Quyết định 20/2020/QĐ-TTg Mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức

Mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định 20/2020/QĐ-TTg vào ngày 22/07/2020.

Theo quy định mã điện tử của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh là chuỗi ký tự biểu diễn tương ứng mã số doanh nghiệp, mã số hợp tác xã, mã số hộ kinh doanh theo quy định. Đối với các bộ, ngành mã định danh điện tử là chuỗi ký tự có tối đa 35 ký tự và được chia thành các nhóm ký tự, gồm: dấu chấm (.), các chữ số từ 0 đến 9 và các chữ cái từ A đến Z.

Các nhóm đối tượng nêu trên khi kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương phải xây dựng lược đồ định danh cho nhóm cơ quan, tổ chức mình bao gồm các thành phần theo quy định và gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, công bố, bảo đảm mã xác định lược đồ định danh không trùng lặp.

Lược đồ định danh đã được xây dựng, công bố có thể được sửa đổi, tuy nhiên không được sửa đổi mã xác định lược đồ định danh, cơ quan, tổ chức phát hành và cấu trúc mã xác định cơ quan, tổ chức trong lược đồ định danh. Nếu phải thay đổi các thông tin này thì xây dựng lược đồ định danh mới.

Văn bản pháp luật này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 15/09/2020. Sau đây, xin mời các bạn cùng tham khảo nội dung của quyết định này.

Nội dung Quyết định 20/2020/QĐ-TTg

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo