘI DUNG 3. LỰA CHỌN, ỨNG DỤNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ, HỌC LIỆU SỐ VÀ PHẦN MỀM HỖ TRỢ TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC, GIÁO DỤC MÔN TIẾNG VIỆT Ở CẤP TIỂU HỌC
- Cơ sở lựa chọn, ứng dụng thiết bị công nghệ, học liệu số và phần mềm hỗ trợ trong hoạt động dạy học, giáo dục học sinh môn Tiếng Việt ở cấp tiểu học
- Ứng dụng công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học, giáo dục môn Tiếng Việt cấp tiểu học
- Phân tích và đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học, giáo dục môn Tiếng Việt cấp tiểu học qua trường hợp minh hoạ
NỘI DUNG 4. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HỌC VÀ HỖ TRỢ ĐỒNG NGHIỆP NÂNG CAO NĂNG LỰC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC, GIÁO DỤC VÀ QUẢN LÍ HỌC SINH Ở CẤP TIỂU HỌC
........
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Tài liệu bồi dưỡng Module 9 môn Tiếng Việt Tiểu học