Những điều cần chú ý trong phiên bản mới của PUBG Mobile

Tổng hợp những thay đổi trong phiên bản PUBG Mobile 0.5.0

Như các xạ thủ đã biết, PUBG Mobile vừa cho ra mắt phiên bản cập nhật 0.5.0, có rất nhiều thay đổi ở trong phiên bản mới này mà các bạn cần phải lưu ý, và ở dưới đây là tổng hợp những điều mà bạn phải ghi nhớ trong phiên bản mới này của PUBG Mobile để có thể dành TOP 1 về tay của mình.

Những điều cần chú ý trong phiên bản PUBG Mobile mới nhất

PUBG Mobile 0.5.5

1. Chọn những địa điểm mới để Camp

PUBG Mobile

Ở map mới Miramar, bạn sẽ cần phải tìm một địa điểm để camp vì nhà phát triển đã có một loạt thay đổi lớn về những địa điểm khắp thế giới game. Rất nhiều người chơi PC hí hửng chuyển sang phiên bản PUBG Mobile và chơi map Miramar rồi nghĩ rằng mình có thể làm trùm ở đây, nhưng họ đã tất vọng tràn trề vì những địa điểm dùng để "cắm trại" ngon lành trước kia đã được thay đổi, và bây giờ thì họ lại lò mò bắt đầu tìm những địa điểm camp lý tưởng từ đầu.

Tuy nhiên, không phải là không có những chỉnh sửa tạo lợi thế cho game thủ, một vài khu vực đã được nhà phát hành chỉnh sửa lại để dễ dàng đi qua và loot được nhiều hơn trước khá nhiều so với PC. Khu vực Ốc đảo giờ đây lớn hơn rất nhiều và có thêm nhiều tòa nhà ở xung quanh nó. Điều này sẽ giúp game thủ tăng khả năng ẩn nấp và có nhiều chỗ để loot hơn. Hơn nữa, nếu bạn đang quốc bộ băng qua sa mạc vì không tìm được phương tiện di chuyển, bạn cũng sẽ có nhiều chỗ để ẩn nấp so với trước kia.

2. Học cách sử dụng SLR, vũ khí mới nhất trong game

PUBG Mobile

Đây là khẩu Sniper Rifle bán tự động mới nhất trong PUBG Mobile, vừa được thêm vào trong bản cập nhật 0.5.0. Nó có độ giật và sức mạnh hơn hẳn SKS nhưng lại thua MK14 một chút, vận tốc của viên đạn khi ra khỏi nòng của SLR đạt 840 m/s và là khẩu súng có chế độ bắn bán tự động nhanh thứ 2 trong game sau MK14. SLR có khả năng gây sat thương khủng nhưng đi kèm với đó là độ giật lại tương đối cao.

PUBG Mobile

Vũ khí nào cũng vậy, mới mà lại rất mạnh nên sẽ là mục tiêu của khá nhiều người chơi. Nếu biết bạn đang có SLR trên tay, chắc chắn bạn sẽ là tâm điểm chú ý của rất nhiều kẻ địch, chúng sẽ muốn hạ gục bạn để có thể loot được nó khỏi xác bạn.

3. Những loại phương tiện di chuyển mới

PUBG Mobile

Map lớn như thế này thì chạy bộ là điều mà chẳng game thủ nào muốn cả, nhất là với game sinh tồn như PUBG Mobile, bao giờ cũng có vòng bo ở đằng sau lưng bạn, hãy kiếm cho mình bất cứ phương tiện nào mà bạn có thể di chuyển nhanh hơn, dù bất kỳ loại xe nào, nó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị đối đầu với kẻ địch, nhất là khi chơi cùng Squad của mình và có Sniper Rifle để tìm kiếm những kẻ địch khác.

Những loại phương tiện như xe hơi thì không phải là quá mới lạ trong PUBG Mobile, do đó hầu hết người chơi đều đã biết được những ưu điểm như tốc độ, hoặc nhược điểm là tiếng ồn phát ra của động cơ của chúng. Và một vài điểm khác mà người chơi đều phải nắm rõ. Mirado, một loại xe mới đã được độc quyền thêm vào map Sa mạc Miramar.

PUBG Mobile

Chiếc xe mang dáng dấp cổ điển này mang lại cho người chơi một phong cách "bụi bặm" hơn là chức năng mà game thủ kỳ vọng, thế nhưng, đây vẫn là chiếc xe chạy nhanh nhất mà bạn có thể tìm thấy khi muốn phóng nhanh qua một đoạn đường dài. Nếu bạn đang trong vòng bo cuối cùng thì nên chọn chiếc Mirado này.

4. Mũ Lv3 sẽ chỉ còn xuất hiện trong những hòm supply

PUBG Mobile

Vật phẩm nhỏ bé này sẽ đóng một phần quan trọng trong việc bảo vệ cái đầu của bạn, và nó còn là yếu tố tác động trực tiếp đến kết quả trận chiến của bạn, nếu bạn may mắn loot được một chiếc Mũ Lv3 thì coi như bạn đã có thêm một mạng nữa cho mình rồi.

Vì nó có thể đỡ cho bạn một mạng khi mà bạn bị headshot, khiến nhiều game thủ mất nhiều công sức ngắm thật chuẩn rồi lại để viên đạn làm nhiệm vụ thông báo cho kẻ thù vị trí của mình. Và bây giờ, để hạn chế khả năng sống sót nhờ may mắn do loot được Mũ Lv3, nó sẽ chỉ còn được xuất hiện ở trong những hòm tiếp tế và hoàn toàn loại bỏ ở những địa điểm hay thấy trên bản đồ.

Như vậy là ngoài khẩu SLR, giờ đây Mũ Lv3 cũng góp mặt trong tầm ngắm của nhiều người mỗi khi hòm "thính" xuất hiện, nếu may mắn thấy nó trong hòm thính, hãy loot thật nhanh và chạy ngay khi có thể, đừng quá phân vân và tham lam, và nhất là đừng quên để ý xung quanh khi tiến lại gần hòm thính.

5. Chiến thuật "lặn một hơi không sủi tăm"

PUBG Mobile

Cách này đã từng được nhiều game thủ sử dụng ở trong vòng bo cuối cùng, trước kia , game thủ có thể lặn xuống nước, giấu mình dưới đó để tránh khỏi sát thương từ kẻ địch. Ở phiên bản này, để hạn chế tối đa những game thủ núp ở dưới nước thì giờ đây bạn chỉ có thể lặn tối đa là 15 giây (trước đây là 35 giây) và khi bạn bắt đầu ngạt thở thì đồng thời bạn cũng sẽ dính sát thương và số lượng máu sẽ tăng từ 4 đến 10 mỗi giây.

Và một khi bạn trồi lên khỏi mặt nước, bạn sẽ phải chờ đến 4 giây trước khi phục hồi đủ dưỡng khí để có thể lặn xuống một lần nữa, khoảng thời gian 4 giây cũng đủ để cho kẻ địch "lấy số" bạn rồi. Cho nên chiến thuật bơi lặn này hiện tại không còn hiệu quả nữa.

6. Lưu ý về vũ khí

PUBG Mobile

Có một vài lưu ý về vũ khí mà các bạn phải biết trong phiên bản mới này. Đó là:

  • Súng trong PUBG Mobile sẽ được cân bằng sức mạnh để tránh tình trạng phân biệt, kèm theo đó là những khẩu SMG được sử dụng tốt hơn trong những tình huống tầm gần, súng ngắn sẽ có nhiều đất dụng võ hơn khi được tăng sát thương và tầm bắn tốt hơn.
  • Báng súng và phụ kiện đều được điều chỉnh để giảm độ giật, số lượng đạn mỗi băng có thể giữ.
  • Điều chỉnh sát thương lên những bộ phận trên cơ thể, cũng như điều chỉnh lại khả năng phục hồi của các vật phẩm hồi phục.
  • Tốc độ di chuyển giờ sẽ được phụ thuộc vào những vũ khí mà bạn đang mang theo.

Tất cả những thay đổi trên sẽ khiến cho những xạ thủ trong PUBG Mobile thấy bất ngờ và phải nghiên cứu rồi tìm hiểu và luyện tập lại từ đầu. Hãy tìm hiểu kỹ về những thay đổi này trước khi cắp súng vào chiến trường nhé.

Tải thêm phiên bản PUBG Mobile cho di động:

PUBG Mobile cho iOS PUBG Mobile cho Android

  • 735 lượt xem
Cập nhật: 05/06/2018
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo