Sửa lỗi cập nhật sinh trắc học

Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước mới này nhằm tăng cường bảo mật cho tài khoản ngân hàng, đồng thời ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính thông qua việc thiết lập sinh trắc học trên các ứng dụng ngân hàng.

Trong quá trình cài đặt sinh trắc học trên app ngân hàng sẽ xảy ra rất nhiều lỗi khiến bạn không thể nhanh chóng thực hiện. Bên cạnh một số app ngân hàng cho phép khách hàng thực hiện vô cùng trơn tru thì app của một số ngân hàng như Techcombank, MB, vv lại gây rất nhiều khó khăn với lỗi không nhận NFC của căn cước công dân. Dưới đây là một số lỗi phổ biến và cách khắc phục lỗi khi cập nhật sinh trắc học mời các bạn theo dõi:

Lỗi cập nhật sinh trắc học
Lỗi cập nhật sinh trắc học

Điện thoại không tích hợp NFC

Một số dòng điện thoại thế hệ cũ không được hỗ trợ tính năng NFC nên không thể đọc được dữ liệu căn cước công dân gắn chip. Người dùng buộc phải trực tiếp đến các điểm giao dịch của ngân hàng để được nhân viên hướng dẫn.

Đặt thẻ căn cước công dân sai vị trí

Các dòng điện thoại hiện nay đều tích hợp NFC ở mặt lưng và gần khu vực camera, tuy nhiên sẽ có một số điện thoại có vị trí NFC ở vị trí khác nên nếu ứng dụng báo không khớp thì bạn có thể thử di chuyển thẻ căn cước công dân gắn chip sang vị trí khác để thử.

Căn cước công dân gắn chip không nằm cố định

Đặt thẻ căn cước công dân gắn chip của bạn lên mặt phẳng để việc quét NFC, không di chuyển căn cước công dân trong quá trình đang quét và giữa trong vòng vài phút theo quy định đến khi được báo quét thành công.

Tháo ốp lưng điện thoại

Sử dụng ốp lưng cho điện thoại có thể làm giảm khả năng nhận diện chip của điện thoại nên cần bỏ ốp để nhận diện được tốt nhất.

  • 11 lượt xem
👨 Hồng Linh Cập nhật: 02/07/2024
Sắp xếp theo