Những điều cần biết khi chơi Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics) là chế độ chơi mới của game chiến thuật Liên Minh Huyền Thoại. Để có thể chiến thắng khi chơi Đấu Trường Chân Lý, bạn nhất định cần biết những điều sau đây.

Cần ghi nhớ điều quan trọng nhất, đó chính là, trong Đấu Trường Chân Lý, mọi thứ đều tự động. Nghĩa là kỹ năng của game thủ không còn là yếu tố chính mang lại thắng thua như khi chơi Liên Minh Huyền Thoại. Bởi ngay khi trận đấu bắt đầu, mọi thứ đều "Auto Play".

Liên Minh Huyền Thoại

Tất cả các tướng đều có cùng cấp độ

Đây là sự thật, tất cả các tướng ban đầu trong Đấu Trường Chân Lý đều chỉ ở level thấp nhất -level 1 sao. Trong quá trình chơi, các bạn có thể tăng cấp cho các tướng đã có ban đầu. Tuy nhiên, trong khi trận đấu đang diễn ra, toàn bộ các tướng sẽ không thể tăng cấp. Điều này chỉ có thể xảy ra khi người chơ thu thập đủ số lượng tướng yêu cầu cho việc tăng sao.

Thu thập tướng để tăng cấp sao

Để tăng cấp sao cho một tướng nào đó, các bạn cần kiếm đủ 3 tướng giống nhau, sau đó kết hợp chúng với nhau. Tuy nhiên, các thẻ tướng này sau khi kết hợp sẽ không còn nguyên mà sẽ được biến đổi theo công thức:

  • 3 tướng 1 sao = 1 tướng 2 sao
  • 3 tướng 2 sao = 1 tướng 3 sao
Tăng cấp tướng trong Đấu Trường Chân Lý
Tăng cấp tướng trong Đấu Trường Chân Lý

Mức độ kết hợp cao nhất mà bạn có thể đạt được khi nâng cấp tướng trong Đấu Trường Chân Lý là cấp 3 sao. Một điều quan trọng khác mà chúng ta cũng cần chú ý, đó là khi các tướng cùng cấp kết hợp với nhau, toàn bộ trang bị mà các tướng đang được trang bị cũng sẽ được kết hợp tự động.

Thu thập Bonus để mạnh hơn

Toàn bộ danh sách tướng trong Đấu Trường Chân Lý được phân chia theo hai cách, đó là theo Nguồn gốc (Tộc) hoặc theo Class (Nghề, Hệ). Mỗi tướng đều có những khả năng khác nhau, dù tham chiến một mình hay được kết hợp với các tướng cùng Tộc, Hệ khác.

Thu thập đủ số hoặc loại tướng nhất định, người chơi sẽ nhận được thêm sức mạnh cho toàn bộ team. Tuy nhiên, việc sử dụng tướng nào, ra sao, hay có bao nhiêu tướng thuộc Tộc, Hệ nào cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chiến thuật và lối chơi của bạn nên cần hết sức chú ý.

Hợp thành trang bị không giống trong LMHT

Hệ thống trang bị trong Đấu Trường Chân Lý có công thức hợp thành hoàn toàn khác với nguyên bản Liên Minh Huyền Thoại. Cụ thể nhất là về cách kết hợp chúng. Cứ 2 trang bị cơ bản khi được kết hợp sẽ tạo ra một trang bị hoàn chỉnh có chỉ số mạnh hơn.

Các Tộc, Hệ nhân vật trong Đấu Trường Chân Lý
Các Tộc, Hệ nhân vật trong Đấu Trường Chân Lý

Một điều nữa mà game thủ chơi Đấu Trường Chân Lý cũng cần chú ý, đó là các trang bị giống nhau không hỗ trợ cho tướng khả năng giống nhau như trong LMHT.

Ví dụ:

  • Cuồng Đao Guinsoo (Cung Gỗ + Gậy Quá Khổ) có thể trang bị được cho mọi tướng trong Đấu Trường Chân Lý.
  • Trang bị này giúp tăng tốc các đòn đánh thường thêm 5% và stack liên tục.

Mọi tướng đều sử dụng mana

Để sử dụng các kỹ năng đặc biệt của mình, các tướng trong ĐTCL đều cần sử dụng mana. Và với Katarina thì việc trang bị Nước Mắt Nữ Thần cho tướng này sẽ giúp người chơi tăng cơ hội và tỷ lệ sử dụng chiêu cuối.

Trang bị Kiếm BF và Cung gỗ trong Đấu Trường Chân Lý
Trang bị Đai khổng lồ và Xẻng vàng trong Đấu Trường Chân Lý
Trang bị Gậy quá khổ và Nước mắt tử thần trong Đấu Trường Chân Lý
Trang bị Giáp lưới và Áo choàng bạc trong Đấu Trường Chân Lý

Vị trí đặt tướng rất quan trọng

Khác với khi chơi LMHT, chúng ta được can thiệp và điều khiển tướng của mình trong suốt trận đấu thì Đấu Trường Chân Lý lại không cho phép điều này. Bạn chỉ có thể sắp xếp xem tướng này sẽ, nên ở vị trí nào. Còn khi trận đấu bắt đầu, chỉ có thể theo dõi nó cho tới khi có kết quả.

Cách xếp đội hình Đấu Trường Chân Lý cơ bản là các tướng Tank sẽ ở phía trước, các tướng yếu, ít máu hoặc tay dài ở phía sau.

Các tướng giá thấp hoàn trả vàng 100%

Nhiều người có thói quen tiết kiệm vàng để đầu tư cho các tướng khác mạnh hơn ở những level sau. Tuy nhiên, với game ĐTCL này thì đây lại là điều không cần thiết. Bởi tất cả các tướng level 1 sau khi đã chọn rồi vẫn có thể bán lại nguyên giá (ở những level đầu).

Do đó, trừ khi bạn đang rất mốc đạt "Lợi tức vàng" thì hãy cố gắng tiết kiệm, còn nếu không, hãy thoải mái mua tướng nào bạn muốn.

Vàng lợi tức

Vàng lợi tức là số vàng "lãi" mà chúng ta sẽ nhận được khi tích đủ số lượng vàng nào đó. Ví dụ, cứ mỗi 10 Vàng đang có, bạn sẽ nhận thêm 1 Vàng ở vòng đấu tiếp theo. Đây sẽ là lợi ích rất lớn để bạn có thể trải qua những vòng thi đấu tiếp theo với các tướng chất lượng nhất.

Nhặt vàng cướp biển

Cách sắp xếp tướng để chơi Đấu Trường Công Lý
Cách sắp xếp tướng để chơi Đấu Trường Công Lý

Bộ tướng Cướp biển có một đặc điểm, đó là nếu các bạn không di chuyển để nhặt vàng sau mỗi trận đấu thì số vàng rơi ra này sẽ không tự động cộng vào số Vàng bạn đang có. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để người chơi có thể tiếp tục chiến đấu ở những vòng sau.

Đa dạng chiến lược

Chiến lược là điều vô cùng cần thiết với các game chiến thuật như Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, chính việc các tướng xuất hiện "random" lại là nguyên nhân chính khiến người chơi phải luôn linh hoạt, chủ động trong việc thay đổi chiến thuật để có thể sử dụng, kết hợp mọi tướng mình có để chiến đấu.

  • 4.355 lượt xem
Cập nhật: 01/08/2019
Xem thêm: Đấu Trường Chân Lý ĐTCL
Sắp xếp theo