-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Sinh học 12 Bài 7: Cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể Giải Sinh 12 Kết nối tri thức trang 36, 37, 38, 39
Giải Sinh 12 bài 7: Cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Chương 2: Di truyền nhiễm sắc thể trang 36→39.
Giải Sinh 12 Kết nối tri thức bài 7 Chương 2 được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi nội dung bài học trang 36, 37, 38, 39. Qua đó giúp các bạn học sinh có thể so sánh với kết quả mình đã làm. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giải Sinh 12 bài 7 Cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể Kết nối tri thức, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.
Sinh học 12 Bài 7: Cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể
Trả lời Dừng lại và suy ngẫm trang 37
Câu hỏi trang 37
Dựa vào Hình 7.1, hãy mô tả cấu trúc siêu hiển vi của NST qua các kì trung gian, kì đầu và kì giữa.
Gợi ý đáp án
Kì trung gian:
- NST duỗi xoắn, cấu trúc dạng sợi dài, mảnh, khó nhuộm.
- Gồm 2 cromatit dính nhau ở tâm động.
- NST ở dạng sợi 30nm.
Kì đầu:
- NST bắt đầu co xoắn, dần dần đóng xoắn cực đại.
- NST có thể nhìn thấy rõ 2 cromatit dính nhau ở tâm động.
- NST ở dạng sợi 300nm.
Kì giữa:
- NST co xoắn cực đại, có dạng kép, hình chữ X.
- 2 cromatit tách nhau ở tâm động và đính vào thoi phân bào.
- NST ở dạng sợi 700nm.
Giải Luyện tập và vận dụng Sinh 12 Bài 7
Câu hỏi 1
Giải thích tại sao ở kì trung gian, NST lại cần được dẫn xoắn tối đa tạo ra các vùng nguyên nhiễm sắc có các nucleosome tách rời nhau?
Gợi ý đáp án
Ở kì trung gian, NST lại cần được dẫn xoắn tối đa tạo ra các vùng nguyên nhiễm sắc có các nucleosome tách rời nhau giúp giải phóng ADN, tạo điều kiện thuận lợi cho enzim nhân đôi ADN hoạt động.
Câu hỏi 2
Tại sao NST cần được co xoắn tối đa ở kì giữa của nguyên phân và giảm phân?
Gợi ý đáp án
NST cần được co xoắn tối đa ở kì giữa của nguyên phân và giảm phân vì:
- NST co xoắn tối đa trở nên dày và ngắn, dễ dàng di chuyển trên thoi phân bào.
- Co xoắn tối đa giúp các cromatit tách nhau rõ ràng, đảm bảo phân li đồng đều về hai tế bào con.
- Co xoắn tối đa giúp NST thu gọn lại 15.000 - 20.000 lần, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phân li NST diễn ra chính xác.

Chọn file cần tải:
-
Sinh học 12 Bài 7: Cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
-
Sinh học 12 Bài 13: Di truyền học người và di truyền y học
-
Sinh học 12 Bài 11: Liên kết gene và hoán vị gene
-
Sinh học 12 Bài 10: Di truyền giới tính và di truyền liên kết với giới tính
-
Sinh học 12 Bài 8: Học thuyết di truyền Mendel
-
Sinh học 12 Bài 6: Thực hành Tách chiết DNA
-
Sinh học 12 Bài 3: Điều hòa biểu hiện gene
-
Sinh học 12 Bài 5: Công nghệ gene
-
Sinh học 12 Bài 2: Gene, quá trình truyền đạt thông tin di truyền và hệ gene
Lớp 12 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc - Biểu mẫu hành chính
10.000+ -
Phân tích bài thơ Đưa con đi học của Tế Hanh
1.000+ -
Sơ đồ tư duy lý thuyết môn Sinh học
10.000+ -
Dẫn chứng về lối sống ích kỷ - Ví dụ về sự ích kỷ trong cuộc sống
10.000+ -
Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề kinh doanh (Từ vựng + 7 Mẫu)
10.000+ -
Nghị luận về tình trạng nói dối ở giới trẻ
100.000+ -
Sơ đồ tư duy bài Chiếc thuyền ngoài xa
50.000+ -
Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim)
50.000+ -
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Mầm non
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vấn đề rác thải nhựa (Dàn ý + 6 Mẫu)
50.000+
Mới nhất trong tuần
-
Chương 1: Di truyền phân tử
-
Chương 2: Di truyền nhiễm sắc thể
- Bài 7: Cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể
- Bài 8: Học thuyết di truyền Mendel
- Bài 9: Mở rộng học thuyết Mendel
- Bài 10: Di truyền giới tính và di truyền liên kết với giới tính
- Bài 11: Liên kết gene và hoán vị gene
- Bài 12: Đột biến nhiễm sắc thể
- Bài 13: Di truyền học người và di truyền y học
- Bài 14: Thực hành Quan sát một số dạng đột biến nhiễm sắc thể
-
Chương 3: Mở rộng học thuyết di truyền nhiễm sắc thể
-
Chương 4: Di truyền quần thể
- Không tìm thấy