FIFA 20: Tìm hiểu về chế độ thi đấu Volta Football

FIFA 20 bổ sung thêm chế độ thi đấu mới với tên gọi là FIFA 20 Volta Football. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chế độ thi đấu đặc biệt trong game bóng đá đỉnh cao này.

Game đá bóng FIFA 2020 Mobile ra mắt với nhiều thay đổi rất thú vị, một trong số đó là chế độ thi đấu Volta Football hay còn gọi là chế độ thi đấu bóng đá đường phố. Với các đặc điểm nổi bật như sân thi đấu nhỏ, số lượng cầu thủ ít và thiên về kỹ thuật cá nhân nhiều hơn so với thể thức bóng đá truyền thống mà chúng ta vẫn quen thuộc.

FIFA 2020 Mobile cho Android FIFA Soccer cho iOS

Nếu bạn muốn "đổi gió" một chút với tựa game FIFA này, hãy thử tìm hiểu qua một số thông tin về chế độ thi đấu này nhé!

Chế độ bóng đá đường phố Volta trong FIFA 20
Chế độ bóng đá đường phố Volta trong FIFA 20

Luật thi đấu trong chế độ bóng đá FIFA 20 Volta

Chế độ (sau đây sẽ gọi là một tính năng) thi đấu Volta Football không cố định mà nó được chia thành nhiều lựa chọn khác nhau. Game thủ có thể lựa chọn chơi với các thể thức khác nhau như:

  • 3 vs 3
  • 4 vs 4
  • 5 vs 5

Tùy thuộc vào mỗi thể thức này mà số lượng người thi đấu cũng như kích thước sân cũng sẽ thay đổi khác nhau. Và điều có thể thấy rất rõ ở những sân thi đấu này, đó là chúng không có vạch biên, bóng sẽ đập vào các tường ngăn, lưới chắn và nảy trở lại.

Đặc biệt, mỗi lựa chọn thi đấu cũng sẽ có những luật lệ riêng của nó, ví dụ như:

Nội quy và quy tắc:

HÌNH THỨCTHỂ LOẠIQUY TẮC
3vs3RushKhông có thủ môn, kích thước goal nhỏ
4vs4Rush
4vs4StreetCó thủ môn, kích thước goal lớn hơn một chút
5vs5Street
5vs5FutsalGoal rộng và có những quy tắc thi đấu riêng được đặt thành luật thi đấu

Mô phỏng một trận đấu trong chế độ Volta:

Cách chơi chế độ Volta trong FIFA 20
Cách chơi chế độ Volta trong FIFA 20

Cách thức thi đấu:

  • Tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn hình thức thi đấu nào mà mỗi trận đấu sẽ được tính thời gian khác nhau (thường là 30 giây), hoặc phân định thắng thua dựa vào tỷ số (tổng số 5 bàn thắng, bên nào ghi được 5 bàn trước là thắng).
THỂ LOẠIKẾT QUẢTÌNH HUỐNGTHẮNG THUA
RushHòaThi đấu lạiĐội ghi bàn trước
Street
Futsal
HòaĐá hiệp phụ (60s)Đá Penalty
(Nếu tiếp tục hòa)

Điều cần biết:

  • Bạn không thể "xoạc bóng" trong chế độ chơi Volta Football
  • Volta Football vẫn cho phép phạm lỗi
  • Nếu bạn bị phạm lỗi, hãy đặt bóng ngay tại vị trí đó (hoặc gần đó)
  • Cầu thủ có thể tự mình dẫn bóng tấn công tại điểm đá phạt này
  • Trong Rush, không có đá phạt 11m và đá phạt góc
  • Nếu bóng đi hết biên ngang bên nào, bên đó sẽ nhận được quyền giữ bóng
  • Nếu phạm lỗi gần khung thành, trận đấu sẽ khởi động lại
Đội hình thi đấu trong Volta tối đa chỉ có 5 cầu thủ
Đội hình thi đấu trong Volta tối đa chỉ có 5 cầu thủ

Riêng với Futsal:

Chế độ thi đấu này hiện nay còn được phổ biến, phát triển và trở thành một bộ luật, một giải đấu riêng (bóng đá trong nhà), nên nó có những quy định riêng rẽ như:

  • Đá phạt trực tiếp
  • Phạm lỗi gần goal có thể phạt Pen
  • ...

Các hình thức thi đấu khác của FIFA 20 Volta Football

Ngoài hình thức thi đấu trực tiếp như trên, trong Volta Football, người chơi còn được tham gia vào các hình thức thi đấu khác như:

Volta Story

Chế độ này cho phép game thủ tự mình tạo ra một nhân vật và tham gia và một đội bóng nhỏ trên đường phố. Từ đây, bạn sẽ tham gia vào các giải đấu lớn nhỏ để lấy thành tích, đồng thời nếu muốn, đội bóng của bạn cũng có thể chiêu mộ thêm thành viên mới.

Volta League

Volta League là chế độ chơi bóng đá online, cho phép người chơi có thể chơi với nhiều người chơi khác trên thế giới. Nếu tính cơ bản, Volta League thực chất chỉ là một phiên bản khác của chế độ Season trực tuyến của FIFA 20.

Bản đồ thi đấu trong FF20
Bản đồ thi đấu trong FF20

Bạn sẽ tham gia giải đấu từ những bảng đấu dưới cùng, với mỗi trận chiến thắng, bạn sẽ nhận được một số điểm tương ứng. Tổng kết cuối mùa sẽ căn cứ vào số điểm bạn có được để thăng hạng và tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, nếu thua nhiều hoặc thi đấu quá ít, không đủ số trận, bạn cũng sẽ bị trừ điểm và tụt hạng.

Volta Tour

Volta Tour sẽ đưa bạn tới một giải đấu loại trực tiếp với các đội bóng có sẵn. Có thể hiểu chế độ này là người chơi sẽ thi đấu với máy tính. Tuy các đội bóng được điều khiển tự động, nhưng không chỉ độ khó mà quy tắc thi đấu và yêu cầu của mỗi giải đấu cũng sẽ cao thấp khác nhau.

Tuy nhiên, trong danh sách các giải đấu này, người chơi có thể lựa chọn tham gia hoặc không tham gia và giải đấu nào trong Tour.

Chọn cầu thủ thi đấu trong chế độ chơi 4vs4 Rush của FIFA 20
Chọn cầu thủ thi đấu trong chế độ chơi 4vs4 Rush của FIFA 20

FIFA 20 Volta Football khác với FIFA 2020 nguyên bản thế nào?

Trong phần này, cụ thể chúng ta sẽ bàn tới vấn đề điều khiển, các tính năng để người chơi trực tiếp thi đấu cùng đội bóng của mình.

Về cơ bản, các thao tác điều khiển của FIFA 20 Volta Football khá giống với tính năng thi đấu chính thức. Chỉ có một chút thay đổi nhỏ mà có lẽ các bạn sẽ cần quan tâm, đó là:

Đơn giản hóa thao tác kỹ thuật: Các động tác kỹ năng của cầu thủ đã được đơn giản hóa đi rất nhiều. Để thực hiện các động tác kỹ thuật (qua người, đảo người), bạn chỉ cần chạm và giữ vào các biểu tượng bên trái hoặc bên phải, sau đó di chuyển thanh điều khiển bên trái theo bất kỳ hướng nào. Các cầu thủ của bạn cũng sẽ thực hiện các động tác kỹ thuật khi thi đấu theo hệ thống, khả năng được game gán cho họ.

Ngoài ra, FF20 còn có khảh năng ghi nhớ và cho phép các cầu thủ thực hiện kỹ năng của mình chỉ bằng cách "tap" vào thanh bên phải và chọn một hướng bất kỳ từ với thanh bên trái (qua người).

Cách thực hiện kỹ thuật của cầu thủ trong FF20 đã được thay đổi
Cách thực hiện kỹ thuật của cầu thủ trong FF20 đã được thay đổi

Phân loại kỹ thuật: Tùy thuộc vào xếp hạng kỹ năng của từng cầu thủ mà họ có thể thực hiện những động tác kỹ thuật khác nhau. FIFA 20 còn cung cấp cho người chơi hẳn một đoạn phim về xếp hạng kỹ năng này để các bạn có thể tham khảo và sử dụng.

Không có xoạc bóng: Như đã nói bên trên, người chơi sẽ không "xoạc bóng", mà thay vào đó là những pha can thiệp trực tiếp bằng cơ thể (lao lên phía đối thủ). Điều này sẽ giúp các game thủ hay phàn nàn rằng họ không điều khiển, mà cầu thủ trong game tự động xoạc bóng, phạm lỗi, tránh được những lỗi không đáng có.

Hạn chế góc quay camera: Mặc dù các trận đấu lớn sẽ có thủ môn và thường thì góc quay sẽ nằm ở vị trí bao quát. Tuy nhiên, trong các trận đấu Rush, điều này đôi khi không đúng, thậm chí, bạn chỉ có thể xem lại đúng, chính xác những gì mình vừa thể hiện theo góc nhìn cầu thủ trên sân.

Gây kích động cầu thủ: Một tính năng cũng khá thú vị khác, đó là Volta Football đã bổ sung thêm những lời chế nhạo vào game. Nên nếu bạn muốn khiêu khích đối phương, bạn chỉ cần chạm vào nút chạy nhanh (bên phải) trong khi đang đứng yên hoặc nút trêu chọc (bên trái) nếu bạn đang ở trên bóng.

Sân thi đấu và cách thi đấu Futsal trong Volta Football của game bóng đá Fifa
Sân thi đấu và cách thi đấu Futsal trong Volta Football của game bóng đá Fifa

Bạn cũng có thể chọc tức đối thủ ngay cả với hành động ghi bàn, bằng cách chạm vào thanh bên phải, sau đó cùng lúc chạm và giữ vào các biểu tượng hai bên. Hoặc nếu bạn muốn làm một động tác tương tự như "rabona", có thể giữ biểu tượng bên trái, chạm vào nút chuyền (tạt bóng).

Cách phát triển đội bóng và cầu thủ trong FIFA 20 Volta Football?

Khi bạn trải nghiệm và vượt qua được Volta, các số liệu cầu thủ sẽ được cải thiện đáng kể, đồng thời, bạn cũng có quyền chiêu mộ và tuyển các cầu thủ khác giỏi hơn, phẩm chất tốt hơn về đội của mình. Bạn có thể tuyển cầu thủ ở bất kỳ thể loại thi đấu nào của Volta, đồng thời, có thể thay thế cầu thủ cũ nếu danh sách đã đầy.

Với nhân vật chính mà bạn khởi tạo trong chế độ này, bạn càng chơi nhiều, chiến thắng nhiều, chỉ số càng đẹp. Bạn cũng có thể phát triển, thay đổi hệ kỹ năng của mình từ Cây kỹ năng - Skill Tree. Điểm kỹ năng có thể nhận được từ các trận đấu mà bạn tham gia.

Cây kỹ năng có ba nhánh chính, cũng là ba lớp cầu thủ cơ bản của các game bóng đá mobile, bao gồm:

  • Kỹ năng cho tiền đạo
  • Kỹ năng cho tiền vệ
  • Kỹ năng cho hậu vệ

Cây kỹ năng của cầu thủ trong FiFa 20

Để cầu thủ xuất sắc hơn, bạn cần mở khóa kỹ năng liên tục, càng nhiều càng tốt. Các kỹ năng này sẽ được mở lần lượt, từ thấp tới cao. Càng lên cao, Cây kỹ năng sẽ càng yêu cầu nhiều điểm hơn để mở khóa.

Bạn có thể để dành điểm kỹ năng của mình để mở một dãy tính năng chuyên dụng cho cầu thủ của mình (sẽ chỉ thiên về một mẫu cầu thủ) hoặc có thể mở cùng lúc khóa kỹ năng ở cả 3 nhánh (cầu thủ đa năng, chơi tốt ở nhiều vị trí).

Cách kiếm Coins trong FIFA 20 Volta Football

Trong quá trình chơi Volta Football trong FF20, người chơi sẽ có cơ hội để mở khóa các vật phẩm và trang phục để nhân vật của mình trở nên "ngầu" hơn và phong độ hơn so với bình thường. Một số trang phục cơ bản mà bạn sẽ được game tặng ngay từ đầu là áo phông trắng trơn và quần ngố màu xám. Ngoài ra còn rất nhiều trang phục cũng như trang sức, phụ kiện thời trang khác cực chất đang chờ bạn khám phá trong game thể thao này.

Cách nhận trang phục trong FIFA 20 Volta:

Tuy nhiên, các thử thách này được chia thành từng nhóm và bạn cũng buộc phải vượt qua nó theo thứ tự, với những điều kiện khác nhau. Chỉ khi hoàn thành xong thử thách (nhóm thử thách) phía trước, bạn mới có thể chuyển sang nhóm tiếp theo.

Và đương nhiên, với mỗi thử thách, nhóm thử thách hoàn thành, bạn sẽ nhận được những phần thưởng tương ứng, càng về sau, phần thưởng càng giá trị, quý giá và cũng phải vất vả hơn nhiều mới có thể nhận được chúng. Hoặc bạn có thể chờ tới cuối mùa và mua đồ giảm giá từ Shop.

Cách kiếm Coin trong FF20 Volta:

Có một cách khác để người chơi có thể vượt qua các thử thách này của game mà không cần mất thời gian chơi, đó là sử dụng Volta Coins - một loại tiền tệ trong chế độ này để vượt qua chúng.

Bạn có thể kiếm được Coin bằng cách tham gia thi đấu và hoàn thành một trận đấu bất kỳ, cụ thể:

  • Các trận đấu có độ khó khác nhau, thuộc các giải đấu khác nhau sẽ được thưởng tiền khác nhau
  • Đặc biệt, nếu bạn chiến thắng hoặc tham gia đấu xếp hạng thì Coin kiếm được sẽ cao hơn bình thường

Bạn nghĩ sao nếu sử dụng số tiền này để mua đồng phục cho cả nhóm? Chắn chắn đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho các đội bóng nhỏ và thi đấu đường phố như FIFA 20 Volta Football.

  • 1.212 lượt xem
Cập nhật: 03/10/2019
Xem thêm: FIFA 2020 Mobile
Sắp xếp theo