Những kỹ năng lái xe nâng cao trong ZingSpeed Mobile

Trong ZingSpeed Mobile, tốc độ là điều quyết định chiến thắng của bạn. Và muốn đạt được tốc độ cao nhất, thì những kỹ thuật khi lái xe mang yếu tố quyết định vô cùng quan trọng. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu với các bạn những kỹ thuật nâng cao để có thể bứt phá vượt trội cũng như sử dụng Nitro và Mini Boost sao cho hợp lý nhất.

Những kỹ thuật nâng cao trong ZingSpeed Mobile

1.Mini Boost và tích Nitro trên đường thẳng

Kỹ thuật này chủ yếu sử dụng khi bắt đầu cuộc đua, thời điểm chưa có góc cua để racer drift và tích Nitro. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể sử dụng nó khi chưa đầy bình Nitro mà đoạn đường lại đang thẳng. Các bước như sau:

  • Lái xe sang phải hoặc trái 1 góc nhỏ, lưu ý ấn nhẹ để xe hơi chuyển hướng rồi thả ra, lập tức nhấn Drift + hướng ngược lại để tạo một lần Drift nhỏ.
  • Nếu thao tác chuẩn, bạn sẽ có Mini Boost và một lượng Nitro. Tiếp theo, nhả nút Drift và điều chỉnh để xe đi thẳng.
  • Khi xe đã thẳng thì bấm Mini Boost để vượt nhanh hơn.

Drift thẳng

Tất cả các thao tác này đòi hỏi bạn phải thực hiện thật nhanh và chính xác. Tùy vào độ thành thạo mà bạn sẽ có được Nitro nhiều hay ít, vì lượng Nitro nhận được sẽ phụ thuộc vào độ drift của xe. Lúc đầu khi luyện tập, có thể bạn sẽ bị tụt lùi và chậm đi, nhưng hãy kiên trì. Vì một khi đã thành thạo kỹ thuật này, racer sẽ luôn làm chủ được lượng Nitro trên xe và luôn có lợi thế về mặt tốc độ.

2. Kỹ năng Boost CWW nhanh

Để thực hiện kĩ năng này , đầu tiên bạn phải thành thạo cách drift nhỏ bên trên để nhận được mini boost trước. Sau đó sử dụng Mini Boost vào các góc cua như sau:

Vào đoạn cua, nhấn đồng thời nút chuyển hướng (trái hoặc phải) và nút Drift cùng lúc để bẻ cua và drift nhỏ. Khi nhận được mini boost, bạn nhả ra và lặp lại lần nữa để thực hiện thao tác cua mới, sau đó bấm thêm Nitro và mini boost ngay sau đó để tăng tốc góc quẹo và hoàn thành Boost CWW nhanh.

Drift cua

Bạn sẽ phải dựa theo tốc độ của bạn và thời điểm ôm cua sớm hay muộn để đạt tốc độ cao nhất. Kỹ năng này cần nhiều kinh nghiệm và cảm giác để có thể thực hiện một cách tốt nhất chứ không nên rập khuôn theo công thức.

3. Kỹ năng Boost CWW nhanh kết hợp với Drift

Đây là kĩ năng nâng cao hơn một chút so với Boost CWW nhanh, giúp bạn đạt tốc độ cao hơn sau mỗi lần ôm cua. Thay vì CWW như cách 2, bạn có thể ngắt quãng đường drift ôm vòng cua ngay sau khi tăng tốc (mini boost +Nitro) để xe tự tăng tốc theo đường thẳng chứ không cua tăng tốc nữa. Cách thực hiện cũng khá đơn giản: Chỉ cần làm như CWW nhanh, tuy nhiên sau khi vào cua + Drift > Mini boost + Nitro > nhấn Drift 2 lần nữa để cancel Drift và xe hưởng mini boost + Nitro theo đường thẳng nhanh hơn.

Tuy nhiên, cách này chỉ được áp dụng khi bạn ôm sát cua va giữ khoảng cách đủ rộng để điều hướng lại sau khi tăng tốc, tránh trường hợp quẹo góc rộng mà còn cancel tăng tốc chỉ đụng tường 2 bên thôi.

4. Kỹ thuật chỉnh hướng Drift liên tục

Việc chỉnh hướng Drift được áp dụng chủ yếu cho các góc cua gắt hoặc nhiều đoạn cua liên tục nối tiếp nhau, khi bạn không cần đường drift dài hoặc tăng tốc nhanh mà cần nhiều đoạn drift ngắn để lái cua liên tục.

Drift nhanh

Đầu tiên bạn cần ấn drift và nhấn 2 lần nút trái (phải) theo hướng mình cần cua. Sau khi đã drift theo 1 hướng, bạn có thể bấm thêm phím ngược lại để tránh kéo giật drift về hướng đó quá nhiều (tùy theo góc cua nửa vòng hoặc cua chữ U)

Tùy theo địa hình mà bạn có thể canh thời gian cách giữa 2 lần nhấn để "cảm nhận" góc cua khác nhau của xe.

5. Kỹ thuật Drift + chỉnh hướng qua góc cua chữ U

Cũng như chỉnh hướng Drift ở trên, các góc cua chữ U dài/rộng hoặc hẹp sẽ cần căn chỉnh góc và ngắt drift hợp lý tùy theo tay lái của bạn. Ở điều kiện tốt nhất, bạn luôn nên ôm sát cua chữ U, drift nửa vòng sau đó chỉnh hưởng lại và CWW ngay lập tức để đạt tốc độ tối đa.

Yếu tố khác quan trọng hơn là độ ổn định của xe. Những xe có độ ổn định cao sẽ ôm cua rất sát và thực hiện dễ dàng, xe không ổn định sẽ dễ bị trật drift và tăng tốc dễ đụng tường sau khi drift và tuột tốc độ.

6. Kỹ thuật Drift trôi

Drift trôi thường áp dụng cho những góc cua rộng (chữ U thường thấy), có khoảng cách lớn mà bạn có thể Drift trôi lết bánh và tăng tốc ngay thay vì phải bẻ cua 2 lần vừa mất tốc độ mà chính xác lại không cao (dễ tông vào tường).Để thực hiện, bạn chỉ cần ấn giữ phím Drift, sau đó kéo phím điều hướng ngược chiều với chiều góc cua quẹo từ trái qua phải hoặc từ phải qua trái.

Trên đây là những kỹ thuật nâng cao dành cho các racer muốn đạt thứ hạng cao hơn trong các chặng đua. Đọc thì có vẻ khá lằng nhằng nhưng nếu các bạn kiên trì tập luyện từng chút một thì chắc chắn sẽ tiến bộ rất nhanh đấy. Với những kỹ thuật nâng cao này, hy vọng bạn sẽ sớm làm chủ những đường đua trong ZingSpeed Mobile. Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 15.603 lượt xem
Cập nhật: 05/12/2019
Xem thêm: ZingSpeed Mobile
Sắp xếp theo