Sinh học 11 Ôn tập chủ đề 4 Giải Sinh 11 Cánh diều trang 150, 151

Giải Sinh 11 Ôn tập chủ đề 4: Sinh sản ở sinh vật giúp các em học sinh lớp 11 nhanh chóng trả lời câu hỏi nội dung bài học trong SGK trang 150, 151.

Soạn Sinh học 11 Cánh diều trang 151 giúp các em học sinh hiểu được toàn bộ kiến thức về các hình thức sinh sản ở thực vật và động vật để học thật tốt chủ đề 4 Sinh 11. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài giải Sinh 11 Ôn tập chủ đề 4 Cánh diều trang 151 mời các bạn cùng tải tại đây.

Giải Sinh 11 Ôn tập chủ đề 4 trang 151

Câu hỏi 1

Hãy giải thích tại sao trong thực tiễn sản xuất giống cây trồng, người ta ưu tiên áp dụng biện pháp giâm cành hoặc nuôi cấy mô tế bào đối với cây bạch đàn, keo, hoa hồng, ghép mắt đối với cây hồng ăn quả, lai hữu tính với cây ngô.

Câu hỏi 2

Một người nông dân sử dụng những biện pháp sau để kích thích sinh sản ở lợn nái đã sinh sản một lứa là đúng hay sai? Giải thích.

A. Tăng cường chất béo trong chế độ ăn lên gấp đôi bình thường để lợn nái tăng cân

B. Sự dụng một số loại thuốc có bản chất là hormone progesterone

C. Sau khi lợn sinh xong, tiêm một số loại thuốc giúp loại bỏ hết sản dịch, nhau thai ra khỏi tử cung để tránh gây viêm tử cung

D. Tiêm hormone GH

Câu hỏi 3

Hãy cho biết những khẳng định dưới đây về sinh sản ở thực vật là đúng hay sai? Giải thích.

A. Ở thực vật thân gỗ khó ra rễ, phương pháp nhân giống vô tính chủ yếu được áp dụng là chiết cành

B. Thụ phấn chéo là hiện tượng hạt phấn phát tán và tiếp xúc với đầu nhụy của hoa khác

C. Sau quá trình thụ tinh, hợp tử và phôi nhũ được hình thành ở cây hai lá mầm

D. Hạt được phát triển từ túi phôi

Câu hỏi 4

Chị X (30 tuổi) có chu kì kinh nguyệt kéo dài 28 ngày và được mô tả như hình dưới đây. Ngay sau khi hết kinh nguyệt (hết ngày chảy máu), chị X uống thuốc tránh thai hằng ngày (loại 28 viên) có chứa estrogen và progesterone

A. Nồng độ hormone LH và các quá trình phát triển nang trứng, rụng trứng và hình thành thể vùng trong hình trên thay đổi như thế nào (tăng, giảm, không đổi, không xảy ra) so với trường hợp không uống thuốc tránh thai? Giải thích.

B. Sau 21 ngày uống thuốc, nồng độ hormone estrogen và progesterone thay đổi như thế nào (tăng, giảm, không đổi)? Sự thay đổi này dẫn đến hiện tượng gì trong chu kì kinh nguyệt?

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 95
  • Dung lượng: 96,3 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo