Sai lầm cần tránh khi chơi Among Us

Among Us khó chơi hơn vẻ ngoài của nó. Bạn có thể dễ dàng tránh các lỗi chơi Among Us thường gặp nếu biết chúng là gì.

Những lỗi cần tránh khi chơi Amogn Us

Cách chơi Among Us khá đơn giản nhưng muốn chiến thắng, bạn cần tới chiến thuật khôn ngoan và sự đổi mới liên tục mới mong giành chiến thắng. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn một số lỗi chơi phổ biến nên tránh khi chơi Among Us.

Không kiểm tra thanh trạng thái

Thanh tiến trình trong Among Us

Dù người chơi có thể tắt tính năng này, phần lớn thời gian ở sảnh chờ thanh tiến trình sẽ được cập nhật liên tục. Theo dõi một phi hành gia trong khi họ làm nhiệm vụ là cần thiết để loại bỏ bất kỳ kẻ giả mạo nào. Nếu một người chơi gần khu vực làm nhiệm vụ và rời đi sau khi thanh tiến trình update, họ có thể không phải kẻ giả mạo. Tuy nhiên, nếu họ vẫn đứng quanh khu vực làm nhiệm vụ, rồi bỏ đi mà thanh Task không có gì thay đổi thì có thể đó là kẻ giả vờ đang làm việc để thực hiện âm mưu đen tối nào đó.

Một mình hoàn thành nhiệm vụ

Làm nhiệm vụ một mình trong Among Us

Điều quan trọng cần nhớ khi chơi Among Us là hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất có thể nhưng nhớ rằng hãy luôn đề phòng. Một số người cảm thấy họ quan tâm quá mức tới một vấn đề nào đó, chẳng hạn như để tâm tới người khác hoặc hoàn thành nhiệm vụ.

Nếu phi hành gia một mình làm nhiệm vụ, họ cực kỳ dễ bị thủ tiêu. Hãy cố gắng ít nhất ở cùng với một hoặc 2 đồng đội bằng cách chọn nhiệm vụ trong phòng đã có người đang làm việc. Điều này giúp bạn có đồng minh hay nhân chứng xác định kẻ giết người.

Không gọi họp khẩn cấp

Không nhấn nút họp khẩn trong Among Us

Nút họp khẩn cấp không chỉ dùng để chỉ mặt kẻ đã nhảy Vent mà còn có thể giúp đội bạn chiến thắng hay thua cuộc. Kẻ giả mạo chỉ cần giảm dần quân số của phi hành đoàn xuống theo tỷ lệ ngang bằng. Nghĩa là một Impostor giành chiến thắng khi chỉ còn một crewmate hay chiến thắng sẽ thuộc về 2 imposter nếu còn 2 crewmate.

Hãy luôn nhớ phép tính này. Nếu chỉ có 4 crewmate và 2 impostor, hãy nhấn nút họp khẩn nhanh nhất có thể. Nếu cuộc chơi tiếp tục, kẻ giả mạo chỉ cần thực hiện một cú “kill” đúp để tự động giành chiến thắng. Cơ hội thắng sẽ cao hơn nếu loại bỏ được tối thiểu 1 kẻ tình nghi. Nếu đó là kẻ mạo danh thực sự, cơ hội giành chiến thắng của họ sẽ giảm đáng kể.

Giả làm nhiệm vụ trực quan

Giả làm nhiệm vụ trực quan trong Among Us

Trong khi giả làm nhiệm vụ là cách đánh lừa người chơi tuyệt vời nhưng nó vẫn có nhược điểm. Giả làm nhiệm vụ trực quan có độ rủi ro cao nhất bởi chúng thường có hiệu ứng nhỏ khi hoàn thành. Vì thế, Impostor thường tránh giả làm Visual Task. Thay vào đó, họ thường chọn những công việc mà crewmate khó xác minh chúng đã được hoàn thành.

Mặt khác, lúc nhập vai phi hành gia, người chơi đôi khi thường mắc lỗi tự mình thực hiện một nhiệm vụ trực quan. Đảm bảo hoàn tất công việc dưới sự chứng kiến của một crewmate. Họ sẽ là nhân chứng, “đánh bay” mọi nghi ngờ cho bạn.

Là một con ma lười biếng

Không làm nhiệm vụ khi thành ma trong Among Us

Những người chơi mới thường chú ý theo dõi các phi hành gia vẫn còn sống hoặc chờ đợi một vụ giết người xảy ra. Tuy nhiên, trong Among Us, chết không phải là hết, họ vẫn có thể làm nhiệm vụ giúp các thành viên trong đội giành chiến thắng.

Nếu nhập vai một hồn ma Impostor, hãy nhớ giúp đỡ đồng đội còn lại bằng cách đóng cửa để người khác sập bẫy hoặc phá hoại đèn để việc di chuyển của phi hành gia khó khăn hơn.

  • 608 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 22/01/2021
Xem thêm: Among Us
Sắp xếp theo