Quan sát và miêu tả các đặc điểm ngoại hình của con mèo (hoặc chó) Luyện tập quan sát con vật

Quan sát và miêu tả các đặc điểm ngoại hình của con mèo (hoặc chó) gồm 7 mẫu đặc sắc nhất, giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết bài văn miêu tả con vật đạt điểm 9, điểm 10.

Con mèo

Qua đó, còn giúp các em rèn kỹ năng quan sát thật tốt, để biết cách viết đoạn văn tả ngoại hình của con chó, đoạn văn tả ngoại hình của con mèo thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Quan sát và miêu tả các đặc điểm ngoại hình của con mèo (hoặc chó) của nhà em hoặc của nhà hàng xóm.

Quan sát và miêu tả các đặc điểm ngoại hình của con mèo

Tả ngoại hình con mèo - Mẫu 1

Chú có cái tên ngắn gọn là “Miu”. Miu là loại lai mèo rừng nên có vóc dáng khá to, thân dài cỡ nửa mét, cao đến đầu gối em. Bộ lông xanh xám vằn vện, làm nổi bật đôi mắt sáng xanh như ánh sáng laser. Đầu chú to cỡ trái cam sành, hai tai dỏng thẳng đứng luôn động đậy nghe ngóng. Chiếc mũi phơn phớt hồng với hàng râu hai bên. Nhờ hai hàng râu cảm ứng ấy mà mèo không bao giờ bị kẹt trong hốc như loài chó. Gương mặt ngái ngủ khi ngáp trông mới đáng sợ với hai hàng răng sắc nhọn và chiếc lưỡi dài thè ra hệt như lưỡi cọp. Thân Miu thon gọn, bốn chân có đệm thịt bên dưới giấu móng vuốt sắc vào trong. Miu di chuyển nhẹ nhàng, không phát ra tiếng động dù phải nhảy từ trên cao xuống.Chiếc đuôi dài có cục gù như đầu gút sợi dây thừng của chàng cao bồi, sau cái nhịp của đầu gù ấy, chú đã lao lên hơn hai mét. Gà, vịt, thậm chí là chó cũng phải kiêng dè chú. Cách chú ăn uống cũng đặc biệt như người ăn kiêng.

Tả ngoại hình con mèo - Mẫu 2

Mi-mi là một cô mèo duyên dáng khoác bộ lông màu tam thể. Những đốm lông đen vàng trên nền lông trắng của cô nàng giống như một tấm vải hoa dệt khéo. Trong khi đó, cái đầu của cô nàng thì màu lông lại phân bố rất đều đặn, như tranh vẽ: đôi tai màu vàng, vểnh lên, nhỏ như hai chiếc lá. Cả khuôn mặt của cô nàng màu trắng, nhưng viền mắt lại có màu đen, hai mắt cô mèo tròn như hai viên bi, màu xanh lá biếc. Đặc biệt ngay giữa trán của cô nàng có một vệt lông màu vàng đậm. Mõm cô nàng màu đen, hàng ria mép dài cứng và đen nhánh. Cô mèo có thân hình uyển chuyển, mềm mại, bốn chân thon, đẹp như đi hài. Cái đuôi của Mi-mi dài, ngọ nguậy theo nhịp bước rất điệu đàng. Mi-mi thực sự là một con mèo đẹp.

Tả ngoại hình con mèo - Mẫu 3

Hôm ba mới đưa về, chị chỉ bằng cái quả dưa chuột lớn. Mỗi bữa chị chỉ ăn vài hạt cơm và một miếng cá hoặc miếng thịt nhỏ rồi tìm chỗ ấm leo lên nằm. Có lần chị ốm hai ngày liền, không ăn một hạt cơm vào bụng. Người mềm nhũn, bước đi không vững, em phải liên tục mớm cơm cho chị. Những tưởng chị sẽ “ra đi vĩnh viễn”. Thế mà giờ đây, chị đã trở thành một thiếu nữ khỏe khoắn và xinh đẹp nữa. Bộ lông ba sắc màu, vàng, đen, trắng xen kẽ nhau mượt mà như những sợi tơ nhuộm màu, đem lại cho chị một bộ y phục tuyệt diệu. Cái đầu thì tròn tròn bằng nắm tay người lớn được điểm sáng bằng cái mũi nhỏ nhỏ, xinh xinh với hai cái lỗ ươn ướt màu hồng nhạt. Hai bên khóe miệng những sợi râu mép trắng như cước lúc nào cũng cử động liên tục. Cái miệng xinh xinh được viền bằng một nét kẻ màu hồng phấn, cứ tưởng chị ta vừa mới trang điểm chuẩn bị cho một cuộc “khiêu vũ” đâu đó. Cái đuôi ước chừng độ hai gang tay của em, tròn lẳn với ba sắc quấn tròn. Lúc thì cuộn hình xoáy trên ốc, lúc thì duỗi thẳng đườn đượt, ngoe nguẩy trông đến là ngộ. Bộ móng vuốt của chị thì thật lợi hại, vừa cong vừa nhọn như một lưỡi dao quắm và sắc bén chẳng khác gì lưỡi dao bào. Đó là thứ vũ khí mà kẻ thù của chị phải kinh hoàng bạt vía mỗi lần đụng độ với chị.

Tả ngoại hình con mèo - Mẫu 4

Chú mèo nhà em rất xinh xắn. Chú có bộ lông màu vàng óng, dày rậm và rất mềm mượt, chú rất thích nằm úp bụng xuống đất để em vuốt ve. Mỗi khi em vuốt ve như thế, đôi mắt to tròn của chú lim dim như muốn ngủ, hưởng thụ cảm giác thoải mái.Chú mèo có đôi chân khá dài, thon và đặc biệt bàn chân êm và mềm. Lớp đệm dưới chân mềm mại giúp chú mèo đi lại trên mọi địa hình mà không hề gây ra tiếng động…..

Quan sát và miêu tả các đặc điểm ngoại hình của con chó

Tả ngoại hình con chó - Mẫu 1

Con chó nhà em là loại chó lai, nó có bộ lông màu vàng nhạt và rất mượt mà. Hai cái tai của nó to và cúp xuống. Hai mắt nó có con ngươi màu đen. Cái mõm nó dài, màu đen có nhiều sợi râu cứng mọc tủa ra hai bên. Bộ răng của nó sắc, nhọn và rất trắng. Cái đuôi của nó có một đám lông đen ở đầu chót, khi mừng rỡ thì vẫy vẫy rối rít, khi sợ hãi thì quắp chặt vào mông như muốn thu nhỏ cả thân hình lại.

Tả ngoại hình con chó - Mẫu 2

Mi-nô là con chó cỏ lai béc-giê. Nó mới bốn tháng tuổi, to bằng cái bình thủy, cao năm mươi phân. Mi-nô thừa hưởng của bố béc-giê cái ức vạm vỡ, bộ lông màu muối tiêu pha nâu và bốn chân to, chắc nịch. Đầu của nó lại hoàn toàn giống mẹ. Đầu nó thon thon hình khối kim tự tháp tí hon, đôi mắt màu nâu đen bóng loáng có cái nhìn e dè như mẹ nó. Mõm nó thon, hàng ria đậm dày màu đen, nom rất mạnh mẽ. Tai Mi-nô thẳng đứng, lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng. Đuôi nó giống hệt bố béc-giê, quắn hình dấu hỏi. Bụng Mi-nô thon, lớp lông bụng của nó thưa, màu nâu nhạt. Với vẻ ngoài như thế, Mi-nô giống bố nhất đàn và nó là con chó nhanh nhất bầy.

Tả ngoại hình con chó - Mẫu 3

Chú chó nhỏ mới được một tháng tuổi trông thật là đáng yêu. Chú ta còn nhỏ lắm, nằm lọt thỏm trong cái ổ mà mẹ làm cho. Toàn thân chú được bao phủ bởi lớp lông mỏng và mềm màu nâu đất. Nhìn chân, cổ, bụng, chỗ nào của chú chó con cũng ú nu ú nần và mềm lắm. Đầu chú nhỏ hơn nắm tay của em, phía trên có hai cái tai hình tam giác nhỏ hơi cụp xuống. Trán của chú ta khá cứng, mấy lần đụng vào tường mà chẳng thấy kêu lên. Đôi mắt chú ta thì tròn xoe, đen láy như hai viên trân châu đường đen vậy. Cái mõm chú ta còn khá ngắn, đầu mõm tròn xoe và có cái mũi đen bóng lúc nào cũng ươn ướt. Bên trong là hàm răng sữa nhỏ xíu, có cắn phải tay em cũng chẳng làm em bị thương được. Dễ thương nhất là cái bụng tròn xoe của chú chó con. Cái bụng ấy làm cho bốn cái chân vốn đã ngắn, nay trông lại còn ngắn hơn, thỉnh thoảng làm cho cái bụng phải quét đất. Riêng cái đuôi thì phát triển nhanh nhất, với phần lông dài và dày hơn cả trên cơ thể. Chiếc đuôi đó là cách giúp em xác định cảm xúc của chú cún, tùy vào cách chú vẫy đuôi, dựng thẳng lên hay cụp xuống.

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
254
  • Lượt tải: 70
  • Lượt xem: 30.098
  • Dung lượng: 138,1 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mushroom troll team Baby Mushroom is cute
    Mushroom troll team Baby Mushroom is cute

    Wow! Hay quá! 5 sao, bài này có thể tham khảo!

    :)

    Thích Phản hồi 10/04/23