LMHT: Hướng dẫn chơi Đấu Trường Chân Lý

Game cờ nhân phẩm đang trở thành tựa game hot nhất hiện nay với rất nhiều thành công đến từ Auto Chess của Dota 2. Không nằm ngoài vòng xoáy đó tựa Game MOBA Liên Minh Huyền Thoại kinh điển cũng đã cho ra mắt chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý đang thu hút rất nhiều game thủ. Nhờ chế độ chơi này game Liên Minh Huyền Thoại đã nhanh chóng hot trở lại trong làng game PC.

Tải Liên Minh Huyền Thoại

Hiện nay Riot Game đã cho ra mắt Đấu Trường Chân Lý Mobile được tách biệt hoàn toàn khỏi League Of Legends. Tuy nhiên sức hút của Đấu Trường Chân Lý PC vẫn chưa hề giảm sút khi mùa 3 đã chính thức khởi động mang đến rất nhiều hứng thú cho các game thủ. Nếu còn chưa định hình về cách chơi Đấu Trường Chân Lý thì hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn làm quen dễ dàng hơn khi bắt đầu đến với đấu trường cờ tướng hấp dẫn bậc nhất làng game PC hiện nay.

Cách chơi và các nguyên tắc chế độ chơi mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại - Đấu Trường Chân Lý
Liên Minh Huyền Thoại - Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý sẽ là chế độ chơi mới mẻ dành cho Liên Minh Huyền Thoại, nơi bạn sẽ đối đầu với 7 đối thủ trong một cuộc chiến để tranh giành ngôi vị cao nhất. Xây dựng đội hình, củng cố lực lượng, và chứng kiến những trận đấu diễn ra.

Linh Thú sẽ là nhân vật đại diện của bạn trong Đấu Trường Chân Lý. Bạn có thể nhận được các Linh Thú mới khi chơi hoặc mua nó trong Cửa Hàng Liên Minh. Linh Thú cũng có thể được điều khiển để di chuyển xung quanh đấu trường như tướng trong Liên Minh Huyền Thoại và bọn chúng cũng dùng được biểu cảm.

Cách điều khiển tướng trong Đấu Trường Chân Lý

Điều Khiển Cơ Bản

  • Nút trái chuột sẽ làm được phần lớn các thao tác trong trận đấu.
  • Bạn có thể kéo thả tướng để chọn vị trí cho họ trên đấu trường, hoặc di chuyển chúng giữa đấu trường và hàng chờ dự bị.
  • Click và kéo trang bị để đưa nó vào tướng mong muốn.
  • Click chuột Trái vào các vị tướng yêu thích của bạn để mua chúng từ cửa hàng.
  • Click và kéo chúng vào cửa hàng để bán.
  • Click vào bản đồ nhỏ hoặc tên đối thủ trên bảng điểm để qua thăm nhà họ..
  • Phải chuột dùng để di chuyển Linh Thú của bạn trên đấu trường.
  • Bạn cũng có thể phải chuột vào các vị tướng để xem thêm thông tin về chúng.

Điều Khiển Nâng Cao

  • W - Nhấn khi đang để con trỏ chuột phía trên một vị tướng để lập tức đưa vị tướng đó ra sàn đấu (nếu vị tướng đó đang dự bị) hoặc rút vị tướng đó về băng ghế dự bị (nếu vị tướng đó đang trên sân đấu).
  • E - Nhấn khi đang để con trỏ chuột phía trên một vị tướng để bán vị tướng đó.
    1 và 2 - Nhấn để lướt quanh sàn đấu của các đối thủ. “1” sẽ đi đến sàn đấu tiếp theo, “2” sẽ quay lại sàn đấu trước đó.
  • Space - Đưa camera về chỗ Linh Thú của bạn, dù nó đang ở đâu đi chăng nữa. Thường thì nó sẽ ở trong sàn đấu của bạn mà thôi.

Danh sách tướng của Đấu Trường Chân Lý

Danh sách tướng trong Đấu Trường Chân Lý
Danh sách tướng trong Đấu Trường Chân Lý

Hiện tại chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý đang có khoảng 50 tướng, những vị tướng này đóng vai trò như những quân cơ và cũng có những kỹ năng riêng biệt để gây sát tương lên đối thủ, các vị tướng này cũng sẽ có Hệ và Tộc khác nhau. Khi chúng ta kết hợp các tướng này sẽ tạo nên những hiệu ứng riêng biệt hay còn gọi là Hợp lực.

Cách thức di chuyển của tướng trên bàn cờ là khác nhau. Việc Hợp lực sẽ mang lại sức mạnh cao hơn cho tướng khi bắt đầu trận đấu. Việc kết hợp này sẽ là yếu tố quyết định chiến thắng trong mỗi ván chơi.

Các tính năng chính trên Đấu Trường Chân Lý

Các tính năng chính trên Đấu Trường Chân Lý
Các tính năng chính trên Đấu Trường Chân Lý

Linh Thú

Linh Thú của bạn sẽ luôn hiện diện trên đấu trường của bạn.

Sàn Đấu

Nơi trận chiến diễn ra. Sắp xếp những vị tướng của bạn vào những ô ở phía mình. Đối thủ của bạn sẽ xuất hiện ở phía trên màn hình.

Hàng Dự Bị

Những tướng vừa mới được mua sẽ đứng chờ ở đây, cho đến khi bạn đưa họ lên sàn đấu.

Cửa Hàng

Bạn sẽ nhận được một dàn tướng ngẫu nhiên, có thể trùng nhau, từ một bể tướng chung cho tất cả người chơi. Những tướng trùng nhau có thể được kết hợp để tạo nên phiên bản mạnh hơn của vị tướng đó.

  • Khóa/mở khóa cửa hàng: Cửa hàng có thể được khóa lại để không tự động làm mới vào mỗi vòng đấu. Nút này sẽ hữu dụng nếu bạn muốn mua ai đó mà hiện tại lại không đủ vàng.
  • Làm mới: Bỏ một ít vàng ra để làm mới những vị tướng có trong cửa hàng. Điều này sẽ tự động xảy ra ở mỗi vòng đấu, và miễn phí, nhưng đôi khi bạn sẽ cần nhiều hơn thế.
  • Mua XP: Bỏ vàng ra để mua điểm kinh nghiệm. Cấp độ càng cao thì càng nhiều vị tướng mạnh mẽ và cao cấp hơn (đắt hơn luôn nhé) sẽ xuất hiện.

Theo Dõi Tộc & Hệ

Dùng để theo dõi quá trình sắp xếp Tộc và Hệ của các vị tướng bạn đang có trên sàn đấu.

Kho Trang Bị

Trang bị sẽ được thu thập về chỗ này, cho đến khi bạn quyết định đưa nó vào một vị tướng (kéo và thả để trang bị). Khi bán một vị tướng đang cầm trang bị, trang bị đó sẽ quay trở lại chỗ này.

Máy Tạo Vàng

Các máy tạo vàng sẽ xuất hiện dựa trên số vàng bạn đang sở hữu. Mỗi máy sẽ cho bạn thêm một vàng lợi tức ở đầu vòng đấu tiếp theo.

Bảng Điểm

Bảng này sẽ cho thấy số máu của tất cả người chơi trong trận đấu. Bạn có thể bấm vào biểu tượng để sang thăm đấu trường của họ.

Theo Dõi Giai Đoạn

Ghi lại số vòng đấu bạn đã chiến thắng hay thất bại trong giai đoạn hiện tại, và còn bao nhiêu vòng đấu nữa.

Theo Dõi Thời Gian

Cho bạn biết mình đang ở giai đoạn nào trong trận chiến, và còn bao nhiêu giây nữa thì nó kết thúc.

Phe Đối Phương

Khi đối đầu với một người chơi khác, bạn cũng sẽ được thấy hàng chờ dự bị, kho trang bị, và số máy tạo vàng của họ. Và dĩ nhiên, Linh Thú của cả hai cũng sẽ được “giao lưu” với nhau.

Thông số người chơi trong chế độ Đấu Trường Chân Lý

Chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý trên Liên Minh Huyền Thoại
Chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý trên Liên Minh Huyền Thoại

Máu

Trong mỗi trận đấu bạn sẽ có 100 máu, sau trận đấu nếu thua chúng ta sẽ bị trừ đi số lượng tương đương với số lượng tướng của đối thủ còn tồn tại trên đấu trường và sức mạnh của các tướng đó. Khi lượng máu tụt về 0 bạn sẽ bị loại và người khác có thể chiêu mộ tướng của bạn.

Vàng

Vàng là tài nguyên chính cho phép bạn mua rất nhiều thứ trong Đấu Trường Chân Lý như: mua tướng, làm mới cửa hàng, mua kinh nghiệm để lên cấp.

Cách kiếm vàng trong Đấu Trường Chân Lý:

  • Tự động nhận thêm một khoản khi bắt đầu mỗi vòng đấu.
  • Lợi tức nhận được sau mỗi vòng đấu, dựa trên số máy tạo vàng mà bạn đang sở hữu.
  • Tiền thưởng nhận được khi bắt đầu mỗi vòng đấu, dựa trên chuỗi thắng hoặc chuỗi thua của bạn.
  • Ngay khi chiến thắng đối thủ là người chơi trên sàn đấu.
  • Bán tướng nhưng sẽ bị giảm giá so với giá trị ban đầu.

Cấp Độ

Khi bắt đầu các game thủ sẽ đều là cấp độ 1 và nâng dần lên trong trận đấu, tối đa là cấp độ 9. Số tướng có thể lên sàn đấu bằng với số cấp độ hiện tại của bạn. Càng lên cấp độ cao bạn sẽ càng có cơ hội lựa chọn tướng mạnh hơn.

Mỗi vòng đấu người chơi sẽ có được một số điểm kinh nghiệm vừa đủ để lên cấp ở giai đoạn đầu của trận đấu. Tuy nhiên về sau chúng ta cần phải có vàng để nâng cấp và bổ sung thêm tướng cho đội hình.

Các vòng đấu trong Đấu Trường Chân Lý

Các vòng đấu trong Đấu Trường Chân Lý
Các vòng đấu trong Đấu Trường Chân Lý

Vòng Giao Tranh - Vòng Tay Đôi (PvP)

Các trận đấu trong Đấu Trường Chân Lý là cuộc đối đầu ngẫu nhiên. Sau khi thời gian chuẩn bị kết thúc là lúc thời gian chiến đấu bắt đầu. Lúc này Linh thú sẽ cùng đội hình dịch chuyển sang đấu trường của đối thủ hoặc ngược lại. Thời gian chiến đấu sẽ kết thúc khi mọi trận đấu đều đã phân định kết quả hoặc khi thời gian đếm ngược kết thúc. Nếu trận chiến vẫn diễn ra khi thời gian chiến đấu đã hết thì cả hai người chơi đều phải chịu sát thương dựa trên số tướng còn sống sót của đội đối phương.

Vòng Giao Tranh - Vòng Đánh Quái (PvE)

Ở vòng giao tranh sẽ là cuộc chiến của người chơi và quái vật. Ba vòng đầu tiên và vòng đấu cuối cùng sau mỗi giai đoạn sẽ đánh quái. Khi đánh bại quái bạn có thể nhặt trang bị rơi ra.

Trên đây là những thông tin cơ bản và hướng dẫn chơi chế độ Đấu Trường Chân Lý trong LMHT. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tự tin bước vào chế độ chơi mới của LMHT một cách tự tin nhất.

  • 8.672 lượt xem
Cập nhật: 21/03/2020
Xem thêm: League Of Legends LOL Liên Minh Huyền Thoại LMHT Đấu Trường Chân Lý ĐTCL
Sắp xếp theo