Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo (hoặc chó) Luyện tập quan sát con vật

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo (hoặc chó) gồm 7 mẫu đặc sắc nhất, giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết bài văn miêu tả con vật đạt điểm 9, điểm 10.

Con chó

Qua đó, còn giúp các em rèn kỹ năng quan sát thật tốt, để biết cách viết đoạn văn tả hoạt động thường xuyên của con chó, đoạn văn tả hoạt động thường xuyên của con mèo thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Quan sát mà miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo (hoặc chó) nói trên.

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con chó

Tả hoạt động thường xuyên của con chó - Mẫu 1

Những lúc trưa nắng, con chó nằm dài trên thềm, lưỡi thè dài ra, vừa thở mạnh vừa ngủ có vẻ nóng nực mệt mỏi lắm. Ngủ chán rồi nó chống hai chân trước ngồi nhổm dậy và há to miệng ngáp một cái dài như thế ngủ chưa đẫy giấc. Rồi nó bước ra bờ ao, cúi xuống lấy thè lưỡi ra uống nước. Bấy giờ có lẽ nó đã tỉnh táo hơn. Có tiếng chân lạ bước ra cổng, nó chạy xổ ra và sủa ông ổng. À ra đó là bác hàng xóm. Nhận ra đó là người quen, nó thay đổi thái độ, không sủa nữa mà lại vẫy đuôi và rít lên những tiếng mừng rỡ. Con chó nhà tôi ngày thì hay ngủ vạ vật như vậy nhưng đêm lại tỉnh táo và năng nổ vô cùng. Nó chạy chỗ này, sục chỗ kia, khi thì vồ được một con chuột cống to, khi thì sủa theo tiếng chó của xóm làng. Khi tôi đi học, nó theo ra tận ngoài ngõ rồi lại quay về. Khi tôi đi học về, nó nhanh nhẹn chạy ra quấn quít lấy chân tôi, có lúc còn làm cho tôi vướng víu suýt ngã.

Tả hoạt động thường xuyên của con chó - Mẫu 2

Mi-nô ăn rất mạnh và mau lớn. Tuy chỉ mới bốn tháng tuổi nhưng chú ta có thể ăn hết một bát lớn cơm trộn với thức ăn. Suốt ngày Mi-nô nằm ở cửa ra vào. Chú canh nhà. có khi lim dim mắt ngủ nhưng chú rất thính tai, chỉ một tiếng động nhỏ cũng làm chú ta thức ngay dậy, sủa váng lên thị uy. Tiếng sủa của Mi-nô to, dõng dạc, dứt khoát. Mỗi khi em đi học về, chú ta mừng rỡ tíu tít, kêu lên mấy tiếng như rít khe khẽ trong cổ họng, rồi hình như phởn chí, chú ta "gâu” lên một tiếng rất vui vẻ. Mi-nô trở thành người bạn thân của em từ lúc nào không biết.

Tả hoạt động thường xuyên của con chó - Mẫu 3

Mực của em là một chú chó ngoan và chăm chỉ. Hằng ngày, công việc chính của chú chính là trông nhà cho mọi người. Bất kì ai tiến vào nhà em, chú đều sẽ nhanh chóng phát hiện và sủa thật to để báo cho mọi người. Không chỉ vậy, chú còn là người bảo vệ mạnh mẽ nhất cho đàn gà nhà em. Bao lần bọn quạ, bọn chồn định bắt gà con đều bị Mực phát hiện và đuổi đi. Ngoài những giờ phút làm nhiệm vụ nghiêm túc, Mực cũng là một đứa trẻ nghịch ngợm. Chú thích đuổi theo những chú bướm ở vườn hoa, thích chơi với những chiếc lá khô bị gió thổi bay trên sân. Chú mê nhất là được theo em, theo bố chạy ra bờ ao để tắm mát. Đến giờ cơm, chú sẽ được mẹ chuẩn bị cho một bát ngon lành đầy ú ụ. Chú chỉ việc ăn thật ngon, rồi lại ra sân nằm lim dim vừa ngủ vừa trông nhà. Mực thật xứng danh là chú chó chăm chỉ nhất!

Tả hoạt động thường xuyên của con chó - Mẫu 4

Tối đến, khi cả nhà đều đã đi ngủ, Mực bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình. Lúc này, chú không còn dáng vẻ ngốc nghếch, hiền lành như ban ngày nữa, mà trở nên chững chạc và nghiêm túc hẳn. Chú từ tốn đi một vòng men theo tường rào, kiểm tra xem có con vật lạ nào tiến vào không. Dù là một con ếch hay một con chồn chú cũng tìm ra và đuổi đi. Lúc đi qua chuồng gà, chú còn cẩn thận đứng lại trước cửa chuồng một lát, để cảnh cáo mấy ả mèo hoang đang có ý định bắt trộm gà con. Sau đó, chú mới trở về hiên nhà, nằm sấp xuống, đầu hướng ra cổng. Mắt chú nhắm lại, lim dim như đang ngủ. Nhưng hai cái tai thì vẫn dựng thẳng, nghiêng nghiêng để nghe ngóng. Chỉ cần một tiếng động lạ vang lên, chú sẽ lập tức chồm dậy để quan sát. Thật là một người bảo vệ tuyệt vời.!

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo

Tả hoạt động thường xuyên của con mèo - Mẫu 1

Những ngày nắng ấm, chị thường hay ra sân nằm cạnh gốc cau, phưỡn cái bụng trắng hồng ra đón nắng. Đôi mắt lúc nào cũng ra vẻ lim dim ngắm nhìn những tàu cau đong đưa giữa vòm trời cao xanh lồng lộng, đếm từng cánh hoa cau lả tả rụng trắng cả sân nhà trong một cảm giác thích thú hiếm có. Thỉnh thoảng chị cũng hay đùa nghịch với chú cún con. Vật lộn đuổi bắt chán, chị lại phóng mình bám vào cây cau, thoăn thoắt trèo. Nhoáng một cái đã thấy chị ở tít trên ngọn cau, ngoái đầu nhìn chú cún con đứng tưng hửng dưới gốc léo nhéo kêu.

Tả hoạt động thường xuyên của con mèo - Mẫu 2

Như một người nhàn rỗi, Mi-mi nằm ườn tắm nắng. Cô nàng duỗi mình và tứ chi rồi lăn tròn như quả banh, đến khi đụng vào chậu hoa sứ ngoài sân thì dừng lại. Cô mèo cào vuốt vào cây dừa cảnh ở hiên nhà để mài vuốt. Mài vuốt chán, cô mèo đi thong thả trên sân rồi nằm trên ghế sa-lông mà ngủ cả ngày. Tối đến, cô mèo rình chuột ở nhà bếp. Trong tối, hai mắt cô nàng sáng quắc như đèn pin. Khác với ban ngày chỉ ngủ, cô mèo rình bắt chuột rất siêng năng. Kiên nhẫn, Mi-mi thu mình lại, chăm chú nhìn cái góc nhà, nơi bố em để những bao thóc. Có lúc, cô mèo ngồi yên rất lâu rồi đột nhiên nhảy phốc lên. Một tiếng "chít” vang lên. Thế là cô nàng đã bắt được một chú chuột. Bố em nói đúng: mèo cái bắt chuột giỏi hơn mèo đực. Mi-mi là một cô mèo không chỉ đẹp mà còn là con mèo bắt chuột rất giỏi.

Tả hoạt động thường xuyên của con mèo - Mẫu 3

Con mèo hay nằm ngủ dài trong sân nắng. Lúc này nhìn nó có vẻ lười biếng lắm. Nhưng lúc nó đã ngủ đẫy giấc và bắt đầu hoạt động thì lại nhanh nhẹn vô cùng. Nó vờn theo một bông hoa giấy đang lăn tròn theo gió trong sân. Nó chạy vụt đến gốc cau rồi thoăn thoắt leo lên tới nửa thân cau rồi lại nhanh nhẹn tụt xuống. Có lúc tôi nhìn vào bếp thấy nó đang lặng lẽ rình mồi. Nó im lặng và kiên trì co mình lại đợi chờ. Chính sự im lặng này đã đánh lừa một chú chuột nhắt ẩn mình trong một góc bếp. Chú chuột lơ láo thò đầu ra, thụt nhanh vào rồi lại thò đầu ra và bò hẳn ra ngoài. Chỉ đợi có thế, mèo tung mình chụp lên con chuột. Con chuột đã nằm trong những móng vuốt sắc nhọn của nó. Con chuột thở rất mạnh, đôi mắt vẫn mở to vừa như ngạc nhiên chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, vừa như đang tính đường tháo chạy. Con mèo tha con chuột ra giữa bếp rồi vờ thả ra. Chuột ta tưởng bở vội vàng lủi chạy. Nhưng thoắt cái mèo đã đuổi kịp và bắt lại. Cuối cùng con chuột kiệt sức và chết lịm.

Chia sẻ bởi: 👨 Minh Ánh
414
  • Lượt tải: 147
  • Lượt xem: 44.936
  • Dung lượng: 165,7 KB
Sắp xếp theo